Phong thủy: Ban thờ cần “nghi tĩnh bất nghi động“

Google News

(Kiến Thức) - Ban thờ là không gian tâm linh cần đặt ở một không gian trang trọng, "nghi tĩnh bất nghi động". 

 Ảnh minh họa.
Chị Nguyễn Thị Hoa (Sơn Tây, Hà Nội) hỏi: Nhà tôi có diện tích vừa phải nên muốn thiết kế một khoảng trống ở lối lên cầu thang làm nơi thờ cúng. Đối diện bàn thờ là phòng ngủ. Xin hỏi, điều này có được không? 
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân: Ban thờ là không gian tâm linh cần đặt ở một không gian trang trọng, "nghi tĩnh bất nghi động". Trường hợp không có phòng riêng thì có thể bố trí trong phòng sinh hoạt chung hoặc phòng khách, không nên bố trí ở phòng ngủ, phòng bếp hay phòng ăn. Khi bố trí ban thờ không được gần các nút giao thông trong nhà, không được đặt dưới gầm cầu thang hay áp sát vào gầm cầu thang. 
Ban thờ nhà bạn hiện nay nằm ở thẳng hướng cầu thang đi lên là chưa hợp về phong thủy. Việc đi lại thường xuyên sẽ làm "động" ban thờ. Tốt nhất nên chuyển xuống phòng khách hoặc phòng sinh hoạt chung. Trong trường hợp diện tích nhà nhỏ không nhất thiết phải sử dụng tủ thờ hoặc ban thờ có kích thước lớn. Sử dụng ban thờ treo có kích thước nhỏ sẽ phù hợp hơn. 
Vân Đài

Bình luận(0)