Phim của Trần Bảo Sơn đổ bộ “LHP Quốc tế HN 2014“

Google News

(Kiến Thức) - Hai phim Việt Nam tham gia Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2014 ở hạng mục phim dài đều do nam diễn viên Trần Bảo Sơn đóng vai chính.

Theo thông tin từ Cục Điện ảnh, tính đến ngày 30/10, có 411 phim từ 39 quốc gia và vùng lãnh thổ gửi đến tham gia Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2014, diễn ra từ 23 - 27/11. Trong đó, có 130 phim được lựa chọn chính thức để tham dự các hạng mục của liên hoan phim.
Ở hạng mục Phim dài, hai bộ phim của Việt Nam là: Đập cánh giữa không trung (đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp) và Những đứa con của làng (đạo diễn Nguyễn Đức Việt) đều do diễn viên Trần Bảo Sơn đóng vai chính.
 Trần Bảo Sơn trên phim trường "Những đứa con của làng".
Với Đập cánh giữa không trung, bộ phim đã giành giải Phim hay nhất từ Liên đoàn các nhà phê bình phim châu Âu và Địa Trung Hải (FEDEORA), của Tuần lễ Phê bình Phim Quốc tế lần thứ 29, trong khuôn khổ Liên hoan Phim Quốc tế Venice. 
Bên cạnh đó, bộ phim này cũng được công chiếu tại Mỹ, diễn ra trong khuôn khổ Liên hoan phim AFI FEST của Viện Phim Hoa Kỳ, tổ chức từ ngày 6-13/11.
 Trần Bảo Sơn trong phim "Đập cánh giữa không trung".
Tại LHP Quốc tế Hà Nội 2014 lần này, Đập cánh giữa không trungNhững đứa con của làng sẽ đối đầu với 10 bộ phim khác: Nagima (Kazakhstan), Camera (Singapore), Cinta/Mati (Indonesia), Way back home - Đường về nhà (Hàn Quốc), The voiding soul - Tâm hồn trống rỗng (Ấn Độ), Fish and cat - Cá và mèo (Iran), The coffin maker - Người đóng quan tài (Philippines), Two women - Hai người phụ nữ (Nga), The weight of the elephants - Sức nặng (New Zealand).
 Trương Ngọc Ánh trong phim "Hương Ga".
Cũng tại liên hoan phim, ở hạng mục Panorama, vợ cũ của Trần Bảo Sơn - diễn viên Trương Ngọc Ánh cũng góp mặt với tác phẩm điện ảnh Hương Ga. Đây là phim do Trương Ngọc Ánh sản xuất kiêm đóng vai nữ chính. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Trương Ngọc Ánh sau vai diễn nổi tiếng trong Áo lụa Hà Đông.
 Một cảnh trong phim "Sống cùng lịch sử".
Góp mặt trong hạng mục này với Hương Ga còn có các phim: Dịu dàng, Những người viết huyền thoại, Nước 2030 và bộ phim gây ồn ào dư luận trong thời gian vừa qua - Sống cùng lịch sử.
Nguyệt Cát

Bình luận(2)

Minh Hiền

Bây giờ có rất nhiều phim được sản xuất với những gì đã được thể hiện mình tin phim của Bảo Sơn sẽ thành công.

Minh Hiền

Sống mai

Với tên tuổi đã được khẳng định và đã được nhiều người hâm mộ biết đến, Liên hoan phim lần này khả năng chiến thắng của Bảo Sơn rất cao .