Siêu mẫu Ngọc Quyên: Tôi thấy tiền thật “quyến rũ“

Google News

Ngọc Quyên cũng rất thích tiền nhưng đó phải là những đồng tiền do chính Quyên kiếm ra bằng chính sự cố gắng, nỗ lực, mồ hôi...

Tiền đúng là rất "quyến rũ" và nó có sự mê hoặc rất khủng khiếp đối với tất cả chúng ta. Nhưng, đó phải là đồng tiền trong sạch.

Ngọc Quyên cũng rất thích tiền nhưng đó phải là những đồng tiền do chính Quyên kiếm ra bằng chính sự cố gắng, nỗ lực, mồ hôi và công sức của mình.

Đó là những lời chia sẻ hết sức chân thành của siêu mẫu Ngọc Quyên khi nói về cạm bẫy của giới chân dài, khi mà họ mãi mê chạy theo ánh hào quang và vật chất để rồi đánh mất chính bản thân mình.

Có khởi điểm từ lĩnh vực người mẫu, sau 10 năm gắn bó với nghề, Ngọc Quyên đã tìm được một vị trí nhất định trong làng mẫu Việt Nam. Từng thử sức ở lĩnh vực điện ảnh, Ngọc Quyên cũng khá thành công khi tham gia các bộ phim: "Tuyết nhiệt đới", "Hoa dã quỳ", "Người mẫu" và hiện tại bộ phim "Mỹ nhân kế" mà Ngọc Quyên đang tham gia cũng nhận được những thành công nhất định.

Cùng PV trò chuyện với siêu mẫu Ngọc Quyên, những chia sẻ về khoảng thời gian mới bước chân vào nghề người mẫu, cuộc sống và cả những khoảng lặng trong nghề:
 

Bước vào nghề người mẫu từ năm 16 tuổi, đến nay đã là một khoảng thời gian khá dài. Chắc chắn trong khoảng thời gian đó Ngọc Quyên đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong nghề nghiệp. Ngọc Quyên có thể chia sẻ gì về những khó khăn ấy?

Đã 10 năm trôi qua kể từ khi Quyên bước chân vào nghề người mẫu. Niềm vui thì nhiều nhưng nỗi buồn cũng không ít. Quyên nhớ nhất khoảng thời gian đầu tiên mình bước vào nghề, đó là khoảng thời gian gắn liền với những chuyến xe buýt. Và, đó cũng chính là khoảng thời gian gắn liền với những khó khăn của ngày đầu xa nhà, của sự ngăn cản từ phía gia đình đối với cái nghề mà Quyên đã chọn.

Mẹ không muốn Quyên dấn thân vào nghề cực khổ như vậy nên Quyên đã xin mẹ 2 năm để sống với nghề. Nếu sau 2 năm, Quyên không có được thành tựu gì thì Quyên sẽ từ bỏ nghề người mẫu và chọn một cái nghề theo ý muốn của mẹ. Và mọi sự cố gắng đã được đền đáp xứng đáng, sau 2 năm Quyên bắt đầu được mọi người biết đến rồi những cơ hội cũng đến với Quyên từ đó.

Quyên được gặp gỡ cô Minh Hạnh, bác Hải Đông rồi chị Ngọc Thủy đã giúp Quyên thay đổi rất nhiều. Còn về sự nghiệp, nếu không có người thầy đứng sau Quyên đó là anh Tạ Nguyên Phúc thì chắc chắn sẽ không có Ngọc Quyên như bây giờ. Anh đã dạy cho Quyên cách sống cũng như sự chịu đựng và giờ đây, Quyên tự hào cũng như mạnh mẽ để không vướng vào những cạm bẫy mà nghề người mẫu rất hay mắc phải.
 

Bất cứ sự lựa chọn nào cũng có được và mất. Chọn nghề người mẫu cũng vậy, đến với nghề này, Ngọc Quyên đã được rất nhiều thứ. Nhưng Quyên đã mất đi điều gì?

Đến giờ phút này, Quyên đã có được rất nhiều thứ từ cái nghề mà mình đã chọn. Quyên có tương lai, có nhiều thứ mà có lẽ rất nhiều người mong muốn mà dường như không có đó chính là danh tiếng, tiền bạc và nhà cửa. Nhưng có lẽ ông trời không cho ai bất cứ thứ gì mà họ muốn, được cái này, phải mất một cái khác và Quyên cũng vậy.

