“Hai con gái rơi” của ông Mandela đòi được công nhận

Google News

(Kiến Thức) - Luật sư của hai người phụ nữ đòi được công nhận là con gái của cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela cho biết, yêu cầu của họ không mang mùi tiền.

Cụ thể, luật sư của 2 người phụ nữ nói trên hôm qua cho biết, họ đã liên hệ với gia đình và những người thi hành di chúc của cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela.
Trong khi đó, báo Nam Phi, tờ Star cho biết, một trong 2 người phụ nữ đang có yêu cầu được công nhận là con gái của ông Mandela tên là Onica Mothoa, ở trong độ tuổi 60 khẳng định, cô không quan tâm đến quyền thừa kế mà chỉ muốn được thừa nhận. Onica Mothoa cho biết, cô đã làm xét nghiệm AND để chứng minh mình là con gái của cố Tổng thống Nam Phi.
 Cố Tổng thống Mandela.
Ông Michael Katz, một luật sư trong số những người thi hành di chúc của ông Mandela xác nhận, ông đã nhận được thư của một luật sư trong đó có yêu cầu được cộng nhân là con gái của cố Tổng thống Nam Phi. Đồng thời, ông Katz cho biết, ông và các thành viên thi hành di chúc của ông Mandela sẽ thảo luận về vấn đề này.
"Họ tuyên bố, họ là hậu duệ của ông Madiba (tên gia tộc của gia đình Mandela). Họ cũng nhấn mạnh, họ chỉ yêu cầu được công nhận chứ không “nhòm ngó” vào số tài sản mà ông Mandela để lại", ông Katz cho biết.
Ông Mandela vừa qua đời vào ngày 5/12 năm ngoái hưởng thọ 95 tuổi. Theo ý nguyện của cố Tổng thống Nam Phi, số tài sản ông để lại sẽ được chia cho các thành viên trong gia đình, các nhân viên từng phục vụ ông cũng như Đại hội Dân tộc Phi (ANC).
Trước đó, có nhiều tin đồn nổi lên cho rằng, ông Mandela có mối quan hệ ngoài luồng bí mật trong suốt những năm 1940 và 1950 khi ông chưa ly hôn người vợ đầu Evelyn Mase. Tờ Mail và tờ Guardian của Anh hồi năm 2010 cho biết, một phụ nữ khác tên là Mpho Pule 63 tuổi cũng tuyên bố là con gái của ông Mandela nhưng đã qua đời vì một cơn đột quỵ sau khi cố liên hệ với “cha đẻ” nhưng bất thành.
Quỹ Nelson Mandela khẳng định, cố Tổng thống Nam Phi Mandela có 6 người con trong đó 3 người đã qua đời nhưng không đề cập đến 2 “con gái ngoài giá thú” Mothoa và Pule của ông.
Bạch Dương (theo SCMP)

Bình luận(0)