Tự dọa chặt đầu, thả sông Sài Gòn... tống tiền cha mẹ

Google News

(Kiến Thức) - Từ vụ án nam sinh bị bạn bắt cóc giết chết thả trôi sông gây rúng động, 2 “game thủ” đã bàn tình huống tương tự nhằm tống tiền gia đình.

“Chặt đầu con ông thả xuống sông Sài Gòn”
Giữa đêm khuya, thấy con trai đi chơi chưa về, vợ chồng ông Cao Văn Hiệp (50 tuổi, ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) cảm giác lo lắng. Bất ngờ chuông điện thoại của ông Hiệp reo vang từ số máy lạ và giọng một thanh niên cho biết: “Con trai ông Cao Minh Tuấn (21 tuổi) đang thiếu tôi số tiền 50 triệu đồng tính cả lãi. Hiện, tôi đang giam giữ nó và yêu cầu ông phải nhanh chóng trả số tiền trên, nếu không Tuấn sẽ bị chặt đầu và gia đình ra sông Sài Gòn mà tìm xác nó”.
Vợ chồng ông Hiệp rụng rời tay chân và nhanh chóng đến trình báo công an địa phương. Điều đáng nói là trong lúc ông Hiệp đang làm việc tại trụ sở công an, đối tượng nói trên tiếp tục gọi điện hăm dọa ngày mai phải chuyển tiền vào tài khoản gấp, nếu không thì gia đình sẽ nhận trước 2 ngón tay của con trai.
Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc gây ảnh hưởng đến tình ANTT khi liên tiếp thời gian qua trên địa bàn TPHCM xảy ra nhiều vụ bắt cóc thủ tiêu khiến dư luận hoang mang, lãnh đạo Công an quận Bình Tân đã báo cáo khẩn cấp về Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an TP HCM cùng phối hợp phá án.
Sự thật không ngờ!
Trong khi CQĐT đang rà soát các mối quan hệ của “nạn nhân” Cao Minh Tuấn, thì gia đình ông Hiệp do quá lo sợ đến sự an nguy của con, đã 2 lần chuyển vào tài khoản của đối tượng lạ mặt số tiền 15 triệu đồng.
Hai đối tượng Giàu và Tuấn bị bắt giữ vì hành vi cưỡng đoạt tài sản. 
Bằng biện pháp nghiệp vụ cũng như công tác trinh sát, 11h ngày 12/4, CSHS phát hiện Tuấn (con trai ông Hiệp) cùng đối tượng Trần Ngọc Giàu (26 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh) đang rút tiền từ máy ATM của ngân hàng Á Châu trên địa bàn phường Thạnh Lộc, quận 12. Ngay khi thấy công an xuất hiện, cả 2 đối tượng biến sắc mặt và ngoan ngoãn cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi dựng chuyện bắt cóc tống tiền gia đình.
Theo đó, Tuấn là con trai một được cha mẹ hết mực thương yêu. Tuy nhiên, do mê chơi game cũng như túng tiền tiêu xài, Tuấn đã bàn với bạn “nghiện game” là Giàu dựng chuyện thiếu nợ bị bắt cóc để lấy 50 triệu của gia đình.
“Sau khi xảy ra vụ nam sinh bị bạn bắt cóc tống tiền gia đình, rồi giết chết thả trôi sông Sài Gòn, ba tôi dặn dò đi chơi với bạn phải cẩn thận. Từ vụ án này, tôi với Giàu đã dựng lên chuyện bị bắt cóc, dọa giết với mục đích lấy tiền gia đình để tiêu xài”, Tuấn khai nhận.
Hiện, Công an quận Bình Tân đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố 2 đối tượng về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Vũ Sơn

Bình luận(0)