Phong thủy: Những tác dụng không ngờ của chuông gió

Google News

Phong linh, hay còn gọi là chuông gió là một vật có tác dụng kỳ diệu trong phong thủy, nó có tác dụng hóa giải hung khí và mang lại điều lành. 

Clip cách làm chuông gió:
Trong quan niệm của đạo Phật, cái gì tĩnh thì luôn biểu hiện cho sự chết chóc và những cái xấu; ngược lại những gì động, phát ra âm thanh thì biểu hiện cho sự sống và điều tốt lành. Vì vậy, khi chuông gió reo lên có nghĩa là đang báo hiệu những điều lành. Bên cạnh đó, chuông gió có tác dụng hóa giải hung khí án ngữ, biến hung thành cát nên thường dùng trong nhà hoặc trong văn phòng.
Phong thuy: Nhung tac dung khong ngo cua chuong gio
Ảnh minh họa.
Trong phong thủy, phong linh xem là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến năng lượng sống của con người, chính vì vậy, phong linh, có tác dụng trực tiếp đến gió nên được xem là một trong những vật phẩm có tác dụng tốt trong phong thủy. Người ta thường treo chuông gió ở vườn, cửa sổ, hoặc hiên nhà vừa để trang trí, mang đến những giai điệu vui tai và khắc chế nguồn năng lượng sống từ bên ngoài, luân chuyển đến khắp không gian nhà những nguồn năng lượng tốt.
Tuy nhiên, việc chọn lựa chuông gió để đặt ở các hướng bạn cẩn thận chọn chất liệu và giá treo cho phù hợp.
Cụ thể: Với chuông gió bằng kim loại bạn nên chọn hướng treo ở Tây, Tây Bắc và hướng Bắc; Chuông gió chất liệu bằng tre, gỗ chọn hướng Đông, Đông Nam và hướng Nam. Còn đối với loại chuông được làm bằng chất liệu sứ, đất sét nung…là hiện diện của mệnh Thổ, nên chọn các vị trí trung tâm, Tây Nam, Đông Bắc, Đông và Đông Nam của ngôi nhà.
Ngoài ra, phần giá treo với các hình ảnh mang tính tượng trưng bạn cũng nên lưu ý, ví dụng chuống gió bằng đất sét hoặc sứ mang hình trái tim sẽ hợp cho hướng Tây Nam (đại diện cho cung tình ái) nên được đặt trong phòng nhà hoặc sân vườn. Trong khi đó, chiếc chuông gió với hình ảnh đức Phật sẽ phát huy tác dụng với những nguồn năng lượng phong thuỷ ở hướng Đông Bắc, tiêu biểu cho cung Học thức..
Số lượng các thanh gắn trên chuông gió cũng là một yếu tố cần để tâm. Cả hai loại thanh rỗng và thanh đặc đều có những tác dụng phong thủy tốt. Thường thì chuông gió được tính toán với số lượng những thanh chuông sao cho mang lại hiệu quả tốt nhất. Loại chuông 5 thanh, 6 thanh và 8 thanh là những loại chuông phổ biến nhất để phát huy được công dụng ngăn chặn những luồng khí tiêu cực và tăng cường năng lượng có ích cho ngôi nhà.
Điều thú vị của việc treo chuông gió trong nhà là bạn có thể thiết kế như một món đồ trang trí cho đẹp ngôi nhà.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)