Chánh tín sẽ sang sống ở Canada nếu “hết cách“

Google News

Sau khi nhận được văn bản hoãn thi hành án của Cục thi hành án dân sự quận 10 TP.HCM, NSUT Chánh Tín tính cách sang Canada ở cùng con.

Trước đó, Chi cục Thi hành án quận 10 đã có cuộc họp bàn với ngân hàng Phương Nam và nghệ sĩ Chánh Tín về việc tạm hoãn hay tiến hành cưỡng chế căn nhà trên đường Ba Vì, mà căn cứ theo pháp luật là Chánh Tín được “ở tạm”.
Cuộc họp thống nhất phương án để nghệ sĩ Chánh Tín được ở lại căn nhà cho đến tháng 9/2014, theo yêu cầu của ông cũng như chủ trương của đơn vị thụ hưởng căn nhà - Ngân hàng Phương Nam.
Căn nhà của NSUT Chánh Tín được tòa án hoãn cưỡng chế.
Ngày 4/4, Chi cục Thi hành án quận 10, TP.HCM đã ra quyết định hoãn thi hành án đối với căn nhà số PP1 Bis đường Ba Vì của ông Nguyễn Chánh Tín.
Nghĩa là kể từ hôm nay, nghệ sĩ Chánh Tín còn khoảng 6 tháng nữa để ổn định sức khỏe và thu xếp dọn nhà đi nếu không trả được số nợ 10,5 tỉ đồng cho Ngân hàng Phương Nam.
Sau khoảng thời gian trên, nếu Chánh Tín vẫn không trả nợ, không giao nhà thì chi cục thi hành án sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để cưỡng chế theo quy định của pháp luật.
Trả lời phỏng vấn với phóng viên, đại diện Ngân hàng Phương Nam cho biết, sở dĩ ngân hàng khá “nhân nhượng” với trường hợp của nghệ sĩ Chánh Tín là vì muốn tạo điều kiện cho ông có thời gian thu xếp dọn đi, cũng như hy vọng ông có đủ khả năng trả món nợ 10,5 tỉ đồng.
Trước đó, Chánh Tín cũng cho biết là mình không còn bất cứ tài sản nào khác ngoài căn nhà mà trên pháp luật đã thuộc về Ngân hàng Phương Nam.
Chánh Tín nói: “Nếu hết cách, hết nước hết cái thì chắc tôi sẽ qua Canada ở cùng thằng con. Nhưng mà giờ già rồi, qua bên đó thì chắc chết luôn bên đó, coi như là ly hương, thân xác nơi xứ người nên tôi hoàn toàn không muốn. Bởi vậy, gồng được chút nào hay chút đó”.
Nghệ sĩ Chánh Tín còn mong, ông sẽ đủ sức tổ chức đêm nhạc của riêng mình để tri ân những người hâm mộ, nhà hảo tâm đã chung sức giúp đỡ ông trong những ngày qua.
NSƯT Chánh Tín tỏ ra mệt mỏi trong những ngày qua. 
Tuy nhiên, theo bà Bích Trâm – vợ nghệ sĩ Chánh Tín, thì trước những dư luận trái chiều và kể cả món nợ đang hồi gấp rút của gia đình Nguyễn Đức Quân Anh, Chánh Tín bị ảnh hưởng đến tinh thần khá nặng nề và sức khỏe đang sa sút thấy rõ.
Hiện Chánh Tín đã “bế quan tỏa cảng”, từ chối tiếp xúc với báo chí và nhiều người như thời điểm cách đây vài tuần. Kể cả facebook cá nhân mới lập ra cũng bị khóa theo quyết định của Chánh Tín.
Nghệ sĩ Chánh Tín cho rằng, ông quá mỏi mệt với nhiều luồng thông tin, ông đang cần thời gian để nghỉ ngơi và thu xếp cho vợ con trong những ngày sắp tới.
Theo MTG

Bình luận(0)