Iran: Hàng chục mục tiêu quan trọng của Mỹ nằm trong “tầm ngắm” trả đũa

Google News

(Kiến Thức) - Một chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tuyên bố Iran có quyền trả thù Mỹ sau vụ tướng Qassem Soleimani bị sát hại tại Iraq.

RT dẫn lời một chỉ huy cấp cao IRGC ngày 4/1 tuyên bố, Iran có quyền trả thù Mỹ sau vụ tướng Qassem Soleimani bị sát hại tại Iraq, và hàng chục mục tiêu đều nằm trong tầm với của Tehran.
"Iran đã xác định được các mục tiêu quan trọng của Mỹ trong khu vực từ lâu. 35 mục tiêu của Mỹ trong khu vực cũng như Tel Aviv đều nằm trong tầm với của chúng tôi", Tướng Gholamali Abuhamzeh, người đứng đầu lực lượng IRGC ở tỉnh Kerman, miền nam Iran, cho hay.
Iran: Hang chuc muc tieu quan trong cua My nam trong “tam ngam” tra dua
Tướng Iran Qassem Soleimani thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ tại Iraq. Ảnh: Getty.
Tướng Gholamali Abuhamzeh không nêu cụ thể bất cứ mục tiêu nào, nhưng đề cập đến các tàu chiến Mỹ đang hoạt động tại eo biển Hormuz - một tuyến hàng hải quan trọng, kết nối Vịnh Ba Tư với Vịnh Oman và Ấn Độ Dương.
Tuyên bố của ông Gholamali Abuhamzeh được đưa ra sau khi Tư lệnh đặc nhiệm Quds của Iran Soleimani thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ tại sân bay Baghdad (Iraq) hôm 3/1.

Mời độc giả xem video: Tướng Iran Soleimani thiệt mạng (Nguồn: DW)

"Ám sát Tư lệnh Quds là sai lầm chiến lược lớn nhất của Mỹ trong 4 thập kỷ căng thẳng với Iran. Tehran chắc chắn sẽ trả thù", ông Abuhamzeh khẳng định.
Được biết, Kerman là quê nhà của Tướng Soleimani. Dự kiến, ông sẽ được an táng tại tỉnh này vào ngày 5/1.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)