Vừa được ra mắt tại thị trường Anh, mẫu naked bike phân khối nhỏ Yamaha YS125 mới là "hậu duệ" của chiếc YBR125 trước đây. Tại châu Âu, YBR125 là một dòng xe khá thành công khi Yamaha đã bán được tới hơn 150.000 chiếc trong 10 năm qua. Tuy nhiên hãng đã buộc phải ngừng sản xuất dòng xe này do không đạt chuẩn khí thải Euro 4.Với YS125, Yamaha vẫn sẽ giữ nguyên các ưu điểm đã từng khiến YBR125 được ưa chuộng như dễ lái, thoải mái và có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp. Về kiểu dáng, YS125 cũng hấp dẫn hơn YBR125 cũ khi có các tấm ốp hai bên sắc sảo, đem tới kiểu dáng thể thao hơn cho chiếc xe.Nhờ có bình xăng dung tích lớn 14 lít, YS125 trông cũng "đồ sộ" hơn mẫu xe tiền nhiệm. Tuy nhiên do vẫn sử dụng cặp vành bản nhỏ và phần đuôi khá to, chiếc xe có kiểu dáng trông vẫn rất "hiền lành" và không gây ấn tượng mạnh. Những phụ tùng được hãng xe máy Yamaha trang bị cho chiếc xe cũng chỉ dừng ở mức tối thiểu.Ở phía trước, chiếc xe sử dụng cặp phuộc ống lồng đường kính nhỏ kèm theo hệ thống phanh đĩa không ABS, trong khi bánh sau vẫn sử dụng phanh đùm đi kèm phuộc đôi. Bảng đồng hồ của YS125 có cách bố trí khá giống chiếc Exciter 150 tại Việt Nam nhưng có mặt đồng hồ và các chi tiết được thiết kế lại.Theo Yamaha, hãng đã trang bị cho YS125 động cơ SOHC 2 van 1 xi-lanh 125 cc với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhờ có hành trình xi-lanh 57,9 mm, đầu xi-lanh mới với góc van hẹp hơn và các van cứng hơn. Đương nhiên, động cơ này cũng đạt tiêu chuẩn Euro 4.Theo Yamaha, với bình xăng 14 lít, chiếc xe có thể đi được khoảng hơn 320 km. Tuy nhiên, hãng không công bố chi tiết công suất và mô-men xoắn của YS125. Nhiều khả năng chiếc xe sẽ không mạnh hơn mức 10,06 mã lực/9,6 Nm của YBR125 là bao, do 2 động cơ này sử dụng công nghệ khá giống nhau.Dù không có ưu điểm gì đặc biệt nhưng tại thị trường Anh quốc, một chiếc YS125 có giá lên tới 2799 Bảng (tương đương 79,57 triệu đồng). Trong khi đó, một số dòng xe tương tự của Yamaha tại Ấn Độ hoặc Trung Quốc chỉ có giá khoảng 1/3 con số này.
Vừa được ra mắt tại thị trường Anh, mẫu naked bike phân khối nhỏ Yamaha YS125 mới là "hậu duệ" của chiếc YBR125 trước đây. Tại châu Âu, YBR125 là một dòng xe khá thành công khi Yamaha đã bán được tới hơn 150.000 chiếc trong 10 năm qua. Tuy nhiên hãng đã buộc phải ngừng sản xuất dòng xe này do không đạt chuẩn khí thải Euro 4.
Với YS125, Yamaha vẫn sẽ giữ nguyên các ưu điểm đã từng khiến YBR125 được ưa chuộng như dễ lái, thoải mái và có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp. Về kiểu dáng, YS125 cũng hấp dẫn hơn YBR125 cũ khi có các tấm ốp hai bên sắc sảo, đem tới kiểu dáng thể thao hơn cho chiếc xe.
Nhờ có bình xăng dung tích lớn 14 lít, YS125 trông cũng "đồ sộ" hơn mẫu xe tiền nhiệm. Tuy nhiên do vẫn sử dụng cặp vành bản nhỏ và phần đuôi khá to, chiếc xe có kiểu dáng trông vẫn rất "hiền lành" và không gây ấn tượng mạnh. Những phụ tùng được hãng xe máy Yamaha trang bị cho chiếc xe cũng chỉ dừng ở mức tối thiểu.
Ở phía trước, chiếc xe sử dụng cặp phuộc ống lồng đường kính nhỏ kèm theo hệ thống phanh đĩa không ABS, trong khi bánh sau vẫn sử dụng phanh đùm đi kèm phuộc đôi. Bảng đồng hồ của YS125 có cách bố trí khá giống chiếc Exciter 150 tại Việt Nam nhưng có mặt đồng hồ và các chi tiết được thiết kế lại.
Theo Yamaha, hãng đã trang bị cho YS125 động cơ SOHC 2 van 1 xi-lanh 125 cc với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhờ có hành trình xi-lanh 57,9 mm, đầu xi-lanh mới với góc van hẹp hơn và các van cứng hơn. Đương nhiên, động cơ này cũng đạt tiêu chuẩn Euro 4.
Theo Yamaha, với bình xăng 14 lít, chiếc xe có thể đi được khoảng hơn 320 km. Tuy nhiên, hãng không công bố chi tiết công suất và mô-men xoắn của YS125. Nhiều khả năng chiếc xe sẽ không mạnh hơn mức 10,06 mã lực/9,6 Nm của YBR125 là bao, do 2 động cơ này sử dụng công nghệ khá giống nhau.
Dù không có ưu điểm gì đặc biệt nhưng tại thị trường Anh quốc, một chiếc YS125 có giá lên tới 2799 Bảng (tương đương 79,57 triệu đồng). Trong khi đó, một số dòng xe tương tự của Yamaha tại Ấn Độ hoặc Trung Quốc chỉ có giá khoảng 1/3 con số này.