Gặp chủ nhân con gà đẻ trứng tí hon

Google News

Anh Tài hy vọng hai quả trứng gà này sẽ được công nhận là kỷ lục thế giới mới.

(Kienthuc.net.vn) - Anh Phạm Huy Tài (Đội Cấn - Hà Nội), chủ nhân của con gà đã đẻ quả trứng siêu nhỏ cho biết anh hy vọng trường hợp này sẽ được thế giới biết đến và công nhận.

Bất ngờ với quả trứng siêu nhỏ
Anh Tài cho biết con gà của anh là giống gà tre, không có gì đặc biệt, anh mua ở chợ Bưởi và đã nuôi được hơn một năm nay.

“Con gà này đã đẻ rất nhiều lứa và mình cũng đã ấp nở thành công rồi đem cho bạn bè cùng nuôi. Nhưng đây là lần đầu tiên nó đẻ trứng nhỏ đến như vậy”.

Con gà đã đẻ hai quả trứng siêu nhỏ
Con gà bên trái đã đẻ hai quả trứng siêu nhỏ

Vốn là người thành phố nhưng thích thú điền viên, muốn được nghe tiếng gà mỗi sáng nên dù nhà chật, anh Tài vẫn cố sắp xếp một khoảng sân thượng để làm chỗ nuôi gà.

Cố dành một góc sân thượng làm chỗ nuôi gà
Cố dành một góc sân thượng làm chỗ nuôi gà
Với anh Tài đây là một thú vui
Với anh Tài đây là một thú vui

Sáng 25/3 khi lên kiểm tra chuồng gà, anh Tài cảm thấy ngạc nhiên vì không thấy gà đẻ, nhưng khi kiểm tra kỹ lại lần nữa thì anh phát hiện ra một “quả gì nhỏ nhỏ" trong ổ.

“Lúc đầu tôi cũng không nghĩ là trứng gà vì nó quá nhỏ. Nhưng cầm lên soi đi soi lại mới biết đó đích thực là trứng gà”. Quá bất ngờ, anh vội mang xuống khoe cả nhà, lúc đầu mọi người cứ nghĩ là anh đùa, chỉ đến khi anh thề sống thề chết thì cả nhà mới tin.

Quả trứng còn bé hơn cả chiếc chìa khóa
Quả trứng bé tí xíu


Ra tiệm vàng để… cân trứng

Nghĩ mãi mà anh Tài cũng không biết làm cách nào để cân được quả trứng vì nó quá nhỏ. Cuối cùng anh quyết định mang ra cửa hàng vàng, nhờ họ dùng cân tiểu ly để cân hộ.

“Lúc đầu họ cứ tưởng mình đùa vì có lẽ từ thời cha sinh mẹ đẻ đến nay chẳng có ai mang cân tiểu ly ra cân…trứng gà cả”.
 
Nhưng sau khi được một trận cười hả hê thì ông chủ tiệm vàng cũng đồng ý cân hộ anh Tài quả trứng gà siêu nhỏ này. Cuối cùng thì trọng lượng chính xác của quả trứng là 7 phân 7 vàng (tương đương với 2,8 gram).
 
Sau đó 2 hôm, con gà của anh lại tiếp tục đẻ thêm một quả trứng tí hon. Lại một lần nữa anh mang trứng ra tiệm vàng. Lần này thì ông chủ tiệm vàng hồ hởi lắm, vừa thấy đã gọi ngay vào để cân. “Quả này nặng hơn đấy, được 1 chỉ 48 cơ (tương đương 5,5 gram)” - ông chủ tiệm vàng cung cấp trọng lượng.

Nhà thành điểm tham quan

Quá hào hứng với 2 quả trứng siêu nhỏ của mình, anh Tài quyết định sau khi con gà đẻ hết lứa trứng này anh sẽ cho ấp 2 quả trứng mini.

“Tôi nghĩ khả năng trứng nở được là không cao nhưng tôi vẫn sẽ cho ấp, nếu nó mà nở được ra 2 con gà tí hon thì cũng hay”. 

Anh Tài quyết định sẽ cho ấp hai quả trứng này
Anh Tài quyết định sẽ cho ấp hai quả trứng này
Và cũng hy vọng đây sẽ là một kỷ lục thế giới mới
... và hy vọng đây sẽ là một kỷ lục thế giới mới

Chưa biết 2 quả trứng của anh Tài có nở được hay không nhưng từ khi có tin về những quả trứng mini này thì nhà anh Tài đã trở thành nơi tụ tập của bạn bè, họ hàng, người quen…

"Mấy hôm nay mình có đi làm được đâu, toàn phải ở nhà tiếp bạn bè, lu bu suốt tối ngày. Nó mà đẻ thêm mấy quả trứng nữa chắc mình phải nghỉ việc mất”, anh Tài cười nói.
 
B.A.U

>> xem thêm

Bình luận(0)