Quyên là một người rất thích sự tự do và sống theo bản năng nên rất dễ mắc lỗi. Nhất là khi nổi tiếng thì sự tự do của mình bị mất đi và cuộc sống riêng tư của mình bị nhiều người "để ý", tất cả đều được phơi bày ra. Có đôi lúc Quyên thấy mình thật cô đơn. Nhưng rồi Quyên hiểu ra rằng với mình như vậy là quá nhiều may mắn và nên bằng lòng với những gì mình có để biết rằng mình hạnh phúc hơn nhiều người.

Giờ đây, với tâm lý thoải mái, Quyên đã có được hạnh phúc từ mái ấm của hai mẹ con, từ bạn bè, từ công việc và từ những niềm vui nho nhỏ của cuộc sống. Ai cũng bảo rằng sao Quyên dễ quên những chuyện buồn có lẽ lẽ vì Quyên là người luôn tích cực và hướng về phía trước.
 

Nhiều năm trôi qua rồi, nhưng chắc chắn cảm giác lần đầu tiên bước lên sàn diễn sẽ không thể nào quên được?

Cảm giác lần đầu bước trên sân khấu là một thứ cảm giác rất khó tả. Vừa hạnh phúc, vừa lo lắng, vừa thích thú nhưng cũng vừa hồi hợp. Đó là cảm giác mình được đi về phía ánh sáng, tự tin và thoải mái khi được đứng trên đó và Quyên được thỏa sức diễn, sáng tạo theo từng bộ trang phục. Trên sân khấu lúc đó, Quyên giống như một con người khác vậy.

Tất cả những tưởng tượng, sự đam mê và diễn xuất điều khiển hoạt động của Quyên. Nhiều bạn bè và một số khán gải gặp Quyên ngoài đời hay nói rằng sao Quyên khác trên sân khấu nhiều vậy. Trên sân khấu thì Quyên lạnh lùng, cá tính và táo bạo còn ngoài đời thì lại nhẹ nhàng, hòa đồng và thoải mái. Thật ra đến bây giờ Quyên cũng không hiểu sao trên sân khấu thì lại là một người khác còn khi bước xuống, khi tạm biệt những ánh đèn màu của sàn diễn thì Quyên lại là một con người hoàn toàn khác.
 

Để thành công như ngày hôm nay, Ngọc Quyên đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, vất vả. Sự cố gắng, đôi khi còn nhận lại những giọt nước mắt và cả thất bại nữa. Vậy thì khó khăn nào làm Quyên không thể quên được?

Khó khăn lớn nhất trong cuộc đời mà Quyên không thể nào quên đó chính là khoảng thời gian mà Quyên vướng vào scandal. Lúc đó Quyên không biết mình phải làm gì và phải bắt đầu lại như thế nào. Quyên thật sự không dám suy nghĩ về ngày mai, không biết phải đối mặt như thế nào với dư luận, với bạn bè và cả người thân. Nhưng rất may lúc đó, nên cạnh Quyên còn có gia đình. Gia đình là động lực, là chỗ dựa rất lớn để Quyên đứng lên, đối diện với những sai lầm mà mình đã làm, rút kinh nghiệm cho bản thân để tốt hơn trong cuộc sống.
 

Có bao giờ Quyên định bỏ cuộc không? Và động lực nào đã giúp Quyên vượt qua những điều đó?

Lúc Quyên gặp scandal là lúc Quyên hụt hẫng nhất, không biết làm gì, không biết có nên bước tiếp hay không. Rồi Quyên dừng lại để nhìn lại những gì đã qua, những gì vừa xảy đến chứ chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc. Lúc đó, Quyên biết được ai là người luôn bên cạnh chăm sóc cho Quyên và dõi theo sự nghiệp của Quyên.

Mọi người đã nói cho Quyên hiểu, giải thích và an ủi Quyên. Thay vì gạt Quyên ra khỏi danh sách diễn nhưng họ đã kéo Quyên lại, giúp Quyên mạnh mẽ hơn. Và, Quyên đã biết mình phải làm gì để đi tiếp trên con đường nghệ thuật này. Quyên phải cảm ơn tất cả những gì đã xảy ra, những lời khen và cả những lời chê rất nặng vì nhờ nó mà Quyên đã trưởng thành và mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Con người ta dễ chạy theo ánh hào quang của đồng tiền để rồi đánh mất đi chính mình. Trong giới người mẫu thì chuyện đó thường hay xảy ra vì vậy mới có khái niệm đại gia-chân dài. Ngọc Quyên nghĩ sao về việc này?

