Những câu chuyện khó tin đầu năm học mới

Google News

(Kiến Thức) - Bé lớp 3 bị đuổi học vì mẹ chê đồng phục của trường xấu, nữ sinh hút thuốc,... là những câu chuyện khó tin đầu năm học mới.

Bé lớp 3 bị đuổi học vì mẹ chê đồng phục của trường xấu, nữ sinh hút thuốc, phụ huynh trộm túi, học sinh chui qua dàn giáo vào trường dự lễ khai giảng,... là những câu chuyện khó tin đầu năm học mới.
Bé lớp 3 bị đuổi học vì mẹ chê đồng phục của trường xấu
Nhiều ngày qua, dư luận đặc biệt quan tâm tới câu chuyện cháu bé Lê Quang Minh Hải (lớp 3, trường VStar, quận 7, TP HCM) bỗng nhiên bị nhà trường buộc thôi học vì mẹ em nhỡ chê đồng phục của trường xấu, bất tiện.
Cụ thể, vào tháng 5/2015, thấy đồng phục con mình vướng víu, chị Nguyễn Thanh Hiếu (35 tuổi, mẹ của Hải) có bức xúc chia sẻ trên trạng mạng cá nhân những lời nhận xét về chiếc cà vạt đồng phục với mong muốn năm học sau nhà trường sẽ cải tiến để tiện lợi cho cả học sinh lẫn phụ huynh.
Sau khi lời chia sẻ của chị Hiếu được đăng tải, giáo viên chủ nhiệm lớp cháu Hải đã liên hệ với phụ huynh mời lên trường để gặp ban giám hiệu, nhưng do bận công tác, chị Hiếu không thể thực hiện được yêu cầu.
Nhung cau chuyen kho tin dau nam hoc moi
 Chị Nguyễn Thanh Hiếu và chiếc cà vạt đồng phục của trường VStar.
Sự việc trôi đi, đến ngày 3/8/2015 thông qua các đầu mối thông tin chị Hiếu biết trường VStar vào năm học mới nhưng bản thân chị không nhận được thông báo. Chị Hiếu tức tốc đến trường ngay trong ngày, và được dẫn vào gặp ông Huỳnh Châu Lộc (Phó hiệu trưởng trường VStar, quận 7).
Ông Lộc trả lời rằng: "Nếu một chiếc cà vạt chị cũng không thắt được cho con mình thì chị không có kỹ năng làm mẹ. Tại sao chị lại lên mạng xã hội chê chiếc cà vạt của trường chúng tôi là xấu, chúng tôi thấy chiếc cà vạt trường rất đẹp, tại sao chị lại đi so sánh với cà vạt của trường Hàn Quốc nào đó? Tại sao chị không xóa lời chia sẻ đó, chúng tôi đã lập một hộp đồng họp và quyết định không nhận con chị vào học nữa".
Sau câu nói trên, kèm theo lý do nhà trường đã liên hệ với chị Hiếu trước, nhưng do chị không liên lạc lại với trường nên vì thế không biết con mình đã bị đuổi học.Đồng thời, ông Lộc cũng trả lại cho chị bộ hồ sơ của bé Minh Hải bao gồm học bạ và tất cả những giấy tờ liên quan, rồi yêu cầu chị Hiếu về nhà.
Hiện trường VStar vẫn chưa đưa ra câu trả lời chính thức về vụ việc trên.
Phụ huynh trộm túi của giáo viên trong ngày khai giảng
Sáng 5/9, Phạm Đức Vinh (33 tuổi) đưa con đến khai giảng tại một trường tiểu học, trong lúc nhà trường làm lễ, Vinh đi lang thang, phát hiện cửa một phòng lớp 1 khép hờ nên đẩy vào. Tại bàn giáo viên, Vinh lấy điện thoại iPhone và túi xách có gần 5 triệu đồng cùng một số ngoại tệ.
Do có người nhìn thấy Vinh ra vào lớp này nên anh ta bị Công an quận 7 (TP HCM) mời lên làm việc. Sau nhiều giờ lấy lời khai, Vinh mới thừa nhận trộm tài sản của giáo viên, cho biết đã bán điện thoại lấy tiền mua ma tuý và tiêu gần hết số tiền 5 triệu đồng.
Theo cảnh sát, Vinh là người "quen mặt" với Công an phường và giáo viên trong trường. Khi con học lớp 1,vị phụ huynh này từng bị bảo vệ bắt quả tang trộm máy tính xách tay của một giáo viên và bị kết án 2 năm tù.
Nữ sinh hút thuốc ngày khai giảng năm học mới
Ngày 5/9, sau lễ khai giảng năm học mới 2015 -2016, trên Facebook xuất hiện hình ảnh một số nữ sinh mặc đồng phục quần xanh áo trắng có logo trường và đeo phù hiệu học sinh vô tư ngồi ở sân trường châm thuốc lá hút trong buổi lễ khai giảng.
Nhung cau chuyen kho tin dau nam hoc moi-Hinh-2
 Nữ sinh hút thuốc rồi nhả khỏi như một người đàn ông hút thuốc thực thụ.
Những hình ảnh trên đã thu hút rất nhiều lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều người cho rằng, đây có thể là hình ảnh trong một phút bốc đồng hoặc các em đùa giỡn cho vui. Nhiều cư dân mạng khác lại nhận định, qua hình ảnh cho thấy các nữ sinh này rất “chuyên nghiệp”. Một số người cũng bình luận đừng nên đánh giá việc này quá vội vàng, có thể đây là “hậu trường” của màn kịch. Tuy nhiên đa phần các bình luận đều phê bình thái độ và hình ảnh trên của các nữ sinh.
Những nữ sinh này được cho là học sinh Trường THPT Lê Hoàn (huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam). Trao đổi về vấn đề này, ông Ngô Quang Tuệ - Hiệu trưởng trường THPT Lê Hoàn cho hay vụ việc đang được nhà trường xác minh làm rõ.
Học sinh chui qua giàn giáo vào trường dự lễ khai giảng
Sáng nay 5/9, hòa chung không khí khai giảng năm học mới của hàng triệu học sinh cả nước, các em nhỏ Trường tiểu học Lê Văn Tám, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa lại nô nức tới trường.
Nhưng khác với những ngôi trường trên địa bàn, để vào trường, hàng trăm học sinh và phụ huynh phải bất đắc dĩ chui qua giàn giáo được dựng để chống đỡ khối bê tông mới đổ của công trình cổng trường để tới dự lễ khai giảng.
Nhung cau chuyen kho tin dau nam hoc moi-Hinh-3
Học sinh và phụ huynh trường tiểu học Lê Văn Tám, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa phải chui qua giàn giáo vào trường dự lễ khai giảng.
Nhìn cảnh tượng cổng trường được dựng chằng chịt cốt pha bằng tre, luồng, bạt. Lối vào trường chỉ cao khoảng 2m, rộng gần 1m, nhiều người đã tỏ ra rất lo lắng về sự an toàn của học sinh và phụ huynh trong ngày khai giảng.
Theo một số người dân sống gần ngôi trường này thì cổng trường mới được xây dựng ít hôm, mới đổ xong bê tông mái cổng được ít ngày.
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)