Nổi bật giữa gian trưng bày của tập đoàn Lockheed Martin chính là mô hình máy bay vận tải quân sự hạng trung C-130J Hercules, phiên bản tiên tiến nhất của dòng phi cơ nổi tiếng này.So với phiên bản C-130 thế hệ cũ thì biến thể C-130J được trang bị cánh quạt 6 lá cùng động cơ thế hệ mới có tác dụng làm giảm tiếng ồn, cho hiệu suất hoạt động cao hơn hẳn.Máy bay còn được tích hợp nhiều thiết bị điện tử hàng không tinh vi, khiến cho thao tác của phi công được giảm tải, đồng thời mức độ tin cậy khi thực hiện nhiệm vụ cũng được nâng cao đáng kể.Hiện tại Không quân nhân dân Việt Nam đang có nhu cầu đối với một loại máy bay vận tải quân sự hạng trung để giữ vai trò chủ lực, yêu cầu được đặt ra là phải có sức tải và tầm hoạt động lớn hơn C295M.Những điều kiện này máy bay vận tải C-130J đều đáp ứng được, máy bay có trọng lượng hàng hóa tối đa lên tới 20 tấn, gấp hơn 2 lần C295M, đi kèm với tầm hoạt động xa hơn trong khi quãng đường cất hạ cánh vẫn đảm bảo.Máy bay thậm chí có thể cất hạ cánh trên những đường băng dã chiến hoặc nền đất yếu như bãi biển, đường đất nện, bên cạnh đó khi cần thiết thì C-130J còn đảm nhiệm được vai trò máy bay ném bom.Với những tính năng kỹ chiến thuật ưu việt của mình thì rõ ràng vận tải cơ hạng trung C-130J do Mỹ chế tạo được xem như ứng viên sáng giá đối với không quân Việt Nam.Bên cạnh máy bay vận tải hạng trung thì mô hình tiêm kích hạng nhẹ F-16 Fighting Falcon Block 52 tại gian trưng bày của tập đoàn Lockheed Martin cũng thu hút sự quan tâm sâu sắc.Nhu cầu của không quân Việt Nam đối với một loại tiêm kích hạng nhẹ để thay thế những chiếc MiG-21 đã nghỉ hưu trong vai trò xương sống bảo vệ bầu trời đang ngày càng trở nên cấp thiết.Trong số những sản phẩm tiềm năng thì rõ ràng tiêm kích F-16 được xem như một ứng viên vô cùng sáng giá, đặc biệt khi nó đã chứng minh mức độ hiệu quả thông qua vô số cuộc chiến.Phiên bản F-16 Block 52 được tích hợp radar mảng pha quét điện tử thụ động (PESA) tiên tiến, động cơ có độ tin cậy cao, độ bền khung thân lớn và chi phí khai thác ở mức khá thấp.Tuy rằng không phải phiên bản tiên tiến nhất của gia đình chiến đấu cơ F-16 nổi tiếng nhưng biến thể Block 52 được đánh giá phù hợp với nhu cầu của Việt Nam hơn cả.Một điều nữa cần quan tâm đó là các tiêm kích F-16 có thể sẽ được cung cấp nhanh chóng nếu khách hàng chấp nhận mua lại hàng cũ tân trang lấy ra từ căn cứ không quân Davis-Monthan.Sau khi tiến hành đại tu sửa chữa lớn, tiêm kích F-16 vẫn đủ khả năng phục vụ thêm khoảng 4.000 giờ bay nữa, tức là tương đương với Su-30MK2 sản xuất mới.
Nổi bật giữa gian trưng bày của tập đoàn Lockheed Martin chính là mô hình máy bay vận tải quân sự hạng trung C-130J Hercules, phiên bản tiên tiến nhất của dòng phi cơ nổi tiếng này.
So với phiên bản C-130 thế hệ cũ thì biến thể C-130J được trang bị cánh quạt 6 lá cùng động cơ thế hệ mới có tác dụng làm giảm tiếng ồn, cho hiệu suất hoạt động cao hơn hẳn.
Máy bay còn được tích hợp nhiều thiết bị điện tử hàng không tinh vi, khiến cho thao tác của phi công được giảm tải, đồng thời mức độ tin cậy khi thực hiện nhiệm vụ cũng được nâng cao đáng kể.
Hiện tại Không quân nhân dân Việt Nam đang có nhu cầu đối với một loại máy bay vận tải quân sự hạng trung để giữ vai trò chủ lực, yêu cầu được đặt ra là phải có sức tải và tầm hoạt động lớn hơn C295M.
Những điều kiện này máy bay vận tải C-130J đều đáp ứng được, máy bay có trọng lượng hàng hóa tối đa lên tới 20 tấn, gấp hơn 2 lần C295M, đi kèm với tầm hoạt động xa hơn trong khi quãng đường cất hạ cánh vẫn đảm bảo.
Máy bay thậm chí có thể cất hạ cánh trên những đường băng dã chiến hoặc nền đất yếu như bãi biển, đường đất nện, bên cạnh đó khi cần thiết thì C-130J còn đảm nhiệm được vai trò máy bay ném bom.
Với những tính năng kỹ chiến thuật ưu việt của mình thì rõ ràng vận tải cơ hạng trung C-130J do Mỹ chế tạo được xem như ứng viên sáng giá đối với không quân Việt Nam.
Bên cạnh máy bay vận tải hạng trung thì mô hình tiêm kích hạng nhẹ F-16 Fighting Falcon Block 52 tại gian trưng bày của tập đoàn Lockheed Martin cũng thu hút sự quan tâm sâu sắc.
Nhu cầu của không quân Việt Nam đối với một loại tiêm kích hạng nhẹ để thay thế những chiếc MiG-21 đã nghỉ hưu trong vai trò xương sống bảo vệ bầu trời đang ngày càng trở nên cấp thiết.
Trong số những sản phẩm tiềm năng thì rõ ràng tiêm kích F-16 được xem như một ứng viên vô cùng sáng giá, đặc biệt khi nó đã chứng minh mức độ hiệu quả thông qua vô số cuộc chiến.
Phiên bản F-16 Block 52 được tích hợp radar mảng pha quét điện tử thụ động (PESA) tiên tiến, động cơ có độ tin cậy cao, độ bền khung thân lớn và chi phí khai thác ở mức khá thấp.
Tuy rằng không phải phiên bản tiên tiến nhất của gia đình chiến đấu cơ F-16 nổi tiếng nhưng biến thể Block 52 được đánh giá phù hợp với nhu cầu của Việt Nam hơn cả.
Một điều nữa cần quan tâm đó là các tiêm kích F-16 có thể sẽ được cung cấp nhanh chóng nếu khách hàng chấp nhận mua lại hàng cũ tân trang lấy ra từ căn cứ không quân Davis-Monthan.
Sau khi tiến hành đại tu sửa chữa lớn, tiêm kích F-16 vẫn đủ khả năng phục vụ thêm khoảng 4.000 giờ bay nữa, tức là tương đương với Su-30MK2 sản xuất mới.