Bộ Ngoại giao lên tiếng về tàu ngầm hạt nhân Mỹ gặp sự cố ở Biển Đông

Google News

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh hoạt động trên biển của các nước cần tuân thủ bảo đảm an ninh, an toàn, duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông.

"Chúng tôi đã được biết về thông tin này. Việt Nam cho rằng mọi hoạt động trên biển cần tuân thủ các quy định của Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển (UNCLOS) năm 1982 và các quy định, thông lệ liên quan khác, đóng góp một cách tích cực, thiết thực vào duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn ở Biển Đông", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng bình luận về thông tin tàu ngầm hạt nhân Mỹ va chạm vật thể lạ khi hoạt động ở Biển Đông.
Hôm 2/10, tàu ngầm tấn công hạt nhân USS Connecticut va phải một vật thể khi di chuyển trong vùng biển quốc tế ở Biển Đông. Người phát ngôn Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ cho biết mức độ thiệt hại của tàu ngầm đang được xem xét và sự việc đang được được điều tra.
Bo Ngoai giao len tieng ve tau ngam hat nhan My gap su co o Bien Dong
Tàu ngầm tấn công USS Connecticut. (Ảnh: Hải quân Mỹ) 
Trong khi đó, USNI News dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết vụ va chạm khiến 11 thủy thủ bị thương với mức độ thương tích từ trung bình đến nhẹ. Theo quan chức này, vào thời điểm diễn ra vụ việc, USS Connecticut đang hướng đến Guam.
Liên quan tới việc truyền hình Trung Quốc công bố video tiêm kích ném bom JH-7 diễn tập bắn đạn thật ở Biển Đông gần đây, bà Hằng tái khẳng định lập trường của Việt Nam.
"Việt Nam nhất quán chủ trương, mong muốn Biển Đông là khu vực hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trên cơ sở luật pháp quốc tế", người phát ngôn cho hay.
Về việc Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ thông qua Đạo luật Trừng phạt về Biển Đông và biển Hoa Đông, bà Hằng cho biết:
"Lập trường nhất quán của Việt Nam là các quốc gia cần tuân thủ luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển (UNCLOS) năm 1982, tôn trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của các quốc gia ven biển".
Theo Song Hy/VTCNews

>> xem thêm

Bình luận(0)