Vụ CSGT bắn chết cấp trên: Bị cáo khai giữ súng vì sợ ma

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên Đại úy CSGT Ngô Văn Vinh, bị cáo vụ CSGT bắn chết cấp trên ở Suối Tre, cho biết anh ta giữ súng dưới gối là vì sợ ma.

Clip phiên tòa xử CSGT Suối Tre bắn chết cấp trên:

Sau khi hoãn phiên xét xử vào buổi sáng vì chưa thể trích xuất được nhân chứng quan trọng nhất là Trương Thành Chí từ trại tạm giam, chiều nay,người này đã được công an tỉnh Đồng Nai dẫn giải đến dự phiên tòa xử vụ CSGT bắn chết cấp trên khiến phó trạm Suối Tre tử vong. 
So với lần xét xử hồi tháng 8/2014, nhân chứng Trương Thành Chí trông gầy hơn. Ông này đang bị tạm giam về hành vi Cố ý gây thương tích, liên quan cùng vụ án. Khi được dẫn giải đến tòa, mặc dù đang bị còng tay nhưng Chí vẫn luôn mở miệng tươi cười với những người xung quanh.
Vu CSGT bán chét cáp tren: Bị cáo khai giũ súng vì sọ ma
Trương Thành Chí được công an tỉnh Đồng Nai trích xuất dẫn giải từ trại tạm giam công an thị xã Long Khánh về để dự phiên tòa. 
Bước vào phần xét hỏi, bị cáo Ngô Văn Vinh được chủ tọa phiên tòa gọi lên.  Vinh cho biết, đầu giờ chiều 22/9/2013, do trời mưa nên bị cáo này cùng đồng đội không làm nhiệm vụ tuần tra mà gọi điện cho thiếu tá Sơn (nạn nhân tử vong trong vụ án), xin xuống thị xã Long Khánh hát karaoke. Uống được 2 chai bia, Vinh được Thiếu tá Sơn gọi sang phòng đối diện giới thiệu về sự có mặt của Chí.
Khi bước vào phòng karaoke thì Vinh thấy Chí. Vinh đến ngồi gần hỏi Chí: "Lúc này nghe nói mày làm ăn được lắm. Còn thằng anh mày sao?".
Nghe vậy Chí không hài lòng nên nói: "Mày học chung với tao một lớp mà mày kêu anh tao bằng thằng, mày biết anh tao bao nhiêu tuổi chưa?".
Vinh nghe vậy cầm ly bia lên mời chí uống thì Chí cầm ly bia đập vào sống mũi Vinh gây chảy máu. Sau đó mọi người can ngăn rồi cùng bỏ ra ngoài.
Vu CSGT bán chét cáp tren: Bị cáo khai giũ súng vì sọ ma-Hinh-2
 Bị cáo Vinh khai với HĐXX tại phiên tòa.
Lúc này còn một mình Vinh và Sơn. Vinh nói với Sơn: "Tao với mày là đồng đội mà mày không bênh tao lại bênh người ngoài".
Sơn nói: "Anh nó mà mày kêu bằng thằng nó đánh là phải rồi". Vinh tức khí nên quay ra xô xát với Sơn.
"Bị cáo thấy bị đánh đau và xấu hổ nên đập vào cổ Sơn thì ngay lập tức bị Sơn đánh lại. Bị cáo té xuống ghế, có thêm hai người Phong và Hạnh đánh bị cáo", Vinh nói và cho biết sau đó được đồng đội đưa về trạm Suối Tre.
Trả lời HĐXX về lý do vì sao khi làm nhiệm vụ xong không để súng vào tủ mà lại để dưới gối, Vinh nói: "Bị cáo sợ ma nên nghĩ để đồ kim loại dưới gối cho yên tâm". Lúc này, cả khán phòng vang lên tiếng cười của những người tham dự phiên tòa.
Vu CSGT bán chét cáp tren: Bị cáo khai giũ súng vì sọ ma-Hinh-3
Trương Thành Chí rất bình thản và luôn tươi cười tại phiên xét xử chiều nay. 
Bị cáo Vinh cho biết thêm, đang nằm ngủ trong phòng thì nghe tiếng cửa mở "rầm một tiếng" nên giật mình tỉnh dậy và thấy Thiếu tá Sơn xông vào, nói: "Mày kiếm tao hả Vinh đen" và đánh liên tục vào mặt Vinh. Do bị cấp trên túm tóc đánh nên Vinh với tay lấy khẩu súng dưới gối. "Lúc này bị cáo thấy nhiều người xông vào chụp tay bị cáo. Sau một hồi vật lộn, bị cáo mở mắt ra thấy mình nằm dưới đất và có nhiều đồng nghiệp. Trong khi đó anh Sơn cũng nằm dưới đất với nhiều vết thương” - Vinh khai.
Vinh nói thêm rằng, khi bị đánh đã ngất nên không biết vết thương của ông Sơn là do mình gây ra. Nhưng khi tỉnh dậy, Vinh cùng đồng đội đưa nạn nhân đi cấp cứu.
"Vì sao ban đầu bị cáo khai ngoài Sơn còn có nhiều người đánh bị cáo. nhưng sau lại khai với cơ quan điều tra lúc xảy ra vụ án có mình thiếu tá Sơn đánh mình?" - chủ tọa hỏi.
