Bài hát yêu thích “giả lơ” trước việc Mr.Đàm hát sai

Google News

(Kiến Thức) - Mr Đàm cùng ekip BHYT vẫn nợ công chúng và NS Trần Tiến một lời xin lỗi công khai về việc hát sai lời nghiêm trọng ca khúc Chiếc vòng cầu hôn.

Trao đổi với Kiến Thức, nhạc sĩ Trần Tiến cho biết, sau nhiều ngày im lặng cuối cùng ông đã nhận được lời xin lỗi của bà Vương Bích Thu - Phó BTC chương trình Bài hát yêu thích về sự cố Mr. Đàm hát sai. Trước đó, ông cũng nhận được lời xin lỗi chân thành từ nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Tuy nhiên, nhạc sĩ cho rằng, xin lỗi khán giả và công khai trước truyền thông mới là điều quan trọng, chứ không phải riêng với cá nhân ông. 
 BTC BHYT "giả lơ" trước sự cố  Mr. Đàm hát sai
Tuy nhiên sau nhiều lần liên hệ, chúng tôi vẫn không nhận được câu trả lời chính thức từ phía ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và ekip BHYT. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chọn cách im lặng. Cá nhân đạo diễn Việt Tú - Tổng đạo diễn chương trình đã từ chối trả lời còn bà Vương Bích Thu – Phó BTC chương trình, sau nhiều lần thoái lui, câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ. Bà Bích Thu cho biết, bà cần phải họp lại mới ekip chương trình mới có câu trả lời cuối cùng. Tuy nhiên, sau gần một tuần, phía Bà Thu không có câu trả lời cuối cùng về sự việc.
Thực tế, nếu công khai xin lỗi và thừa nhận việc hát sai trước truyền thông đồng nghĩa với việc tiết mục của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phải dàn dựng lại và hủy bỏ bình chọn trong chương trình Bài hát yêu thích tháng 10. Có lẽ, không chấp nhận thực tế này nên Mr. Đàm và BTC Bài hát yêu thích đã cố tình "giả lơ" lỗi hát sai trước dư luận.
Nhận lỗi nhưng không chính thức công khai trước dư luận và có hành động sửa sai, Đàm Vĩnh Hưng và BTC BHYT đã không tôn trọng khán giả và chính tác giả ca khúc Chiếc vòng cầu hôn
Điều đáng nói, sau lời xin lỗi riêng với nhạc sĩ Trần Tiến, Đàm Vĩnh Hưng vẫn thản nhiên kêu gọi fan ủng hộ ca khúc hát sai để bảo vệ vị trí của mình trên bảng xếp hạng. Thậm chí, rất có thể, với một lượng fan hùng hậu, tiết mục này sẽ giành ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng BHYT tháng 10.

Trong chương trình BHYT tháng 10, được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV3 vào tối chủ nhật, 6/10, tiết mục Chiếc vòng cầu hôn của Đàm Vĩnh Hưng đã thu hút hàng nghìn người xem, cả gián tiếp và trực tiếp. Trên sân khấu, Đàm Vĩnh Hưng đã hát sai nhiều ca từ trong nhạc phẩm. Điều đáng nói những lỗi sai này đã làm “biến dạng” ca khúc: từ “chiếc vòng tay cầu hôn” thành “đôi vòng tay cầu hôn”, từ “nằm” chuyển thành “ngồi” trong câu “Tỏa sáng ngọn núi người lính yên nằm”, “lung lung chiếc vòng” thành “rung rinh đôi vòng”…
"Chiếc vòng cầu hôn" bị phá nát khi qua tay Đàm Vĩnh Hưng
Những giai điệu đẹp đẽ, gây xúc động của nhạc phẩm đã đi vào lòng người, được thử thách qua thời gian bỗng chốc bị "phá nát" khi qua tay Mr. Đàm. Lấy đâu ra “đôi vòng tay cầu hôn” khi đó là kỷ vật duy nhất? Và người lính đã nằm xuống đất mẹ, vĩnh viễn không bao giờ trở lại sao có thể “ngồi dậy” trong câu hát? Hay như từ “tỏa sáng” cũng đẹp hơn rất nhiều so với từ “tỏa xuống” mà Đàm Vĩnh Hưng đã dùng. Thậm chí với từ rung rinh, nhiều người còn chua chát, chỉ có con bò đeo lục lạc mới kêu rung rinh mà thôi!
Nguyệt Cát

Bình luận(0)