Chiến đấu cơ Anh chặn 5 máy bay Nga trên biển Baltic

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều chiến đấu cơ của Không quân Hoàng gia Anh đã xuất kích và chặn 5 máy bay quân sự của Nga trên bầu trời biển Baltic.

Chien dau co Anh chan 5 may bay Nga tren bien Baltic
Chiến đấu cơ Typhoons của Anh chặn máy bay chiến đấu Su-27 Flanker và máy bay giám sát IL-20 'Coot-A' của Nga.

Bộ Quốc phòng Anh thông báo nhiều chiến đấu cơ Typhoons của nước này đã xuất kích ngày 16/5 để chặn 5 máy bay quân sự của Nga (bao gồm 4 chiến đấu cơ Su-27 Flanker và 1 máy bay giám sát IL-20 'Coot-A') đang di chuyển dọc lãnh hải của Estonia tại vùng biển Baltic.

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Anh cho biết các máy bay của Nga “hoạt động mà không phát tín hiệu mã nhận dạng hay liên lạc với các trung tâm kiểm soát không lưu trong khu vực”.

Sự việc xảy ra chưa đầy một tuần sau khi các chiến đấu cơ Typhoons của Không quân Hoàng gia Anh từ căn cứ không quân Amari ở Estonia xuất kích để chặn 3 máy bay vận tải của Nga đang hoạt động trên vùng biển Baltic ngày 13/5.

Chien dau co Anh chan 5 may bay Nga tren bien Baltic-Hinh-2
 Chiến đấu cơ Su-27 Flanker của Nga.
Tháng trước, 4 máy bay chiến đấu Typhoons của Không quân Hoàng gia Anh đã được triển khai tới Estonia để tham gia sứ mệnh tuần tra không phận Baltic trong vòng 4 tháng với mục đích đảm bảo an ninh trong khu vực.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục thay mặt NATO và các đồng minh khác bảo đảm an ninh bầu trời vùng biển Baltic”, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon cho biết.

Trong sứ mệnh tuần tra vùng biển Baltic lần gần đây nhất, các chiến đấu cơ Typhoon của Không quân Anh đã xuất kích 17 lần, chặn hơn 40 máy bay quân sự Nga.

Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(0)