Xe máy Yamaha YB90 là một dòng côn tay cỡ nhỏ của nhà sản xuất Yamaha tại Nhật bản, mẫu xe này được tung ra lần đầu tiên vào năm 1972 và ngay sau đó đã tạo nên cơn sốt trong một thời gian dài tại Châu Á.Đối thủ chính của chiếc xe mà thương hiệu Yamaha muốn hướng tới chính là là các dòng xe CD/SS90 của người "đồng hương" Honda.YB90 sở hữu thiết kế đặc trưng của những chiếc xe máy cùng thời, với kết cấu khung dạng chữ T nhưng được chau chuốt và "sang chảnh" hơn.Không như các đối thủ cùng phân khúc ở thời điểm đó, vành trước của chiếc YB90 có kích thước lên tới 18 inch như những chiếc xe lớn hơn.Bảng đồng hồ đơn giản với báo tốc độ và 3 đèn chỉ báo nhỏ. Trên chiếc xe tại Việt Nam này, nó chỉ mới được người chơi sử dụng có 6km.Không giống như đối thủ CD từ hãng xe máy Honda, YB90 sử dụng động cơ 2 kỳ 90 cc, đem đến công suất cao hơn nhưng không bền bỉ bằng.Ngoài mẫu xe YB90, Yamaha còn có cả phiên bản YB50 động cơ nhỏ hơn nhưng sở hữu kiểu dáng và thiết kế khác biệt.Thiết kế lọc gió của xe thời điểm những năm 70 được hãng xe máy Yamaha đặt trong một hộp bằng inox đầy sáng bóng đầy thẩm mỹ và tránh được bụi bẩn.Cụm đèn hậu có thiết kế cổ điển và gắn trên dè sau. Yamaha YB90 cũng chỉ có giá để hàng phía sau do luật của Nhật không cho phép đèo người ngồi sau trên các dòng xe phân khối nhỏ.Tem thông và số lốp vẫn còn mới nguyên như vừa đập hộp.Yên xe có bề mặt dập nổi vân con thoi độc đáo.Ở phía sau, Yamaha YB90 sử dụng vành xe vẫn nguyên bản như mới, nó có kích thước thông thường 17 inch.Dù là một mẫu xe 2 kỳ nhưng pô của YB90 có thiết kế thẳng, ẩn giấu "bụng bầu" đặc trưng ở bên trong lớp vỏ sáng bóng.2 cánh yếm được gắn ở hai bên xe tương tự như chiếc Honda CD125 Benly đã quen thuộc với dân chơi xe máy tại Việt Nam.Được chủ nhân gìn giữ trong tình trạng hoàn hảo và "mới tinh", có thể đây là một trong những chiếc Yamaha YB90 zin nhất Thế giới. Mức giá của chiếc xe này có thể lên đến cả trăm triệu đồng cho các nhà sưu tầm xe cổ.
Xe máy Yamaha YB90 là một dòng côn tay cỡ nhỏ của nhà sản xuất Yamaha tại Nhật bản, mẫu xe này được tung ra lần đầu tiên vào năm 1972 và ngay sau đó đã tạo nên cơn sốt trong một thời gian dài tại Châu Á.
Đối thủ chính của chiếc xe mà thương hiệu Yamaha muốn hướng tới chính là là các dòng xe CD/SS90 của người "đồng hương" Honda.
YB90 sở hữu thiết kế đặc trưng của những chiếc xe máy cùng thời, với kết cấu khung dạng chữ T nhưng được chau chuốt và "sang chảnh" hơn.
Không như các đối thủ cùng phân khúc ở thời điểm đó, vành trước của chiếc YB90 có kích thước lên tới 18 inch như những chiếc xe lớn hơn.
Bảng đồng hồ đơn giản với báo tốc độ và 3 đèn chỉ báo nhỏ. Trên chiếc xe tại Việt Nam này, nó chỉ mới được người chơi sử dụng có 6km.
Không giống như đối thủ CD từ hãng xe máy Honda, YB90 sử dụng động cơ 2 kỳ 90 cc, đem đến công suất cao hơn nhưng không bền bỉ bằng.
Ngoài mẫu xe YB90, Yamaha còn có cả phiên bản YB50 động cơ nhỏ hơn nhưng sở hữu kiểu dáng và thiết kế khác biệt.
Thiết kế lọc gió của xe thời điểm những năm 70 được hãng xe máy Yamaha đặt trong một hộp bằng inox đầy sáng bóng đầy thẩm mỹ và tránh được bụi bẩn.
Cụm đèn hậu có thiết kế cổ điển và gắn trên dè sau. Yamaha YB90 cũng chỉ có giá để hàng phía sau do luật của Nhật không cho phép đèo người ngồi sau trên các dòng xe phân khối nhỏ.
Tem thông và số lốp vẫn còn mới nguyên như vừa đập hộp.
Yên xe có bề mặt dập nổi vân con thoi độc đáo.
Ở phía sau, Yamaha YB90 sử dụng vành xe vẫn nguyên bản như mới, nó có kích thước thông thường 17 inch.
Dù là một mẫu xe 2 kỳ nhưng pô của YB90 có thiết kế thẳng, ẩn giấu "bụng bầu" đặc trưng ở bên trong lớp vỏ sáng bóng.
2 cánh yếm được gắn ở hai bên xe tương tự như chiếc Honda CD125 Benly đã quen thuộc với dân chơi xe máy tại Việt Nam.
Được chủ nhân gìn giữ trong tình trạng hoàn hảo và "mới tinh", có thể đây là một trong những chiếc Yamaha YB90 zin nhất Thế giới. Mức giá của chiếc xe này có thể lên đến cả trăm triệu đồng cho các nhà sưu tầm xe cổ.