Tiền đúng là rất "quyến rũ" và nó có sự mê hoặc rất khủng khiếp đối với tất cả chúng ta. Không có tiền thì cũng rất khó để tồn tại được. Quyên cũng rất thích tiền nhưng đó phải là những đồng tiền do chính quyên kiếm ra bằng chính sự cố gắng, nổ lực, mồ hôi và công sức của mình. Quyên rất thích đi làm kiếm tiền và thích suy nghĩ ra nhiều công việc để làm ra tiền nhưng Quyên lại không phải là người giữ tiền và có lẽ vì vậy mà chưa bao giờ đồng tiền có thể điều khiển bản thân Quyên hay Quyên phải đánh mất bản thân mình vì nó.

Nhưng mỗi người một hoàn cảnh, mình không thể nói hay chê bay người này, người kia đánh mất mình vì tiền bạc. Quyên may mắn có mẹ nắm giữ tiền và đưa tiền chi tiêu hàng ngày nên Quyên tập cho mình thói quen là "có bao nhiêu, xài bấy nhiêu" nên nhu cầu của Quyên lúc nào cũng không vượt quá giới hạn. Còn có nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, khó nói ra và nhiều khi không còn cách nào khác nên họ đã chạy theo ánh hào quang của đồng tiền.
 

Nghề nào cũng chịu sự cạnh tranh, nhất là đối với nghề người mẫu thì sự cạnh tranh ấy càng khốc liệt hơn. Đã bao giờ Quyên vướng vào cái vòng xoáy đó chưa?

Không chỉ nghề người mẫu mà Quyên nghĩ rằng bất cứ nghề nào cũng vậy, chỉ khác nhau ở chỗ cách thức diễn ra như thế nào thôi. Có một thời gian Quyên cũng đã vướng vào cái vòng xoáy của sự ganh đua, cạnh tranh trong nghề.

Giờ đây, khi nhìn lại những gì đã qua, Quyên chỉ muốn mình có cuộc sống thoải mái và hoạt động nghệ thuật theo niềm đam mê của mình. Vì Quyên nhận ra rằng chỉ có sự thoải mái mới giúp mình sáng tạo trong công việc và khi không có áp lực thì điều đó càng thăng hoa thêm. Cạnh tranh chỉ làm mệt mỏi và lo sợ, thấy lòng bất an thì sẽ không có sự thoải mái để làm tốt công việc. Và Quyên không muốn điều đó xảy ra với mình chút nào cả .

Theo Quyên - thế nào được gọi là một người mẫu thành công?

Quyên nghĩ một người mẫu thành công đó chính là khi người mẫu ấy biết mình thích gì và làm gì. Cố gắng phấn đấu hết sức mình vì nghề, vì con đường và ước mơ mà mình chọn để rồi được thăng hoa trong nghệ thuật. Cuộc sống của họ sẽ do chính bản thân họ làm chủ chứ không phải bị điều khiển từ bất kì ai và cũng không người nào hay việc gì có thể khiến họ phân tâm khi bước lên sàn diễn. Theo Quyên đó mới là một người mẫu thành công.

Bộ ảnh "nude vì môi trường" của Ngọc Quyên đã qua lâu rồi, không bàn về dư luận hay hiệu ứng thế nào nhưng nếu được chọn lại, Quyên có thực hiện bộ ảnh đó không và vì sao?

Nếu được chọn một lần nữa thì có lẽ Quyên đã không làm như thế. Vì điều đó không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam và những gì diễn ra sau bộ ảnh ấy làm Quyên quá mệt mỏi. Nhưng trên đời này không có chữ nếu như hay giá như quay trở lại nên Quyên chỉ biết nhìn lại những gì đã qua và xem đó là một bài học lớn của một thời "trẻ con và bồng bột" để sau này không mắc phải sai lầm như vậy nữa.

Người mẫu có một tuổi nghề khá ngắn. Nếu sau này, không còn bước lên sàn diễn nữa. Ngọc Quyên sẽ làm gì?

Đó là bí mật và Quyên cũng đã có những dự tính cho riêng mình. Dù làm gì và như thế này thì Quyên cũng cảm thấy rất nhẹ nhỏm với những gì mình đã có ở hiện tại và những kế hoạch đã lập ra sẵn ở tương lai và nó được nằm trong tầm tay của Quyên.

Trong thời gian tới, Ngọc Quyên sẽ xây dựng hình ảnh của mình như thế nào?

Quyên sẽ vẫn giữ hình ảnh của mình như trước giờ. Một cô người mẫu cá tính, tự tin và táo bạo trên sàn diễn. Còn ngoài đời thì là một Ngọc Quyên rất thoải mái, tự do, nhẹ nhàng và tích cực.

Theo VOV Giao thông
[links()]

Bình luận(0)