Một trong những điểm cực kỳ bất ngờ của tiêm kích Rafale mà cụ thể là phiên bản sử dụng riêng trên hàng không mẫu hạm Rafale-M của Không quân Hải quân Pháp đó là nó có thể hoạt động tốt trên tàu sân bay Mỹ. Nguồn ảnh: Navalised.Đây là một yêu cầu cực kỳ quan trọng khi Pháp hay bất cứ quốc gia nào muốn hiệp đồng tác chiến được với Hải quân Mỹ. Nguồn ảnh: Navalised.Khi này, các máy bay Rafale-M có khả năng sử dụng tàu sân bay Mỹ như một phương án dự phòng để hạ cánh hoặc tận dụng tàu sân bay Mỹ như một bàn đạp để tấn công. Nguồn ảnh: Navalised.Ngoài ra, việc tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp hiện là tàu sân bay hạt nhân duy nhất trên thế giới không mang quốc tịch Mỹ cũng giúp cho các máy bay Rafale-M có phần nào lợi thế khi nó có thể hoạt động tốt trên cá loại tàu sân bay nguyên tử khác. Nguồn ảnh: Navalised.Rafale-M là phiên bản hoạt động trên tàu sân bay được cải biên từ phiên bản Rafale mà Pháp từng mang sang Hà Nội để "chào hàng" cho chúng ta. Nguồn ảnh: Navalised.Khác với các phiên bản sử dụng trên tàu sân bay của các loại máy bay Mỹ, Rafale-M không có khả năng gập cánh để giảm diện tích lưu trữ. Nguồn ảnh: Navalised.Về cơ bản, Rafale-M khác với Rafale ở chỗ nó có càng đáp trước được gia cố để sử dụng máy phóng, hệ thống móc hãm tốc được thêm vào ở đuôi và mất đi một giá treo vũ khí. Nguồn ảnh: Navalised.Số lượng giá treo vũ khí trên Rafale-M chỉ còn 13 giá so với 14 giá như trên phiên bản Rafale thông thường được Không quân Pháp sử dụng. Nguồn ảnh: Navalised.Hiện tại, Rafale-M cùng với MiG-29 của Nga và F/A-18 của Mỹ đang là những loại tiêm kích hạm hiện đại bậc nhất và cũng là phổ biến bậc nhất trên thế giới hiện nay. Nguồn ảnh: Navalised.Tất nhiên, giống với Rafale, cái giá của Rafale-M cũng không hề rẻ, tối đa lên tới 79 triệu Euro cho một chiếc - tương đương với gần 100 triệu USD. Nguồn ảnh: Navalised.Chiến đấu cơ thế hệ 4++ đắt bậc nhất thế giới Rafale tham chiến.
Một trong những điểm cực kỳ bất ngờ của tiêm kích Rafale mà cụ thể là phiên bản sử dụng riêng trên hàng không mẫu hạm Rafale-M của Không quân Hải quân Pháp đó là nó có thể hoạt động tốt trên tàu sân bay Mỹ. Nguồn ảnh: Navalised.
Đây là một yêu cầu cực kỳ quan trọng khi Pháp hay bất cứ quốc gia nào muốn hiệp đồng tác chiến được với Hải quân Mỹ. Nguồn ảnh: Navalised.
Khi này, các máy bay Rafale-M có khả năng sử dụng tàu sân bay Mỹ như một phương án dự phòng để hạ cánh hoặc tận dụng tàu sân bay Mỹ như một bàn đạp để tấn công. Nguồn ảnh: Navalised.
Ngoài ra, việc tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp hiện là tàu sân bay hạt nhân duy nhất trên thế giới không mang quốc tịch Mỹ cũng giúp cho các máy bay Rafale-M có phần nào lợi thế khi nó có thể hoạt động tốt trên cá loại tàu sân bay nguyên tử khác. Nguồn ảnh: Navalised.
Rafale-M là phiên bản hoạt động trên tàu sân bay được cải biên từ phiên bản Rafale mà Pháp từng mang sang Hà Nội để "chào hàng" cho chúng ta. Nguồn ảnh: Navalised.
Khác với các phiên bản sử dụng trên tàu sân bay của các loại máy bay Mỹ, Rafale-M không có khả năng gập cánh để giảm diện tích lưu trữ. Nguồn ảnh: Navalised.
Về cơ bản, Rafale-M khác với Rafale ở chỗ nó có càng đáp trước được gia cố để sử dụng máy phóng, hệ thống móc hãm tốc được thêm vào ở đuôi và mất đi một giá treo vũ khí. Nguồn ảnh: Navalised.
Số lượng giá treo vũ khí trên Rafale-M chỉ còn 13 giá so với 14 giá như trên phiên bản Rafale thông thường được Không quân Pháp sử dụng. Nguồn ảnh: Navalised.
Hiện tại, Rafale-M cùng với MiG-29 của Nga và F/A-18 của Mỹ đang là những loại tiêm kích hạm hiện đại bậc nhất và cũng là phổ biến bậc nhất trên thế giới hiện nay. Nguồn ảnh: Navalised.
Tất nhiên, giống với Rafale, cái giá của Rafale-M cũng không hề rẻ, tối đa lên tới 79 triệu Euro cho một chiếc - tương đương với gần 100 triệu USD. Nguồn ảnh: Navalised.
Chiến đấu cơ thế hệ 4++ đắt bậc nhất thế giới Rafale tham chiến.