Chiêu xài “của trời cho” của tài xế trúng số... thành tỷ phú

Google News

(Kiến Thức) - Gần năm sau khi trúng số đặc biệt... trở thành "tỷ phú", ba tài xế nghèo xài "của trời cho" hơn 5,4 tỷ đồng thế nào, cuộc sống hiện giờ ra sao?

Buổi chiều khó quên
Suốt hơn 9 tháng đã trôi qua nhưng buổi chiều làm thay đổi cuộc đời của 3 anh tài xế nghèo trúng số đặc biệt vẫn không thể nào khiến họ quên được.
Anh Võ Quốc Thắng (25 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP HCM), một trong 3 tài xế nghèo trúng số đã nhớ lại buổi chiều khó quên ấy đến với mình và 2 người bạn đồng nghiệp.
Chieu xai “cua troi cho” cua tai xe trung so... thanh ty phu
Anh Thắng (áo đen) và anh Công đang xem lại tờ giấy lĩnh tiền trúng số hơn 5,4 tỷ đồng hồi tháng 4/2014.
Anh Thắng kể, anh và 2 anh Trần Thanh Long (tức Công) và Phạm Minh Lộc đều là tài xế làm thuê tại một cửa hàng bán VLXD ở phường Linh Đông, quận Thủ Đức. Sau tết Giáp Ngọ, cửa hàng này làm ăn khó khăn, giảm bớt công nhân nên các tài xế mất việc, mỗi người mỗi ngả song thi thoảng vẫn gặp nhau để ôn chuyện cũ.
Chieu xai “cua troi cho” cua tai xe trung so... thanh ty phu-Hinh-2
Anh Thắng luôn giữ lại tờ giấy "trúng số" này trong ví để làm kỷ niệm "đổi đời" của mình và 2 người bạn nghèo. 
Chiều 22/4/2014, trong túi chỉ còn vài trăm nghìn đồng nên khi nghe anh Công và Lộc rủ đi uống bia, anh Thắng rất ngại. Nhưng nghĩ lâu quá không gặp bạn cũ nên anh Thắng vẫn bấm bụng đến quán bia ở phường Bình Thọ, quận Thủ Đức.
Tại đây, anh Thắng được một bé trai bán vé số mời và đã mua 4 vé mang số đài Cần Thơ. Thắng vô tư chia cho 2 người bạn mỗi người 1 tờ; riêng mình giữ 2 tờ với lời nói đùa “Hồn ai nấy giữ, ai trúng người đó nhận”.
Vậy mà chiều hôm sau, cả 3 không tin vào sự thật khi cả 4 tờ vé số đều trúng giải đặc biệt. Anh Thắng trúng 2 tờ với số tiền hơn 2,7 tỷ đồng; riêng 2 người bạn còn lại mỗi người trúng hơn 1,3 tỷ (sau khi trừ thuế).
Sử dụng “của trời cho” vô cùng hiệu quả
Xế trưa một ngày giáp tết Ất Mùi 2015, PV Kiến Thức đã gặp lại những anh tài xế “nghèo” ngày nào này. Cả 3 bây giờ đã trở thành những ông chủ khi đều mua xe tải để chở đất đá cho các công trình xây dựng ở các quận vùng ven đang trong quá trình đô thị hóa.
Chieu xai “cua troi cho” cua tai xe trung so... thanh ty phu-Hinh-3
 Những ngày cuối năm, các "ông chủ" luôn bận rộn với nhiều cuộc gọi chở hàng của khách.
“Sau khi trúng số, tôi đã cho ba mẹ tiền để sửa lại nhà cửa và vốn làm ăn; cho em gái một ít gửi ngân hàng, đồng thời giúp đỡ những người nghèo khó ở địa phương với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng”, anh Thắng kể lại.
Được sự tư vấn của những người thân, anh Thắng mua một chiếc xe tải để hàng ngày chở vật liệu xây dựng cho các công trình. Số tiền còn lại gần 1 tỷ hiện anh đang gửi ngân hàng để lấy lãi hàng tháng.
Anh Thắng cho biết: "Hiện với chiếc xe tải này, sau khi trừ chi phí mỗi tháng, tôi cũng kiếm được khoảng 20 triệu. Cuộc sống bây giờ đã ổn định và tết năm nay có lẽ là cái tết hạnh phúc nhất mà tôi được hưởng từ trước đến giờ".
“Đã bao nhiêu mùa xuân rồi tôi ao ước cả gia đình mình được đi du lịch một chuyến. Dù biển Vũng Tàu chỉ cách TP HCM hơn 100 km nhưng hoàn cảnh gia đình trước đó đến cơm còn không đủ ăn thì có đâu tiền để đi. Nhưng Tết năm nay, ước nguyện của tôi đã thành sự thật, tôi đã lên kế hoạch để ba, mẹ và 2 đứa em có chuyến du xuân ở Vũng Tàu và Đà Lạt”, anh Thắng chia sẻ, ánh mắt không giấu nỗi niềm vui.
Chieu xai “cua troi cho” cua tai xe trung so... thanh ty phu-Hinh-4
Anh Thắng và anh Công bên 2 chiếc xe tải do mình làm chủ từ tiền trúng số. 
Cũng như Thắng, cả 2 anh Công và Lộc đã chấm dứt cuộc đời làm thuê mà trở thành 2 ông chủ, kiêm tài xế xe tải chở vật liệu xây dựng cho các công trình ở các quận 2, 9 và Thủ Đức.
“Tôi vừa mua được mảnh đất ở phường Linh Xuân để xây một căn nhà cho 2 vợ chồng trú ngụ, chấm dứt đời đi ở trọ. Số tiền trúng số ngày nào, tôi gửi về quê một ít để giúp gia đình mình và gia đình vợ sửa chữa lại nhà cửa. Còn lại, tôi mua xe tải để chạy mưu sinh và gửi ngân hàng để dành sau này vợ chồng sinh con”, anh Công cho biết.
Anh Công cũng tâm sự, tết này vợ chồng anh sẽ về quê mình ở Bến Tre và quê vợ ở Kiên Giang để thăm, viếng người thân.
Còn anh Lộc chia sẻ: “Nếu không có buổi chiều hội ngộ tháng 4 năm ngoái, không có sự hào phóng của Thắng thì có lẽ giờ đây căn nhà lá ven ao cá phường Trường Thọ của mẹ con tôi vẫn chỉ là tạm bợ, không được được khang trang như bây giờ. Và ước mơ có tiền cưới vợ của tôi có lẽ sẽ chẳng bao giờ thành hiện thực. Trước khi trúng số, tôi từng hứa với người yêu “ra giêng anh cưới em” nhưng vì điều kiện chưa cho phép nên cứ khất lần với cô ấy". 
Vừa chia sẻ với PV, anh Lộc vừa cười và không ngớt lời cảm ơn người bạn "thần Tài" Thắng “mập” của mình. Cuộc trò chuyện đang rôm rả thì anh Lộc chào tạm biệt chúng tôi để đi chở hàng vì khách vừa thúc giục...
Đăng Lê

Bình luận(0)