Công ty đứng sau vụ ám sát ở Haiti từng âm mưu sát hại lãnh đạo Venezuela

Google News

Chủ tịch Quốc hội Venezuela cho biết CTU - công ty an ninh dính líu tới vụ sát hại Tổng thống Haiti tuần trước từng tham gia vào âm mưu ám sát Tổng thống Venezuela.

"Chúng tôi có thông tin cho thấy công ty an ninh này, do Antonio Itriago lãnh đạo, đã tham gia vào âm mưu ám sát Tổng thống Nicolas Maduro vào tháng 8/2018", Chủ tịch Quốc hội Venezuela Jorge Rodriguez chia sẻ với báo giới hôm 13/7.
Ông Rodriguez nói thêm rằng CTU cũng tham gia vào Chiến dịch Gideon - kế hoạch lật đổ ông Maduro bị Caracas ngăn cản vào năm 2020.
Vị Chủ tịch Quốc hội Venezuela đồng thời cáo buộc Tổng thống Colombia Ivan Duque có liên hệ với Itriago - lãnh đạo của CTU khi dẫn ra các bài báo nói cả hai từng gặp nhau vào năm 2018.
Cong ty dung sau vu am sat o Haiti tung am muu sat hai lanh dao Venezuela
 Nhóm nghi phạm ám sát Tổng thống Haiti bị bắt giữ. (Ảnh: Reuters)
Tuy nhiên, chính phủ Colombia đã bác bỏ các cáo buộc.
Hôm 11/7, cảnh sát Haiti bắt giữ Christian Emmanuel Sanon - bác sĩ gốc Haiti làm việc ở bang Florida trong hơn hai thập kỷ. Sanon được cho là một trong những kẻ cầm đầu vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise.
Theo truyền thông Haiti, Sanon đã tuyển mộ 26 tay súng trong nhóm sát thủ ám sát ông Moise thông qua CTU.
Một số nghi phạm người Colombia khai nhận được CTU thuê làm việc tại thủ đô Port-au-Prince của Haiti.
Cảnh sát Haiti cho biết CTU đã mua vé cho 21 nghi phạm Colombia liên quan đến vụ tấn công.
Theo truyền thông Mỹ, CTU có tên chính thức là Công ty trách nhiệm hữu hạn học viện liên bang chống khủng bố, được đăng ký tại bang Florida dưới pháp nhân là Antonio Enmanuel Intriago Valera vào năm 2019.
Tờ Miami Herald đưa tin, Intriago là dân nhập cư từ Venezuela. Ông này tham gia vào các cộng đồng người Venezuela phản đối cố Tổng thống Hugo Chavez và người kế nhiệm của ông, Nicolas Maduro ở Mỹ.
Theo Song Hy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)