Ấn tượng hình ảnh Lễ Bế mạc Giải bắn súng quân dụng Lục quân các nước ASEAN

Google News

Chiều 11/11, tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự quốc gia 4 (Mỹ Đức, Hà Nội) đã diễn ra Lễ Bế mạc Giải bắn súng quân dụng Lục quân các nước ASEAN lần thứ 30 (AARM-30).

Dự lễ bế mạc có Đại tướng Phan Văn Giang - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Nguyễn Tân Cương - Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; ông Lê Hải Bình - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Thiếu tướng Nguyễn Hải Hưng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.
An tuong hinh anh Le Be mac Giai ban sung quan dung Luc quan cac nuoc ASEAN
Ngoài ra, dự lễ bế mạc còn có các vị Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN; Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu - Tổng cục Chính trị; đại biểu các ban, bộ ngành Trung ương; Tùy viên quốc phòng các nước; Đoàn tuyển thủ của 10 quốc gia ASEAN;…
An tuong hinh anh Le Be mac Giai ban sung quan dung Luc quan cac nuoc ASEAN-Hinh-2
Phát biểu tại lễ bế mạc, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, sau ngày 7 thi đấu và giao lưu, với nỗ lực và quyết tâm của 10 đoàn tuyển thủ lục quân các nước ASEAN, AARM-30 đã thành công tốt đẹp. AARM-30 là cơ hội tốt để quân đội các nước ASEAN nói chung và lục quân các nước ASEAN nói riêng giao lưu, học hỏi, thúc đẩy hợp tác, góp phần gìn giữ môi trường hòa bình, ổn định và sự phát triển chung của khu vực cũng như trên thế giới.
"Sự tham gia của đầy đủ các đoàn tuyển thủ lục quân các nước ASEAN tại AARM-30 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là minh chứng rõ ràng nhất cho cam kết của tất cả chúng ta đối với hoạt động chung của ASEAN, đồng thời thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị giữa quân đội các nước ASEAN nói chung và lục quân các nước ASEAN nói riêng", Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa nhấn mạnh.
An tuong hinh anh Le Be mac Giai ban sung quan dung Luc quan cac nuoc ASEAN-Hinh-3
Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa bày tỏ tin tưởng giải bắn súng lần này đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. Qua các hoạt động giao lưu thể thao, tham quan văn hóa, các xạ thủ cũng sẽ hiểu thêm về đất nước, con người và Quân đội nhân dân Việt Nam.
Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa cũng đánh giá cao sự cố gắng cũng như thành tích mà các đoàn đạt được tại giải đấu lần này, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm và tinh thần thể thao hữu nghị mà các đoàn đã thể hiện trong suốt giải đấu; đồng thời biểu dương nỗ lực, sự hiệp đồng chặt chẽ giữa Ban tổ chức và các cơ quan, đơn vị trong quá trình chuẩn bị và tổ chức AARM-30.
Nhân dịp này, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa bày tỏ cảm ơn đoàn lục quân các nước ASEAN đã ủng hộ, tham dự các sự kiện do Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức và cho rằng, đây là yếu tố quyết định mang lại sự thành công chung của các sự kiện diễn ra tại Việt Nam trong dịp này.
An tuong hinh anh Le Be mac Giai ban sung quan dung Luc quan cac nuoc ASEAN-Hinh-4
Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao huy chương tặng các đội và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong giải đấu. Theo Thiếu tướng Thái Văn Minh - Cục trưởng Cục Quân huấn, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, thành tích thi đấu của tuyển thủ các nước ASEAN ở nhiều nội dung trong khuôn khổ AARM-30 vượt trội so với giải đấu trước. Trong đó, đoàn Việt Nam xếp thứ Nhất toàn đoàn, đoàn Indonesia xếp ở vị trí thứ Hai và thứ Ba là đoàn Philippines. Các đoàn khác cũng thi đấu tốt và có đầy đủ huy chương vàng, bạc, đồng.
An tuong hinh anh Le Be mac Giai ban sung quan dung Luc quan cac nuoc ASEAN-Hinh-5
Giải Bắn súng quân dụng Lục quân các nước ASEAN là một trong những hoạt động truyền thống, thường niên quan trọng của quân đội các nước ASEAN do các nước luân phiên đảm nhiệm. Sau 2 năm gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hôm nay các đội đã hội tụ về đây tranh tài, gắn kết và phát triển.
Tại lễ bế mạc đã diễn ra nghi thức hạ cờ AARM và Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa trao cờ AARM cho Tư lệnh Lục quân Thái Lan - nước sẽ đăng cai tổ chức AARM-31.
An tuong hinh anh Le Be mac Giai ban sung quan dung Luc quan cac nuoc ASEAN-Hinh-6
Các đại biểu dự lễ bế mạc cũng đã được thưởng thức màn biểu diễn võ thuật ấn tượng của các chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam.
An tuong hinh anh Le Be mac Giai ban sung quan dung Luc quan cac nuoc ASEAN-Hinh-7
Các tiết mục văn nghệ và màn biểu diễn khí công của các nghệ sĩ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam cũng gây ấn tượng tại lễ bế mạc.
An tuong hinh anh Le Be mac Giai ban sung quan dung Luc quan cac nuoc ASEAN-Hinh-8
Trước lễ bế mạc, Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN đã tổ chức trồng cây lưu niệm và giao lưu bắn súng.
Theo Nhóm PV / Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)