NS Phó Đức Phương thua BTC vụ Khánh Ly ở Đà Nẵng

Google News

(Kiến Thức) - "Tôi cũng lúng túng vì chưa chuẩn bị giấy tờ chu đáo, thế nên phải dịu đi" - NS Phó Đức Phương trả lời việc thu tác quyền tại ĐN.

Tối ngày 8/8, chuyện tác quyền đêm nhạc Khánh Ly một lần nữa lại được hâm nóng khi đích thân nhạc sĩ Phó Đức Phương tiếp tục vào tận Đà Nẵng đòi tiền tác quyền trước giờ Khánh Ly biểu diễn tại đây.

 Nhạc sĩ Phó Đức Phương.
Tuy nhiên trái với đêm nhạc tại Hà Nội, đơn vị tổ chức và Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN đi đến thống nhất với biên bản nộp tiền tác quyền hơn 170 triệu, lần thứ hai này dù cả hai bên đã tranh cãi căng thẳng nhưng vẫn không tìm được tiếng nói chung. Thậm chí, phía đơn vị tổ chức đã rời khỏi buổi làm việc giữa chừng và cho bảo vệ "mời" nhạc sĩ Phó Đức Phương và các thành viên trung tâm về.
Chia sẻ với Kiến Thức nhạc sĩ Phó Đức Phương cho biết:
"Họ cố ý tìm mọi cách trì hoãn việc nộp tiền tác quyền. Họ viện cớ, trung tâm chưa đủ giấy ủy quyền từ những thành viên được thừa kế của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Nghĩa là mình bà Trịnh Vĩnh Trinh ủy quyền là chưa đủ mà phải có sự ủy quyền của 5 người (trung tâm có giấy ủy quyền của 3 người, còn 2 người đang ở nước ngoài). Ngoài ra các giấy tờ còn phải công chứng, đóng dấu đỏ của cơ quan có thẩm quyền".
Tuy vậy, nhạc sĩ Phó Đức Phương thừa nhận đã lúng túng trước lập luận của đơn vị tổ chức show Khánh Ly:
"Quả thực, tôi cũng lúng túng vì chưa chuẩn bị chu đáo và khi về cũng phải trao đổi lại với luật sư xem có cần thiết điều đó không. Thất bại của hôm qua là ở chỗ ấy, thế nên mình cũng phải dịu đi.
Thế nhưng nói gì thì nói họ vẫn sai. Tôi vừa bực vừa buồn cười, họ là người chiếm đoạt tài sản của người khác, dân gian gọi là ăn cắp đấy, thế mà khi bị truy đến cùng họ lại quay sang hỏi mình có đủ giấy tờ để ngăn chặn hành vi ăn cắp của họ không.
Hai bên chưa thống nhất xong thì họ viện lý do có việc bỏ ra ngoài. Vậy là họ trốn được thêm một lần nữa rồi đấy, còn chúng tôi thì hớ mất một nhịp. Nhưng đương nhiên chúng tôi phải làm đến cùng".
 Đêm nhạc của Khánh Ly bị đòi tiền tác quyền.
Trước hành động bị BTC show Khánh Ly cho bảo vệ "mời" về, ông Phó Đức Phương cho biết:
"Lúc đó họ sợ chúng tôi sẽ lên sân khấu làm căng thẳng nên cho bảo vệ mời chúng tôi về. Mà thành thật lúc đó, không mời thì chúng tôi cũng định về rồi, bởi cũng sắp hết giờ, mà tâm trạng của tôi chưa đến mức quá bức xúc.
Sáng nay, tôi vẫn nhắn tin cho Giám đốc công ty Đồng Dao rằng, bất kể một công dân nào khi phát hiện hành động vi phạm luật pháp, xâm phạm tài sản của người khác đều có quyền tố cáo hoặc ngăn chặn.
Hiện tại, ngoài các tác phẩm của Trịnh Công Sơn được ủy quyền cho chúng tôi, các tác giả khác cũng ký hợp đồng ủy quyền. Kể cả có người không ký thì cũng không ảnh hưởng đến việc đơn vị phải nộp tiền tác quyền các ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn".
Nguyệt Cát

Bình luận(3)

Minh Hiền

vo ha

Tôi thiết nghĩ không ai đi đòi bản quyền theo kiểu xã hội đen hoặc hành động như mấy bà ở chợ cá, chợ tôm kiểu Phó Đức Phương. Nếu là những người có học vấn họ sẽ hành xử theo cách khác!

Minh Hiền

Người Hà nội

Chả hiểu luật pháp của Việt nam thế nào nữa. Những vụ ăn cắp lè lè thế này mà ko thấy chính quyền đâu, chỉ thấy bác PDP đứng ra chịu trận. Đúng là cái thời kẻ cắp lên ngôi dọa cả người lương thiện

Minh Hiền

Trung_ĐN

Anh Phương cũng không nên tiếc khi mà Ban TC và người Diễn - Nghe biết bài này (Còn gì để tự hào khi nghe ca sĩ hát....). Anh Phương từng mang đĩa nhạc sang cho nhà Phở bò Thịnh béo bên Ngô Gia Tự-Long Biên-Hà Nội để bác bán phở cho khách Thập phương mang về nghe chơi, lúc ấy anh có cần bản quyền đâu?.