4 chuyện tình vụng trộm bê bối nhất lịch sử thế giới

Google News

Có những mối tình vụng trộm được xem là "bê bối" nhất trong lịch sử và có ảnh hưởng rất lớn tới văn hóa đại chúng.

Những mối quan hệ bất chính, ban đầu là lén lút, vụng trộm sau lại là đề tài cho các tác phẩm văn học, chính trị, phim ảnh và âm nhạc. Dưới đây là kết quả của 4 cuộc tình vụng trộm làm khuynh đảo lịch sử nhân loại.
1. Nữ hoàng Catherine the Great và Grigory Potemkin
Catherine the Great là vị hoàng đế rất nổi tiếng trong lịch sử nước Nga và thế giới. Bà là một người phụ nữ đầy quyền lực, nhiều tham vọng nhưng cũng rất dễ dãi. Trong số các cận thần, nữ hoàng rất chú ý tới Grigory Potemkin - người đã từng là cố vấn cho chồng của bà. Sau cuộc đảo chính, Czar Peter III bị ám sát, Catherine đại đế và Potemkin công khai mối tình làm khuynh đảo lịch sử thế giới và cùng nhau cai trị Đế chế Nga.
Nữ hoàng Catherine đại đế. 
Không chỉ giúp đỡ nữ hoàng về mặt tình trường mà trên chính trường, cặp đôi này đã tạo thành một liên minh hùng mạnh để cai trị nước Nga. Tuy nhiên, khi mà vai trò của Potemkin trên chính trường ngày được mở rộng thì vị trí của người đàn ông này trong chuyện chăn gối với Catherine ngày càng giảm, thay vào đó là những chàng trai trẻ tuổi hơn cho người phụ nữ quyền lực nhất lịch sử.
2. Henry VIII và Anne Boleyn
Câu chuyện về cặp đôi này luôn là đề tài vô tận đối với các bộ phim, sách và các chương trình truyền hình, mặc dù các tình tiết chính xác về mối quan hệ của 2 người cho tới nay vẫn còn nhiếu bí ẩn. Mối quan hệ giữa Anne và Henry bắt đầu trước khi họ kết hôn và sau đó nhà vua từ bỏ người vợ đầu tiên của mình là Catherine của xứ Aragon, đưa Anne lên làm hoàng hậu.
 Henry VIII và Anne Boleyn.
Nỗ lực hợp pháp hóa hôn nhân với Anne của Henry đã khiến nước Anh thời đó phải từ bỏ Giáo hội Công giáo La Mã vì luật lệ lúc bấy giờ không cho phép đàn ông lấy hai vợ. Chỉ trong thời gian ngắn làm hoàng hậu, Anne đã hạ sinh một người con gái là nữ hoàng Elizabeth I sau này, tuy nhiên chính Anne đã bị Henry ra lệnh chặt đầu vì tội ngoại tình.
3. Charles Dickens và Nelly Ternan
Charles Dickens và Nelly Ternan - một chuyện tình khó giải thích và bình luận nhất lịch sử. Một người đàn ông 45 tuổi đã có vợ và 3 đứa con khi đang ở trong thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp lại phải lòng một cô gái ngây thơ mà chỉ lớn hơn cô con gái út của ông một tuổi.
 
Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu, sự xuất hiện của Nelly đã ít nhiều ảnh hưởng đến những sáng tác vào thời gian đó của Charles Dickens, bằng chứng là Lucy Manette trong A Tale of Two Cities, Estella Magwitch trong Great Expectations hay Bella Wilfer trong Our mutual friend.... dường như là hình ảnh của Nelly trong đời thực. Mối tình vụng trộm nhưng đầy cháy bỏng này đã kéo dài 13 năm cho đến khi Charles qua đời và luôn để lại cho nhân loại những điều bí ẩn.
4. Elizabeth Taylor và Richard Burton
Elizabeth Taylor và Richard Burton là chuyện tình được phát triển sau khi họ thủ vai Antony và Cleopatra trong bộ phim Nữ hoàng Cleopatra.
 Elizabeth Taylor và Richard Burton.
Vào thời điểm tình yêu chớm nở, Burton đã 37 tuổi và có vợ là Sybil Williams, người mà ông kết hôn từ năm 23 tuổi. Còn Taylor lúc đó 30 tuổi, 3 con và đang trong cuộc hôn nhân thứ 4 với ca sĩ Eddie Fisher.
Mặc dù yêu nhau say đắm, nhưng sau 10 năm chung sống 2 người đã ly hôn, tái hôn sau 16 tháng và cuối cùng kết thúc trong cảnh mỗi người một ngả.
Theo Phunutoday

Bình luận(0)