Mỹ sản xuất drone phóng bằng tay hỗ trợ Ukraine

Google News

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa qua đã ký kết thành công hợp đồng đầu tiên trị giá 19.7 triệu USD thuộc của gói hỗ trợ khí tài sang Ukraine cùng AeroVironment.

Hợp đồng này nhằm sản xuất máy bay không người lái có thể phóng bằng tay mang tên RE-20 Puma AE và được ký kết ngày 12/4, chỉ vài ngày sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo sẽ liên hệ mua lại các khí tài hỗ trợ tới Ukraine. Trước đây, các hỗ trợ khí tài từ Mỹ tới Ukraine đều sử dụng trang thiết bị có sẵn trong kho dự trữ quân đội Mỹ.

My san xuat drone phong bang tay ho tro Ukraine

Được biết, Bộ Quốc phòng đã ký kết hợp đồng cùng AeroVironment mua lại máy bay không người lái RQ-20 Puma AE, cùng với “bộ kit do thám quan sát và xác định mục tiêu, các bộ dự phòng, hỗ trợ logistics từ nhà thầu và huấn luyện sử dụng khí tài cho Ukraine.” Được biết, hợp đồng dự kiến sẽ hoàn thành ngày 30/5 tới.

Loại máy bay không người lái này có tầm hoạt động khoảng 20km, với hơn ba giờ bay liên tục. Máy bay có sải cánh 2.7m với trọng lượng 6.3kg, được trang bị camera hồng ngoại.

Ngoài ra, nằm trong gói hỗ trợ 300 triệu USD Mỹ cung cấp tới Ukraine cũng sẽ bao gồm máy bay không người lái Switchblade, xe Humvee bọc thép, các hệ thống tên lửa định vị laser, các thiết bị hoạt động trong đêm và đạn dược. Cuối cùng là các hệ thống liên lạc, súng máy và các dịch vụ dữ liệu vệ tinh.

Hoàng Anh (theo Defensenews)

>> xem thêm

Bình luận(0)