"Tám" sôi nổi với đề kiểm tra Toán bắt đi tìm... “cái ấy”

Google News

(Kiến Thức) - Đề kiểm tra Toán đã bớt khô khan, hóc búa hơn với phần câu hỏi được viết theo phong cách cực kỳ “xì tin”.

Mới xuất hiện trên mạng trong sáng nay, một đề kiểm tra Toán giải tích cho lớp 12 cực “dị” đang khiến cư dân mạng xôn xao bàn tán. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý không nằm ở những con số, bài Toán giải tích, mà nằm ở trong phần hỏi bằng lời khi chúng được viết bằng ngôn ngữ, giọng điệu rất nhí nhảnh.
Ngay từ phần đầu của đề kiểm tra, dòng thông tin về thời gian làm bài cũng đủ khiến người đọc phì cười: “Thời gian làm bài: 43 phút – không có thời gian nháp và trao đổi”. Cách viết này như một lời nhắc khéo với các học sinh nên tập trung làm bài kiểm tra ngay từ đầu và không được trao đổi bài với nhau.
 Đề kiểm tra Toán với câu hỏi đi tìm "cái ấy" đang là chủ đề bàn tán của dân mạng.
Đề kiểm tra gồm 3 bài Toán, "soi" vào phần hỏi của từng bài toán có thể thấy cách sử dụng ngôn từ trẻ trung, nhí nhảnh của người ra đề. Các cụm “Tìm thật nhanh”, “Các con hãy cố tìm cho được x nhé”, được sử dụng khiến người đọc liên tưởng đến cách dạy học trò của các cô giáo tiểu học.
Đặc biệt, phần hỏi: “Các con hãy đi giải vài cái ‘ấy’ cực dễ sau” trong bài Toán giải phương trình khiến đề kiểm tra như được bổ sung thêm tính hài hước. Thay vì sử dụng từ “phương trình”, người ra đề đã chọn từ “cái ấy” để hỏi học sinh. Dòng “Thôi hết mất rồi” ở cuối đề bài cũng khiến người đọc phì cười với độ “xì tin”, đáng yêu “khó đỡ”.
Ảnh chụp đề kiểm tra độc đáo này được chia sẻ lên mạng từ sáng nay và ngay lập tức thu hút hơn 30 nghìn lượt xem cùng hàng trăm bình luận, ý kiến của dân mạng. Nickname Linh Han bình luận: “Các bài toán cũng không khó lắm nhưng cách ra đề thế này chắc hẳn là của một cô giáo trẻ trung, đáng yêu và gần gũi với học sinh rồi”. 
Nickname Tuấn Trịnh Văn lại đưa ra ý kiến khác: “Mình nghĩ đã là đề kiểm tra thì nên đề cao sự nghiêm túc, có vậy học sinh mới nghiêm túc để làm bài. Có thể có nhiều cách khác nhau để làm giảm áp lực cho học sinh nhưng dùng ‘cái ấy’ với nhiều ẩn ý như vậy em cũng không ổn lắm”.
 Dân mạng nhiều người tỏ ra thích thú với cách ra đề nhí nhảnh này. Tuy nhiên cũng có người không tin đề Toán này được một giáo viên đưa ra.
Nickname My Juliet bình luận: “Giáo viên giỏi là giáo viên biết cách làm cho học sinh cười khi học và phấn chấn khi làm bài!”.
Tuy nhiên, cũng có nhiều dân mạng nghi ngờ về nguồn gốc của đề kiểm tra này. Người chia sẻ bức ảnh chụp đề thi lên mạng cũng trích nguồn kèm theo là “Tự làm”, nên cũng không ngoại trừ khả năng đây là một sản phẩm “dàn dựng” của một cá nhân với mục đích gây cười.
Tâm An

Bình luận(0)