Cháo nấm hương giúp chữa ung thư gan

Google News

(Kiến Thức) - Y học cổ truyền có nhiều món ăn đảm bảo dinh dưỡng vừa có tác dụng hỗ trợ người bệnh gan, ung thư gan.

Hỏi: Người nhà tôi bị ung thư gan, ăn uống kém, bụng đầy trướng, hay sốt. Có người mách nên cho ăn cháo nấm hương nhưng tôi không biết tốt cho bệnh không và cách chế biến thế nào? - Đỗ Lê Hà (Đống Đa, Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
ThS.BS Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Y học cổ truyền có khá nhiều kinh nghiệm độc đáo giúp cho người bị bệnh gan, ung thư gan có được những món ăn vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa có tác dụng hỗ trợ bệnh tật. 
Cháo nấm hương cũng là một món ăn - bài thuốc quý có tác dụng tốt cho người bệnh thể "can đởm thấp nhiệt", biểu hiện bằng người gầy, đau nặng hạ sườn phải, vàng da, vàng mắt, nước tiểu vàng, thậm chí sẻn đỏ, bụng đầy chướng, chậm tiêu, môi miệng khô, mệt mỏi nhiều, có thể có sốt, chất lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng dính, mạch huyền. 
Cách làm: Nấm hương 50g, ý dĩ sống 30 - 60g, gạo tẻ 250g, đậu phụ 3 bánh, đậu xanh khoảng nửa bát, gia vị vừa đủ. Xếp đều gạo, ý dĩ, nấm hương, đậu phụ (thái miếng) vào nồi, đậu xanh rải lên trên, cho thêm gia vị rồi nấu nhừ, chia ăn vài lần trong ngày. 
TN (ghi)

Bình luận(0)