Ảnh vệ tinh nhà máy tên lửa Iran hư hại sau đòn tập kích

Google News

Hình ảnh vệ tinh cho thấy cuộc không kích của Israel đã đánh trúng cơ sở sản xuất nhiên liệu cho tên lửa đạn đạo Iran, theo đánh giá của hai nhà nghiên cứu Mỹ.

Reuters đưa tin, David Albright, cựu thanh tra vũ khí của Liên Hợp Quốc, người đứng đầu nhóm nghiên cứu của Viện Khoa học và An ninh Quốc tế, và Decker Eveleth, một nhà phân tích nghiên cứu cộng tác tại CNA, nhận định rằng các hình ảnh vệ tinh cho thấy cuộc không kích của Israel đã đánh trúng cơ sở sản xuất nhiên liệu cho tên lửa đạn đạo Iran.
Anh ve tinh nha may ten lua Iran hu hai sau don tap kich
Ảnh: X.  
Cụ thể, Israel đã tấn công Parchin, một khu phức hợp quân sự lớn gần thủ đô Tehran của Iran. Israel cũng tấn công Khojir, một địa điểm sản xuất tên lửa rộng lớn gần Tehran, theo Eveleth.
Eveleth cho biết các cuộc tấn công của Israel có thể đã "cản trở đáng kể khả năng sản xuất tên lửa hàng loạt của Iran".
Anh ve tinh nha may ten lua Iran hu hai sau don tap kich-Hinh-2
 Ảnh: X. 
Quân đội Israel tuyên bố nước này đã tấn công các nhà máy tên lửa và các địa điểm khác gần Tehran và miền tây Iran vào sáng sớm 26/10 để trả đũa vụ Tehran bắn hơn 200 tên lửa vào Israel vào ngày 1/10.
Eveleth cho biết thêm hình ảnh từ Planet Labs, một công ty vệ tinh thương mại, cho thấy một cuộc không kích của Israel đã phá hủy hai tòa nhà ở Khojir, nơi trộn nhiên liệu rắn cho tên lửa đạn đạo Iran.
Ngoài ra, hình ảnh vệ tinh chụp Parchin cho thấy Israel đã phá hủy ba tòa nhà được sử dụng làm nơi trộn nhiên liệu rắn cho tên lửa đạn đạo và một nhà kho.
Theo Eveleth, Israel có thể đã giáng một đòn mạnh vào khả năng sản xuất tên lửa hàng loạt của Iran và khiến bất kỳ cuộc tấn công tên lửa nào trong tương lai của Iran khó có thể xuyên thủng hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel.
“Những cuộc tấn công này có vẻ rất chính xác”, ông Eveleth nói.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel bất ngờ sử dụng vũ khí độc lạ này
An An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)