3 máy bay Malaysia gặp nạn đều chung công ty bảo hiểm

Google News

(Kiến Thức) - Ba máy bay gặp nạn thuộc các hàng không Malaysia đều ký chung hợp đồng bảo hiểm với cùng công ty Đức là Allianz.

Theo đó, công ty bảo hiểm Đức Allianz ngày 29/12 cho biết, họ là nhà chi trả bảo hiểm chính cho máy bay Airbus A320-200 mang số hiệu QX8501 của hãng hàng không Air Asia mất tích ngày 28/12 với 162 người có mặt trên khoang.
3 hang hang khong malaysia gap nan deu chung cong ty bao hiem hinh anh 1
Ảnh minh họa.
Thêm vào đó, Allianz còn ký kết hợp đồng bảo hiểm với đối tác khác, đó là hãng hàng không Malaysia Airlines. Theo lẽ đó, doanh nghiệp bảo hiểm này cũng phải chịu trách nhiệm bồi thường các tổn thất trong hai thảm kịch xảy ra với hãng Malaysia Airlines trong năm 2014, đó là vụ mất tích máy bay mang số hiệu MH370 và vụ bắn hạ máy bay số hiệu MH17.
“Chúng tôi có thể xác nhận rằng, Allianz Global Corporate & Specialty UK (AGCS) là nhà bảo hiểm chính cho hãng hàng không Air Asia về các tổn thất ngoài vỏ máy bay và bảo hiểm rủi ro”, một phát ngôn viên của Allianz trong một tuyên bố gửi cho hãng thông tấn Reuters.
Đại diện doanh nghiệp Đức trên từ chối đưa ra bình luận nào về khoản tiền bồi thường ước tính mà họ phải chi cho vụ mất tích máy bay Air Asia này.
Tuy nhiên, Reuters ước tính, Allianz phải chi trả 100 triệu USD, mức dự đoán thấp nhất cho vụ bồi thường cho hãng hàng không Air Asia.
“Giờ còn quá sớm để đưa ra bình luận về các sự cố này. Chúng tôi gửi lời chia buồn tới thân nhân các hành khách có mặt trên chuyến bay QZ8501 đó”, trích tuyên bố Allianz.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)