Nhiếp ảnh gia người Canada Christopher Herwig, 40 tuổi, đã dành 12 năm để chụp những bến xe bus "dị" của Liên Xô. Trước khi tan rã, Liên Xô đã cho xây dựng nhiều công trình có kiến trúc độc đáo, lạ mắt, trong số đó có các bến xe bus. Trong ảnh là bến xe bus độc đáo ở khu vực tự trị Abkhazia.Ông Christopher đã bắt đầu niềm đam mê chụp ảnh những bến xe bus độc đáo một thời của Liên Xô bằng cách đạp xe đạp từ London đến St Petersburg vào năm 2002. Trong ảnh là bến xe bus có mái che lạ mắt ở Pitsunda, khu vực tự trị Abkhazia.Ông đã thử thách chính bản thân mình bằng việc đặt mục tiêu chụp một bức ảnh đẹp hàng giờ. Trong ảnh là bến xe bus Liên Xô nằm ở khu vực hoang vu, vắng vẻ tại Charyn, Kazakhstan.Tuy nhiên trong quá trình chụp những bức ảnh về trạm xe buýt, ông đã từng bị cáo buộc là gián điệp và suýt bị bắt vì chụp những bức ảnh nhạy cảm. Trong ảnh là bến xe bus Liên Xô được thiết kế độc đáo nằm ở Karakol, Kazakhstan.12 năm sau, tổng cộng 30.000km, 14 quốc gia, ông Christopher đã xuất bản bộ ảnh tư liệu với tựa đề “Những trạm xe bus Xô Viết” (Soviet Bus Stops). Trong ảnh là bến xe bus Liên Xô có kiến trúc kỳ lạ nằm trơ trọi ở không gian vắng lặng tại Taraz, Kazakhstan.Theo chia sẻ của nhiếp ảnh gia Christopher, ông đã khám phá được ít nhất 1.000 bến xe bus một thời của Liên Xô. Trong ảnh là trạm xe bus cũ của Liên Xô ở Saratak, Armenia.Nhiếp ảnh gia Christopher Herwig cũng chia sẻ nhiều người dân địa phương không hiểu dự án chụp ảnh những bến xe bus "dị" một thời của Liên Xô mà ông thực hiện. Điều này khiến ông gặp một số khó khăn, rắc rối. Trong ảnh là bến xe bus Liên Xô ở Saratak, Armenia.Trạm xe bus một thời của Liên Xô có hình dáng giống mái nhà nằm ven đường lớn ở Shklov, Ukraine.Liên Xô đã xây dựng hàng trăm bến xe bus vào những năm 1970 - 1980. Trong ảnh là trạm xe bus ở Haradok, Belarus.Khó ai có thể tưởng tượng đây là trạm xe bus một thời của Liên Xô ở Gali, Belarus. Trạm xe bus này mang dáng dấp của mái nhà.
Nhiếp ảnh gia người Canada Christopher Herwig, 40 tuổi, đã dành 12 năm để chụp những bến xe bus "dị" của Liên Xô. Trước khi tan rã, Liên Xô đã cho xây dựng nhiều công trình có kiến trúc độc đáo, lạ mắt, trong số đó có các bến xe bus. Trong ảnh là bến xe bus độc đáo ở khu vực tự trị Abkhazia.
Ông Christopher đã bắt đầu niềm đam mê chụp ảnh những bến xe bus độc đáo một thời của Liên Xô bằng cách đạp xe đạp từ London đến St Petersburg vào năm 2002. Trong ảnh là bến xe bus có mái che lạ mắt ở Pitsunda, khu vực tự trị Abkhazia.
Ông đã thử thách chính bản thân mình bằng việc đặt mục tiêu chụp một bức ảnh đẹp hàng giờ. Trong ảnh là bến xe bus Liên Xô nằm ở khu vực hoang vu, vắng vẻ tại Charyn, Kazakhstan.
Tuy nhiên trong quá trình chụp những bức ảnh về trạm xe buýt, ông đã từng bị cáo buộc là gián điệp và suýt bị bắt vì chụp những bức ảnh nhạy cảm. Trong ảnh là bến xe bus Liên Xô được thiết kế độc đáo nằm ở Karakol, Kazakhstan.
12 năm sau, tổng cộng 30.000km, 14 quốc gia, ông Christopher đã xuất bản bộ ảnh tư liệu với tựa đề “Những trạm xe bus Xô Viết” (Soviet Bus Stops). Trong ảnh là bến xe bus Liên Xô có kiến trúc kỳ lạ nằm trơ trọi ở không gian vắng lặng tại Taraz, Kazakhstan.
Theo chia sẻ của nhiếp ảnh gia Christopher, ông đã khám phá được ít nhất 1.000 bến xe bus một thời của Liên Xô. Trong ảnh là trạm xe bus cũ của Liên Xô ở Saratak, Armenia.
Nhiếp ảnh gia Christopher Herwig cũng chia sẻ nhiều người dân địa phương không hiểu dự án chụp ảnh những bến xe bus "dị" một thời của Liên Xô mà ông thực hiện. Điều này khiến ông gặp một số khó khăn, rắc rối. Trong ảnh là bến xe bus Liên Xô ở Saratak, Armenia.
Trạm xe bus một thời của Liên Xô có hình dáng giống mái nhà nằm ven đường lớn ở Shklov, Ukraine.
Liên Xô đã xây dựng hàng trăm bến xe bus vào những năm 1970 - 1980. Trong ảnh là trạm xe bus ở Haradok, Belarus.
Khó ai có thể tưởng tượng đây là trạm xe bus một thời của Liên Xô ở Gali, Belarus. Trạm xe bus này mang dáng dấp của mái nhà.