Kể từ khi tiêm kích Su-27SM3 rơi (hôm 25/3), lực lượng tìm kiếm Nga vẫn chưa tìm được dù chỉ một mảnh vỡ nào cũng như số phận viên phi công và những hệ thống tối tân của máy bay. Điều này đặt ra câu hỏi đến tính hiệu quả của những thiết bị Nga huy động tham gia chiến dịch tìm kiếm.Giới chuyên gia cho rằng, một số thiết bị bí mật có thể đã được Nga cài trên Su-27. Cụ thể, đây có thể là các hệ thống tình báo điện tử hoặc các phương pháp tác chiến điện tử, cũng có thể đó là hệ thống radar tối tân... nhưng cho đến nay, không có thông tin cụ thể nào được tiết lộ.Theo trang Avia của Nga, NATO cũng được cho đang đặc biệt quan tâm tới việc thu thập những thông tin về chiến đấu cơ Su-27SM3 rơi bởi nó hiện là một trong những tiêm kích hàng đầu thế giới. Do đó, những dữ liệu từ các thiết bị đặc biệt gắn trên Su-27SM3 cũng sẽ khiến đối thủ của Nga quan tâm hơn.Trang mạng Nga cho rằng, chỉ với hệ thống radar mảng pha quét thụ động N001VE-Pero của Su-27SM3 và cặp động cơ cũng đủ sức hút khiến NATO có thể dốc sức tìm kiếm và rất có thể lực lượng tìm kiếm của NATO đã may mắn hơn Nga trong vụ tìm kiếm này.Những khả năng đặc biệt của N001VE-Pero theo tiết lộ của báo Nga là có thể điều khiển tên lửa tấn công đồng thời 6 mục tiêu trên không hoặc 4 mục tiêu mặt đất, tầm phát hiện máy bay cỡ lớn được tăng lên 190 km so với 150 km của N001VEP.Còn xét ở năng lực không chiến quần vòng cự ly gần (dogfight), động cơ của Su-27SM3 là loại AL-31FM1 có lực đẩy 135 kN (so với 123 kN của AL-31F) cùng hệ thống điểu khiển bay tiên tiến giúp nó đạt tốc độ cao hơn Su-30SM khi đạt tầm hoạt động tăng lên tới 4.000 km.Phiên bản Su-27SM3 thuộc thế hệ 4 này sở hữu những khả năng tương đương với máy bay Su-35S dù bề ngoài không có nhiều thay đổi.Với công nghệ tối tân bên trong chiếc máy bay không phải là mới, việc sở hữu chúng sẽ mang lại lợi ích lớn cho phương Tây khi tìm kiếm biện pháp đối phó với Không quân Nga.
Kể từ khi tiêm kích Su-27SM3 rơi (hôm 25/3), lực lượng tìm kiếm Nga vẫn chưa tìm được dù chỉ một mảnh vỡ nào cũng như số phận viên phi công và những hệ thống tối tân của máy bay. Điều này đặt ra câu hỏi đến tính hiệu quả của những thiết bị Nga huy động tham gia chiến dịch tìm kiếm.
Giới chuyên gia cho rằng, một số thiết bị bí mật có thể đã được Nga cài trên Su-27. Cụ thể, đây có thể là các hệ thống tình báo điện tử hoặc các phương pháp tác chiến điện tử, cũng có thể đó là hệ thống radar tối tân... nhưng cho đến nay, không có thông tin cụ thể nào được tiết lộ.
Theo trang Avia của Nga, NATO cũng được cho đang đặc biệt quan tâm tới việc thu thập những thông tin về chiến đấu cơ Su-27SM3 rơi bởi nó hiện là một trong những tiêm kích hàng đầu thế giới. Do đó, những dữ liệu từ các thiết bị đặc biệt gắn trên Su-27SM3 cũng sẽ khiến đối thủ của Nga quan tâm hơn.
Trang mạng Nga cho rằng, chỉ với hệ thống radar mảng pha quét thụ động N001VE-Pero của Su-27SM3 và cặp động cơ cũng đủ sức hút khiến NATO có thể dốc sức tìm kiếm và rất có thể lực lượng tìm kiếm của NATO đã may mắn hơn Nga trong vụ tìm kiếm này.
Những khả năng đặc biệt của N001VE-Pero theo tiết lộ của báo Nga là có thể điều khiển tên lửa tấn công đồng thời 6 mục tiêu trên không hoặc 4 mục tiêu mặt đất, tầm phát hiện máy bay cỡ lớn được tăng lên 190 km so với 150 km của N001VEP.
Còn xét ở năng lực không chiến quần vòng cự ly gần (dogfight), động cơ của Su-27SM3 là loại AL-31FM1 có lực đẩy 135 kN (so với 123 kN của AL-31F) cùng hệ thống điểu khiển bay tiên tiến giúp nó đạt tốc độ cao hơn Su-30SM khi đạt tầm hoạt động tăng lên tới 4.000 km.
Phiên bản Su-27SM3 thuộc thế hệ 4 này sở hữu những khả năng tương đương với máy bay Su-35S dù bề ngoài không có nhiều thay đổi.
Với công nghệ tối tân bên trong chiếc máy bay không phải là mới, việc sở hữu chúng sẽ mang lại lợi ích lớn cho phương Tây khi tìm kiếm biện pháp đối phó với Không quân Nga.