“CSGT cãi luật không lại dân”

Google News

(Kiến Thức) – Cho rằng người điều khiển ôtô đi sai làn đường, nên CSGT đã bắt anh ta dừng xe lại để xử lý, tuy nhiên CSGT không đưa ra được bằng chứng cụ thể để thuyết phục lái xe.


Thời gian gần đây, trên cộng đồng mạng liên tiếp xuất hiện nhiều đoạn clip quay lại những hình ảnh “không đẹp” về việc CSGT xử lý “không đúng” người dân vi phạm, gây bức xúc cho dư luận. Trong khi cơn “phẫn nộ” của nhiều người chưa kịp lắng xuống thì hôm nay (17/6), cộng đồng mạng Facebok lại xôn xao khi xuất hiện thêm một đoạn clip khác liên quan tới CSGT.

Clip lần này do chính người cho là vi phạm luật  quay lại và được một Fanpage của Facebook có tên “Video Xôn Xao Cộng Đồng Mạng” tung lên mạng, clip dài gần 5 phút, được giật với tiêu đề “CSGT cãi không lại dân”.

 Clip được tung lên mạng ngày hôm nay (17/6). (Ảnh chụp từ Facebook)

 “Xe anh đi sai làn đường anh ạ, yêu cầu anh xuất trình giấy phép lái xe” là câu nói của của CSGT với người cho là vi phạm ở những giây đầu tiên của đoạn clip. Ngay sau khi câu nói của CSGT kết thúc, lái xe ôtô đã vặn lại: “Bây giờ anh đi sai như thế nào, em phải giải thích rõ cho anh mới bắt phạt chứ, chưa thể kiểm tra giấy tờ của anh được”.

Bị lái xe “vặn vẹo” CSGT cố gắng phân tích “lỗi vi phạm” của lái xe nhưng do bằng chứng mà CSGT nói chưa đủ thuyết phục, nên cuộc tranh cãi vẫn tiếp tục và càng lúc, càng diễn ra căng thẳng hơn.

Trước sự ngoan cố của người “vi phạm”, CSGT vẫn giữ thái độ cương quyết, một mực yêu cầu lái xe phải cho kiểm tra giấy tờ: “Yêu cầu anh xuất trình giấy phép lái xe ra đã, bây giờ anh có xuất trình giấy tờ lái xe ra không? Anh xuất trình giấy tờ lái xe ra tôi mới giải thích cho anh”.

Cho rằng CSGT không làm đúng “Thông tư 27 của Bộ Công An”, và cộng thêm lỗi không thắt dây an toàn bên cạnh lỗi đi sai làn đường cho mình, nên người đàn ông cho là vi phạm càng bức xúc và nhất quyết không đưa giấy tờ xe ra, mà đã quay sang hỏi “trách nhiệm của CSGT là gì? Sao lại ghi lỗi sai cho người dân? Chúng tôi không biết luật thì anh phải giải thích cho chúng tôi, có như vậy chúng tôi mới biết được”. Nhưng CSGT không trả lời những câu hỏi đó của lái xe, mà một mực yêu cầu anh ta xuất trình giấy tờ.

Đến gần cuối đoạn clip, khi thấy tình hình quá căng thẳng và bản thân không thể “xử lý” được người vi phạm, CSGT đã dùng điện thoại đồng đội ra hỗ trợ...

Ngay sau khi được tung lên mạng, đoạn clip nhanh chóng nhận được sự chú ý của hàng trăm thành viên mạng, cùng với đó là rất nhiều lời bình luận và chia sẻ.  

Nhiều thành viên mạng cho rằng, người đàn ông lái xe trong clip đã vi phạm luật rồi còn chối cãi, và bắt bẻ CSGT.

Nickname Trung Anh bình luận: “Sai rành rành, người ta nhã nhặn chỉ lỗi cho rồi ma vẫn kêu to, cãi ngang. Công an làm đúng rồi”.

“Ở đây là ông lái xe cãi ngang rồi. CSGT trong clip rất nhã nhặn, lịch sự, không muốn cãi nhau rồi mà hắn vẫn cố tình mà cãi lý sự”, Nickname Mạnh Nguyễn chia sẻ.

Tuy nhiên, bên cạnh đó clip còn nhận được khá nhiều ý kiến khác phản đối việc CSGT xử lý trong trường hợp này, lý giải rằng CSGT chưa phân tích rõ ràng được lỗi sai cụ thể, không chỉ vậy khi làm việc còn không đeo biển hiệu.

Nickname Con Kiến Củ Khoai chia sẻ: “Làm gì có khuất tất mà không cho ghi âm, chụp ảnh lại. Hay sợ làm sai và lo dân thấy? CSGT này phần lớn sai rồi, không có thẻ xanh, ai cho phép dừng các phượng tiện đang tham giao thông lại để kiểm tra”.

Khi xem clip, điều khiến nhiều người thắc mắc và đặt câu hỏi? Tại sao khi CSGT xuất hiện trong clip đi làm nhiệm vụ lại không đeo biển tên trước ngực áo, và lúc người đàn ông cho là vi phạm quay lại clip, CSGT lại nghiêm cấm anh ta, và gọi điện thoại cho đồng đội đến hỗ trợ?.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:


















Mạnh Hưng

Bình luận(0)