Vinh nói, thời điểm này có nhiều người đều là bạn học chung, nói bỏ những người này ra. "Nhưng chỉ một tháng sau khi tôi bỏ những người liên quan ra thì tôi bị đổi tội danh", bị cáo Vinh nói và khẳng định lời khai ban đầu là đúng.
Chủ tọa tiếp tục chất vấn bị cáo nghĩ gì khi bản thân dùng súng công vụ của nhà nước giao cho để bắn chết đồng đội. Nguyên Đại úy CSGT Ngô Văn Vinh đáp : “Thưa HĐXX, bị cáo vô cùng hối hận”.
Sau phần xét hỏi với bị cáo, HĐXX gọi nhân chứng Trương Thành Chí lên thẩm vấn. Với vẻ mặt rất bình thản, người này cho rằng: "Vinh khai không đúng sự thật". Chí cho biết hôm đó vào quán karaoke cùng Thiếu tá Sơn, Phong, Hạnh và hai người phụ nữ. Khoảng 10 phút sau khi hát được một bài thì Vinh và đồng nghiệp đi vào.
Sau khi nghe Vinh hỏi “thằng anh mày dạo này thế nào, nghe nói làm ăn dữ lắm” thì Chí phản ứng lại: "Tao với mày học với nhau cùng một lớp. Có bao giờ tao gọi mày bằng thằng chưa mà mày gọi anh tao là thằng".
"Lúc này tôi uống hết nhưng ly của Vinh chưa hết nên tôi mới quẹt ly, bảo uống với tôi ly nữa nhưng vô tình trúng mặt Vinh" - Chí khai.
Vu CSGT bán chét cáp tren: Bị cáo khai giũ súng vì sọ ma-Hinh-4
 Chí cho rằng việc cầm khẩu súng mà Vinh gây án đi khỏi hiện trường là do sợ bị bắn.
Theo nhân chứng này, lúc xảy ra mâu thuẫn vì sợ nên anh ta đã đi ra và không xin lỗi Vinh. Sau đó nhóm của Chí định đi Vũng Tàu chơi nhưng do Thiếu tá Sơn phải quay về đơn vị lấy đồ nên cả nhóm cùng đi vào trong trạm CSGT Suối Tre. Thiếu tá Sơn xuống xe lên phòng trước còn Chí lên sau, vì Chí từng rất nhiều lần ra vào phòng của trạm phó.
"Tôi nghe trên tầng hai có tiếng súng liền chạy lên thì thấy Sơn nằm dưới nền nhà, Vinh ngồi trên giường, tay cầm khẩu súng. Do có mẫu thuẫn trước đó với Vinh, tôi sợ bị bắn nên lấy súng bỏ vào túi quần, sau đó đưa bị hại Sơn đi cấp cứu" - Chí nói và cho hay đã giao lại khẩu súng này cho CSGT Phạm Lê Ngọc Long khi ở bệnh viện.
"Vì sao anh lại lấy súng để dắt vào túi và đi khỏi hiện trường" - chủ tọa hỏi. Chí đáp: "Tôi không biết thế là đúng hay sai nhưng vì lúc đó tôi sợ bị Vinh bắn nên đã cầm đi".
Vu CSGT bán chét cáp tren: Bị cáo khai giũ súng vì sọ ma-Hinh-5
Vợ Thiếu tá Sơn sụt sùi khi nghe đại diện VKS đọc lại bản cáo trạng. 
Chủ tọa tiếp tục gọi nhân chứng Long lên thẩm vấn, khai với HĐXX, người này cho biết tại quán karaoke nhìn thấy Chí hắt chai bia vào mặt Vinh với lực rất mạnh.
HĐXX tiếp tục cho gọi các nhân chứng Đoàn Thanh Phú, Hảo (là những chiến sĩ CSGT có mặt lúc xảy ra vụ án). Theo hồ sơ, Phú là người can ngăn khi Sơn lao vào vật Vinh để tước súng. Sau đó Phú bị bắn trúng bẹn, tỉ lệ thương tật 15% (tạm thời).
Vu CSGT bán chét cáp tren: Bị cáo khai giũ súng vì sọ ma-Hinh-6
 Tại phiên tòa này, anh Phú không yêu cầu bị cáo Vinh bồi thường số tiền 200 triệu đồng tổn thất tinh thần và thương tích nữa.
Ở phiên xử lần trước, anh Đoàn Thanh Phú yêu cầu bị cáo Vinh bồi thường cho mình 200 triệu đồng tổn thất tinh thần, thương tích. Tuy nhiên, tại phiên xét xử chiều nay, khi được chủ toạ hỏi có yêu cầu bồi thường không thì anh Phú nói: "Sức khoẻ tôi nay cũng ổn, vì vậy tôi không yêu cầu bồi thường nữa, phần đó tôi xin gửi lại gia đình bị cáo để nuôi con nhỏ".
Sau khi kết thúc phần thẩm vấn các nhân chứng liên quan đến vụ án, chủ tọa phiên tòa yêu cầu nghỉ giải lao 5 phút để HĐXX hội ý.
Sau khi hội ý xong, HĐXX thông báo đã hết giờ làm việc buổi chiều nên phiên tòa tạm dừng tại đây, 8h sáng thứ 2 (22/6), phiên tòa sẽ được tiếp tục.

Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)