Theo Defence-Blog, hôm 19/3 vừa rồi Hãng Antonov đã khởi động và tiến hành bay thử nghiệm thành công siêu vận tải cơ lớn nhất thế giới Antonov An-225 "Mriya", sau một thời gian dài chiếc máy bay này nằm "chết" ở Gostomel. Nguồn ảnh: Airplane-Pictures.Mikhail Kharchenko, giám đốc hãng hàng không Antonov cho biết, chiếc An-225 mất khoảng một năm để vượt qua giai đoạn sửa chữa và hiện đại hóa một phần để có thể tiếp tục hoạt động, bên cạnh đó nó còn được trang bị một số thiết bị điện tử hàng không mới. Nguồn ảnh: Airplane-Pictures.Sau một thời gian dài ngưng hoạt động tình trạng của chiếc An-225 xuống cấp khá nghiêm trọng, do đó để có thể hoạt động trở lại nó phải trải qua các bước thử nghiệm cơ bản sau quá trình đại tu. Phi công bay thử nghiệm của Antonov - Dmitry Antonov cho biết, chuyến bay diễn ra khá tốt và chiếc An-225 có thể quay trở lại hoạt động. Nguồn ảnh: Buran-Energia.Vận tải cơ Antonov An-225 Mriya (tên NATO là Cossack) - máy bay vận tải lớn nhất thế giới hiện nay do Liên Xô trước đây chế tạo. Nguồn ảnh: Defense.Hình ảnh An-225 cất cánh bay trở lại trong hôm 19/3 sau nhiều năm nằm lại sân bay Gostemel ở ngoại ô Kiev, Ukraine. Nguồn ảnh: Defense.Hiện tại trên thế giới chỉ có duy nhất một chiếc Antonov An-225 thuộc sở hữu của Ukraine. Chiếc Antonov An-225 thứ hai đã đóng xong phần thô nhưng chưa bao giờ được hoàn thiện. Nguồn ảnh: Defense.Chiếc vận tải cơ lớn nhất và duy nhất trên thế giới này hiện đang giữ 240 kỷ lục thế giới trong lĩnh vực hàng không. Nguồn ảnh: Defense.Được thiết kế từ thời Liên Xô, vận tải cơ An-225 được ra đời để phục vụ việc chở tàu con thoi lên quỹ đạo và chuyên chở những vật thể ngoại cỡ, có kích thước cồng kềnh bằng đường hàng không. Nguồn ảnh: Defense.An-225 được coi là máy bay lớn nhất thế giới hiện nay với chiều dài tới 84m, sải cánh 88,4m (cũng là dài nhất thế giới), cao 18,1m, trọng lượng rỗng 285 tấn và trọng lượng cất cánh tối đa đến 640 tấn. Nguồn ảnh: Defense.Để nâng con quái vật này lên bầu trời, người ta phải trang bị cho nó tới 6 động cơ phản lực ZMKB Progress D-18 có lực đẩy tới 229,5kN cho tốc độ bay tối đa 850km, tốc độ hành trình 800km Nguồn ảnh: Olev.Sau khi Liên Xô tan rã, không một chiếc Antonov An-225 nào được đóng thêm và cũng phải tốn rất nhiều chi phí, Antonov mới có thể giữ lại chiếc An-225 duy nhất trên thế giới này hoạt động tới tận ngày nay. Nguồn ảnh: Wiki.Hiện, máy bay vận tải An-225 thuộc sở hữu của hàng hàng không Antonov Airlines của Ukraine chuyên vận chuyển các gói hàng ngoại cỡ. Nguồn ảnh: Pinterest. Mời độc giả xem Video: Phi cơ vận tải lớn nhất thế giới Antonov An-225 cất cánh từ sân bay.
Theo Defence-Blog, hôm 19/3 vừa rồi Hãng Antonov đã khởi động và tiến hành bay thử nghiệm thành công siêu vận tải cơ lớn nhất thế giới Antonov An-225 "Mriya", sau một thời gian dài chiếc máy bay này nằm "chết" ở Gostomel. Nguồn ảnh: Airplane-Pictures.
Mikhail Kharchenko, giám đốc hãng hàng không Antonov cho biết, chiếc An-225 mất khoảng một năm để vượt qua giai đoạn sửa chữa và hiện đại hóa một phần để có thể tiếp tục hoạt động, bên cạnh đó nó còn được trang bị một số thiết bị điện tử hàng không mới. Nguồn ảnh: Airplane-Pictures.
Sau một thời gian dài ngưng hoạt động tình trạng của chiếc An-225 xuống cấp khá nghiêm trọng, do đó để có thể hoạt động trở lại nó phải trải qua các bước thử nghiệm cơ bản sau quá trình đại tu. Phi công bay thử nghiệm của Antonov - Dmitry Antonov cho biết, chuyến bay diễn ra khá tốt và chiếc An-225 có thể quay trở lại hoạt động. Nguồn ảnh: Buran-Energia.
Vận tải cơ Antonov An-225 Mriya (tên NATO là Cossack) - máy bay vận tải lớn nhất thế giới hiện nay do Liên Xô trước đây chế tạo. Nguồn ảnh: Defense.
Hình ảnh An-225 cất cánh bay trở lại trong hôm 19/3 sau nhiều năm nằm lại sân bay Gostemel ở ngoại ô Kiev, Ukraine. Nguồn ảnh: Defense.
Hiện tại trên thế giới chỉ có duy nhất một chiếc Antonov An-225 thuộc sở hữu của Ukraine. Chiếc Antonov An-225 thứ hai đã đóng xong phần thô nhưng chưa bao giờ được hoàn thiện. Nguồn ảnh: Defense.
Chiếc vận tải cơ lớn nhất và duy nhất trên thế giới này hiện đang giữ 240 kỷ lục thế giới trong lĩnh vực hàng không. Nguồn ảnh: Defense.
Được thiết kế từ thời Liên Xô, vận tải cơ An-225 được ra đời để phục vụ việc chở tàu con thoi lên quỹ đạo và chuyên chở những vật thể ngoại cỡ, có kích thước cồng kềnh bằng đường hàng không. Nguồn ảnh: Defense.
An-225 được coi là máy bay lớn nhất thế giới hiện nay với chiều dài tới 84m, sải cánh 88,4m (cũng là dài nhất thế giới), cao 18,1m, trọng lượng rỗng 285 tấn và trọng lượng cất cánh tối đa đến 640 tấn. Nguồn ảnh: Defense.
Để nâng con quái vật này lên bầu trời, người ta phải trang bị cho nó tới 6 động cơ phản lực ZMKB Progress D-18 có lực đẩy tới 229,5kN cho tốc độ bay tối đa 850km, tốc độ hành trình 800km Nguồn ảnh: Olev.
Sau khi Liên Xô tan rã, không một chiếc Antonov An-225 nào được đóng thêm và cũng phải tốn rất nhiều chi phí, Antonov mới có thể giữ lại chiếc An-225 duy nhất trên thế giới này hoạt động tới tận ngày nay. Nguồn ảnh: Wiki.
Hiện, máy bay vận tải An-225 thuộc sở hữu của hàng hàng không Antonov Airlines của Ukraine chuyên vận chuyển các gói hàng ngoại cỡ. Nguồn ảnh: Pinterest.
Mời độc giả xem Video: Phi cơ vận tải lớn nhất thế giới Antonov An-225 cất cánh từ sân bay.