Hoàng tử William lên tiếng về cuộc phỏng vấn bom tấn của em trai

Google News

Hoàng tử William tuyên bố hoàng gia Anh không hề phân biệt chủng tộc, nhằm phản hồi cuộc phỏng vấn gây chấn động từ Hoàng tử Harry và vợ, Meghan Markle.

“Chúng tôi hoàn toàn không phải là một gia đình phân biệt chủng tộc”, Hoàng tử William, Công tước xứ Cambridge, trả lời phỏng vấn của Sky News ngày 11/3.
Khi được hỏi ông đã nói chuyện với em trai mình hay chưa sau cuộc phỏng vấn, Hoàng tử William cho biết: “Tôi vẫn chưa nói chuyện với cậu ấy nhưng tôi sẽ làm vậy”.
Hoàng tử William đang trong chuyến đi cùng vợ, Kate Middleton, đến thăm một trường học nằm ở phía đông thành phố London.
Hoang tu William len tieng ve cuoc phong van bom tan cua em trai
 Hoàng tử William (phải) cùng Công nương Kate (giữa) tới thăm một trường học ở phía đông London ngày 11/3. Ảnh: AFP.
Trong cuộc phỏng vấn kéo dài 2 tiếng với "nữ hoàng truyền thông" Oprah Winfrey, được ghi hình trước và phát sóng vào khung giờ vàng hôm 7/3, vợ chồng Meghan và Harry đã thẳng thắn nói về nguyên nhân khiến họ rời bỏ nước Anh hồi năm 2020.
Họ nói về chuyện một người trong gia đình suy đoán màu da cậu con trai sắp sinh của họ sẽ "đen" đến mức nào, về những bài viết mang nặng tính phân biệt chủng tộc trên báo chí lá cải Anh và sự thiếu ủng hộ nói chung dành cho Meghan. Meghan còn nói cô từng có ý định tự tử.
Trong tuyên bố đầu tiên từ Điện Buckingham đưa ra sau cuộc phỏng vấn bom tấn này, hoàng gia Anh nêu rõ “cả gia đình đều rất buồn khi nghe về những thử thách nhiều bề mà Harry và Meghan phải đối mặt những năm qua”.
Hoàng gia cho biết họ chú ý “các vấn đề được nêu ra, đặc biệt là vấn đề chủng tộc".
"Mặc dù một số hồi ức có thể khác nhau, chúng đang được xem xét nghiêm túc và sẽ được gia đình giải quyết trong sự riêng tư. Harry, Meghan và Archie sẽ luôn là những thành viên được yêu mến trong gia đình”, thông báo nhấn mạnh.
Năm 2020, cặp đôi Harry - Meghan đã gây sốc khi tuyên bố sẽ rời hoàng gia Anh. Hiện công tước và nữ công tước xứ Sussex đã chuyển tới Montecito, bang California, Mỹ. Họ tập trung vào các dự án về nội dung, bao gồm hợp đồng 5 năm với Netflix trị giá khoảng 100 triệu USD.
Theo Uyên Uyên/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)