Táo Quân 2016 khởi động, đạo diễn đau đầu vì kịch bản

Google News

Táo Quân 2016 đã chính thức khởi động, tuy nhiên năm nay ê-kíp Táo Quân sẽ phải đau đầu vì có quá nhiều sức ép.

Báo Thanh Niên đưa tin, các nghệ sĩ sẽ bắt đầu tập cho chương trình Táo Quân trong tuần này. Dự kiến, chương trình tiếp tục được ghi hình trong trường quay của Đài Truyền hình Việt Nam vào cuối tháng 1. Như vậy, mọi lời đồn đoán xung quanh việc chương trình Táo Quân 2016 có thể sẽ không được thực hiện đều không chính xác. Chương trình Táo Quân 2016 sẽ tiếp tục được ghi hình và lên sóng VTV trong dịp Tết âm lịch.
Tao Quan 2016 khoi dong dao dien dau dau vi kich ban
 Táo Quân năm nay tiếp tục được ghi hình trong trường quay của Đài Truyền hình Việt Nam giống như năm ngoái.
Cũng như mọi năm, những thông tin về nội dung không được hé lộ. Một phần là bởi kịch bản sẽ tiếp tục được cắt, sửa, thêm, bớt ngay trong quá trình tập luyện và chỉ được hoàn chỉnh cho đến sát ngày ghi hình. Điều mà "Gặp nhau cuối năm" hay còn gọi là Táo Quân làm được trong hơn 12 năm qua, đó là không chỉ mang lại tiếng cười rộn rã đầu xuân cho khán giả mà còn truyền tải nhiều thông điệp tích cực lẫn tiêu cực, mang tính đúc kết của một năm về các vấn đề trong xã hội.
Những thông điệp này đã ít nhiều tác động đến đời sống xã hội và cả ý thức - hành vi của những tổ chức, cá nhân có liên quan. Đây là đặc trưng duy nhất mà chỉ có Táo Quân mới làm được. Vì điều này mà từ khâu xây dựng kịch bản, sắp xếp diễn viên, dàn dựng xây khấu, âm nhạc,... đều được đầu tư rất công phu.
Tao Quan 2016 khoi dong dao dien dau dau vi kich ban-Hinh-2
 Bức ảnh được nghệ sĩ Chí Trung đưa lên trang mạng cá nhân khiến khán giả đoán rằng đây là buổi gặp mặt chuẩn bị cho chương trình Táo quân 2016.
Theo format (kịch bản) nhiều năm nay thì Táo Quân sẽ đúc kết lại những vấn đề nổi cộm trong năm dưới lăng kính hài hước. Thông qua đó, sẽ nhấn mạnh đến những vấn đề còn hạn chế, tồn tại để “gửi thông điệp ngầm” tới “thủ lĩnh ngành” của lĩnh vực đó hoặc người dân có liên quan.
Tuy nhiên, đây lại là điều khiến toàn bộ ê-kíp Táo Quân đau đầu vì có quá nhiều “sức ép”, từ khán giả cho đến các bộ, ngành. Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam đã từng lên tiếng rằng: “Mỗi dịp làm chương trình Táo quân, các Bộ trưởng cũng tham gia trao đổi với đài làm thế nào cho ngành mình nhẹ nhàng đi một tí”.
Tao Quan 2016 khoi dong dao dien dau dau vi kich ban-Hinh-3
 Đạo diễn Đỗ Thanh Hải khẳng định Táo quân 2016 sẽ có nhiều điểm nhấn.
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho rằng, năm nay Việt Nam có nhiều sự thay đổi lạc quan trên nhiều mặt nhưng cũng vẫn có nhiều sự kiện, vụ việc, vấn đề gây nhức nhối. Nếu đưa hết tất cả các vấn đề này vào kịch bản thì sẽ không đủ thời lượng nên buộc phải chọn lọc những vấn đề tiêu biểu, điển hình, có sức ảnh hưởng… Nam đạo diễn này không tiết lộ những vấn đề mà anh sẽ đưa vào kịch bản Táo Quân năm nay nhưng khẳng định Táo quân 2016 sẽ có nhiều điểm nhấn, theo thông tin từ báo Dân Trí.
Theo VietQ.vn

Bình luận(0)