Xuất hiện lần đầu tại triển lãm EICMA 2015 và cũng đã từng được trưng bày tại Việt Nam ở triển lãm VMCS hồi tháng 4, Honda ADV Concept hay City Adventure Concept là mẫu xe tay ga ý tưởng với thiết kế táo bạo, "lai" giữa 2 dòng xe là scooter trong thành thị và adventure địa hình.Sau hơn nửa năm nằm dưới dạng concept, có vẻ như Honda đã quyết định chuẩn bị đưa ADV vào sản xuất hàng loạt khi những hình ảnh dựng 3D phiên bản thương mại của chiếc xe vừa bị lộ ra khi hãng đi đăng ký bản quyền thiết kế ở nhiều vùng lãnh thổ.So với phiên bản concept, ADV bản thương mại vẫn giữ nguyên thiết kế đầy tính "tương lai" với những đường nét vuông vức, góc cạnh khỏe khoắn.Thậm chí so với phiên bản concept, chiếc xe còn có thêm một số cải tiến mới như bảo vệ tay nắm lớn hơn, heo phanh phía trước được bắt dọc theo phuộc ổn định hơn và cặp vành với nan hoa bắt bên ngoài vành, tương tự chiếc BMW R1200GS Adventure.Bảng đồng hồ của chiếc xe vẫn là một màn hình màu TFT hiển thị đa thông tin lớn, trong khi ống xả của ADV bản thương mại đã được Honda giảm kích thước xuống so với chiếc concept.Về hệ động lực, nhiều khả năng ADV bản thương mại sẽ "mượn" khối động cơ 4 kỳ 2 xi-lanh 745 cc với hộp số ly hợp kép bán tự động từ mẫu xe phân khối lớn NC750 của Honda, hiện đang có công suất 54 mã lực.Tuy nhiên nhiều khả năng Honda sẽ hiệu chỉnh lại động cơ này trên ADV, với mục tiêu chính là tiết kiệm nhiên liệu thay vì sức mạnh. Trong khi đó, bộ khung xe nhiều khả năng sẽ chia sẻ chung với mẫu scooter phân khối lớn Honda Integra hiện nay.Với hệ động lực mạnh mẽ cùng với các chi tiết chất lượng cao, phiên bản thương mại của ADV hứa hẹn sẽ có giá không rẻ, ít nhất sẽ đắt hơn mức 8149 Bảng tại thị trường Anh hiện nay của Integra. Thời điểm ra mắt chính thức của xe có thể sẽ rơi vào triển lãm EICMA 2016 vào tháng 11 tới.
Xuất hiện lần đầu tại triển lãm EICMA 2015 và cũng đã từng được trưng bày tại Việt Nam ở triển lãm VMCS hồi tháng 4, Honda ADV Concept hay City Adventure Concept là mẫu xe tay ga ý tưởng với thiết kế táo bạo, "lai" giữa 2 dòng xe là scooter trong thành thị và adventure địa hình.
Sau hơn nửa năm nằm dưới dạng concept, có vẻ như Honda đã quyết định chuẩn bị đưa ADV vào sản xuất hàng loạt khi những hình ảnh dựng 3D phiên bản thương mại của chiếc xe vừa bị lộ ra khi hãng đi đăng ký bản quyền thiết kế ở nhiều vùng lãnh thổ.
So với phiên bản concept, ADV bản thương mại vẫn giữ nguyên thiết kế đầy tính "tương lai" với những đường nét vuông vức, góc cạnh khỏe khoắn.
Thậm chí so với phiên bản concept, chiếc xe còn có thêm một số cải tiến mới như bảo vệ tay nắm lớn hơn, heo phanh phía trước được bắt dọc theo phuộc ổn định hơn và cặp vành với nan hoa bắt bên ngoài vành, tương tự chiếc BMW R1200GS Adventure.
Bảng đồng hồ của chiếc xe vẫn là một màn hình màu TFT hiển thị đa thông tin lớn, trong khi ống xả của ADV bản thương mại đã được Honda giảm kích thước xuống so với chiếc concept.
Về hệ động lực, nhiều khả năng ADV bản thương mại sẽ "mượn" khối động cơ 4 kỳ 2 xi-lanh 745 cc với hộp số ly hợp kép bán tự động từ mẫu xe phân khối lớn NC750 của Honda, hiện đang có công suất 54 mã lực.
Tuy nhiên nhiều khả năng Honda sẽ hiệu chỉnh lại động cơ này trên ADV, với mục tiêu chính là tiết kiệm nhiên liệu thay vì sức mạnh. Trong khi đó, bộ khung xe nhiều khả năng sẽ chia sẻ chung với mẫu scooter phân khối lớn Honda Integra hiện nay.
Với hệ động lực mạnh mẽ cùng với các chi tiết chất lượng cao, phiên bản thương mại của ADV hứa hẹn sẽ có giá không rẻ, ít nhất sẽ đắt hơn mức 8149 Bảng tại thị trường Anh hiện nay của Integra. Thời điểm ra mắt chính thức của xe có thể sẽ rơi vào triển lãm EICMA 2016 vào tháng 11 tới.