Tài xế bị "hôi bia" bị đòi tiền hảo tâm

Google News

(Kiến Thức) - Suốt từ sáng đến tối qua, tài xế Hồ Kim Hậu và vợ liên tục bị nhiều người gọi điện, đến nhà “đòi” lại tiền họ đã giúp đỡ.

Anh Hồ Kim Hậu chia sẻ rằng quá mệt mỏi vì có nhiều người dù chẳng có bằng chứng, giấy tờ gì nhưng vẫn đến nhà “ăn vạ”, đòi lại tiền mà họ nói rằng đã chuyển vào tài khoản giúp đỡ anh trong vụ “hôi bia” xảy ra trên địa bàn TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
“Tối qua tôi đi làm về thì nghe vợ nói có một số người đến tận nhà trọ đề nghị tôi trả lại tiền họ đã giúp tôi vì cho rằng, tôi đã được công ty bia giúp đỡ miễn bồi thường vụ hôi bia”.
Tài xế Hồ Kim Hậu (bên trái) dù rất vui khi được nhiều cá nhân, tập thể chia sẻ rủi ro nhưng anh cũng rất mệt mỏi vì liên tục bị "nhà hảo tâm" đòi lại tiền.
Theo anh Hậu thì trong số đó có 1 thanh niên cho biết đã giúp mình 10 triệu (chuyển vào tài khoản) và giờ chỉ muốn lấy lại 9 triệu. Khi vợ anh Hậu yêu cầu cho xem giấy tờ liên quan đến việc chuyển tiền thì người này ú ớ, lãng vãn trước nhà trọ suốt buổi chiều rồi mới bỏ đi.
“Ngoài việc họ đến phòng trọ thì trong lúc tôi chạy xe cũng nhận được nhiều cuộc gọi kêu tôi hoàn lại tiền khiến tôi vô cùng mệt mỏi. Tôi khẳng định, sẽ trả lại hết số tiền hơn 200 triệu đồng mà tôi nhận được từ tấm lòng tốt của những người giúp đỡ tôi và tôi sẽ đến ngân hàng xin sao kê danh sách cụ thể từng người để hoàn trả. Nếu không ai nhận, tôi sẽ chuyển vào một tổ chức từ thiện để giúp đỡ người nghèo khác”, anh Hậu cho biết.
Trước đó Công ty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam (đơn vị sản xuất bia Tiger) đã phát thông cáo cho biết, tài xế Hồ Kim Hậu không phải bồi thường thiệt hại đối với sản phẩm bia của công ty.
Tuy nhiên, hiện anh Hậu vẫn phải có trách nhiệm bồi thường gần 120 thùng bia Heneken với số tiền hơn 40 triệu đồng.
Vũ Sơn

Bình luận(0)