CSGT Hải Phòng lên tiếng về nghi án đánh dân chảy máu mồm

Google News

(Kiến Thức) - “Tôi cũng muốn làm rõ để xử lý. Nhưng thực tế, trong clip không phản ánh được đồng chí CSGT có đánh người hay không”, Trung tá Quang cho biết.

Thời gian gần đây trên mang xã hội xuất hiện đoạn video “CSGT Hải Phòng đánh vỡ mồm người dân đi đường rồi chạy mất”. 
Trong đoạn video này, một CSGT kéo một người đàn ông đội mũ lưỡi trai đang nằm từ mép đường dưới chân cầu Quay (Hải Phòng) vào khu vực có ô che để xử lý. Một người phụ nữ trung niên bức xúc cho rằng CSGT đã đánh chảy máu mồm người đàn ông. Đồng chí CSGT giải thích: “Đã thổi còi rồi”. Tuy nhiên, một số người dân vẫn một mực yêu cầu CSGT phải làm rõ sự việc “đánh vào mồm người vi phạm”. Anh CSGT thấy đám đông vây quanh, có người cầm điện thoại quay thì lên xe ôm “tháo chạy” khỏi hiện trường.
Đoạn video cũng nêu rõ hình ảnh một người phụ nữ cầm điện thoại quay phản ứng mạnh nhất. Trong clip, chị này và một số người khác khẳng định "CSGT đã cầm gậy vụt vào mặt người dân”. Đoạn video này ngay lập tức lan tràn trên mạng xã hội, nhiều ý kiến bức xúc về cách làm việc và đạo đức của CSGT, nhưng một số người cũng cho rằng chưa rõ thực hư sự việc thế nào thì không nên đánh giá.
 Ảnh cắt từ clip.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức khi xác minh đoạn video này, sự việc xảy ra ở chốt giao thông khu vực cầu Quay (phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng), thuộc quyền quản lý của Đội Cảnh sát giao thông trật tự quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng).
Tại nơi diễn ra sự việc, ông H.V.L, một xe ôm, đồng thời là nhân chứng chứng kiến vụ việc quả quyết với PV Kiến Thức rằng “cậu thanh niên chửi CSGT và bị anh CSGT này đánh”.
“Sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 15/10. Lúc đó, tôi đi xe cùng chiều với cậu bị đánh. Cậu này đi từ bên phía Trại Chuối qua cầu Quay. Cậu ấy đi lấn vạch, vượt đèn đỏ, bị CSGT thổi còi nhưng vẫn cố tình chạy. Vượt được đèn đỏ, cậu ta chạy phía cầu Quay, đến chân cầu thì bị ngã xe. Anh CSGT ra đỡ người thanh niên này. Sau đó cậu ta chửi anh CSGT mấy câu gì đó và bị anh CSGT này đánh. Người dân thấy vậy thì vây quanh, tôi thấy phức tạp nên cũng không quan tâm nữa”, ông H.V.L cho biết.
Trao đổi với PV Kiến Thức, Trung tá Vũ Văn Quang, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự quận Hồng Bàng cho biết: “Đối tượng trong clip được cho là bị CSGT vụt chảy máu miệng là Đinh Ngọc Hưng, SN 1979, ở phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng. Đối tượng có vi phạm luật giao thông: Đi không đúng làn đường, không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, không mang đăng ký xe và các giấy tờ cần thiết khác. Chúng tôi đã lập hồ sơ xử lý và làm việc với đối tượng cùng bố đẻ của đối tượng này. Trường hợp này, sai đâu sẽ xử lý đến đó”.
Trung tá Vũ Văn Quang, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự quận Hồng Bàng.
Nói về đoạn video trên mạng xã hội về vụ việc trên, Trung tá Vũ Văn Quang cho biết: “Chúng tôi cũng đã xem clip này trên mạng. Thực tế, trong clip không phản ánh được là đồng chí CSGT có đánh người hay không, chỉ là một đoạn tranh cãi. Tôi cũng muốn biết sự việc quân của mình sai đúng đến đâu để có hướng xử lý. Về việc các đồng chí ở đó rút khỏi hiện trường thì theo kinh nghiệm xử lý của chúng tôi là khi thấy đám đông tụ tập, bức xúc thì anh em phải rút khỏi đó để tránh va chạm đáng tiếc. Vụ việc đã được lập hồ sơ và chúng tôi sẽ làm báo cáo lên Công an thành phố Hải Phòng”.
Trong đoạn clip trên, đối tượng Đinh Ngọc Hưng, nhân vật được cho là bị CSGT đánh, nói là CSGT đánh chảy máu mồm anh ta. Nhưng sau đó, một số báo đưa tin, anh Hưng trao đổi với báo chí lại nói rằng anh ta bị chảy máu mồm là do phanh gấp, bị ngã dẫn đến bị thương ở miệng. Khi bị CSGT bắt, vì hoảng quá và muốn được thả xe, lại thấy có đông người dân đứng xem nên anh Hưng hô bị CSGT vụt vào mặt. 
Vụ việc đang được làm rõ.
Hải Ninh

Bình luận(0)