Có mặt trên thị trường Thế giới từ năm 1971, mẫu xe ôtô Nga UAZ-469 đã trở nên quá quen thuộc đối với người Việt. Sau khi những phiên bản xe UAZ Hunter máy xăng được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Vừa qua, phiên bản máy dầu của mẫu xe này cũng vừa chính thức được nhập khẩu về Hà Nội để phục vụ người tiêu dùng.UAZ Hunter diesel có vẻ ngoài không khác biệt so với bản máy xăng 2.7L đã ra mắt khách hàng Việt Nam vào tháng 10/2016. Chiếc xe vẫn giữ các tính năng off-road huyền thoại từ mẫu UAZ cổ điển của thập niên 70. Xe có kích thước Dài x Rộng x Cao là 4.100 x 1.730 x 2.010 (mm), chiều dài cơ sở 2.380 mm, khoảng sáng gầm xe 210 mm và khả năng lội nước sâu lên tới 500 mm.Trải qua tuổi đời gần 45 năm kể từ khi ra mắt đến nay, thiết kế phần đầu của chiếc xe ôtô Uaz phiên bản mới này vẫn sở hữu bộ lưới tản nhiệt chia làm hai tầng cân đối, cặp đèn pha và đèn xi-nhan dạng bo tròn đối xứng hai bên đặc trưng của thương hiệu xe hơi đình đám của Nga.UAZ Hunter sở hữu bộ lưới tản nhiệt chia làm hai tầng cân đối, cặp đèn pha và đèn xi-nhan dạng bo tròn đối xứng hai bên đặc trưng truyền thống.Phần đuôi của chiếc xe với thiết kế vuông vức đi kèm lốp dự phòng phía sau và có kiểu mở ngang. Cụm đèn hậu phía sau của xe mang phong cách thiết kế dạng to bản hình trụ đứng ôm sát vào phần thân của xe nhưng hạ thấp. Cản sau thiết kế bằng kim loại mạnh mẽ.Thân xe thiết kế đầm chắc. Khoang để hành lý phía sau khá rộng, nàng ghế thứ hai có thể gập xuống giúp tăng thêm thể tích cho khoang chứa đồ.Mâm xe trang bị lốp lớn với mâm hợp kim kích cỡ 16 inch chắc, khoẻ.Bên trong, nội thất của xe gần như kế thừa truyền thống cũ của mẫu 469 – một chiếc xe địa hình với tiêu chí offroad. Ngay từ cửa ra vào của chiếc xe đã cho thấy nó có thiết kế khá đơn giản.Xe sở hữu vô-lăng hai chấu bọc chất liệu nhựa cứng, bảng táp-lô với các đồng hồ dạng tròn kiểu cổ điển hiển thị các thông số kỹ thuật, ghế ngồi bọc vải nỉ... Trần xe chỉ được bọc vải chuyên dụng, trong khi các ghế ngồi được gỉa da chống nước và sàn xe lát thép vân kim cương chống bám bẩn. Điểm mới trên UAZ Hunter so với thế hệ 469 trước đây là vô-lăng và các cần gạt xi-nhan, điều khiển gạt nước đã được làm lại, phù hợp xu hướng mới. Người điều khiển dễ dàng vận hành nhờ có thêm trợ lực dầu. Các trang bị giải trí trên xe gần như không có gì, theo truyền thống của dòng xe quân sự.Khoảng cách giữa ghế trước và ghế sau trống cho phép dễ dàng di chuyển vào cabin. Hốc trước ghế lái và ghế phụ thoáng đãng giúp ra vào dễ dàng, cốp sau rộng rãi dễ vận chuyển đồ nhờ hàng ghế thứ hai linh hoạt. Đặc biệt, đối với việc chở hàng cồng kềnh, có thể ngả hàng ghế thứ hai theo tỷ lệ 60/40 hoặc ngả hẳn 180 độ.Thay vì hệ thống điều hoà không khí như nhiều mẫu xe khác hiện nay, trên mẫu xe Hunter vẫn kế thừa thiết kế cửa lấy gió ngoài đóng/mở phía trên ca-pô, đồng thời sẵn có hệ thống sấy ca-bin lấy sức nóng từ buồng động cơ. UAZ Việt Nam có thêm option điều hòa cho khách hàng có nhu cầu.Phiên bản Hunter sử dụng động cơ diesel tại Việt Nam được hãng xe hãng UAZ cung cấp là 2.2 lít, sử dụng công nghệ vòi phun Common Rail giảm độ ồn và nhiều phụ tùng của hãng Bosch, công suất 114 mã lực, có thể đạt tốc độ tối đa 130 km/h. Kết hợp với động cơ này là hộp số sàn 5 tốc độ giúp UAZ Hunter vận hành linh hoạt trên đường.Bên cạnh đó, hộp số phụ sẵn sàng giúp người lái off-road với chế độ cài cầu 4H, 4L. Theo nhà sản xuất công bố, xe tiêu thụ nhiên liệu khoảng 9,5 lít/100km trong điều kiện đường hỗn hợp. Hiện tại, thương hiệu xe UAZ Việt Nam sẽ chính thức phân phối 2 bản máy dầu gồm Hunter mui mềm, Hunter Classic. Giá bán dự kiến sẽ dưới 500 triệu đồng.
Có mặt trên thị trường Thế giới từ năm 1971, mẫu xe ôtô Nga UAZ-469 đã trở nên quá quen thuộc đối với người Việt. Sau khi những phiên bản xe UAZ Hunter máy xăng được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Vừa qua, phiên bản máy dầu của mẫu xe này cũng vừa chính thức được nhập khẩu về Hà Nội để phục vụ người tiêu dùng.
UAZ Hunter diesel có vẻ ngoài không khác biệt so với bản máy xăng 2.7L đã ra mắt khách hàng Việt Nam vào tháng 10/2016. Chiếc xe vẫn giữ các tính năng off-road huyền thoại từ mẫu UAZ cổ điển của thập niên 70. Xe có kích thước Dài x Rộng x Cao là 4.100 x 1.730 x 2.010 (mm), chiều dài cơ sở 2.380 mm, khoảng sáng gầm xe 210 mm và khả năng lội nước sâu lên tới 500 mm.
Trải qua tuổi đời gần 45 năm kể từ khi ra mắt đến nay, thiết kế phần đầu của chiếc xe ôtô Uaz phiên bản mới này vẫn sở hữu bộ lưới tản nhiệt chia làm hai tầng cân đối, cặp đèn pha và đèn xi-nhan dạng bo tròn đối xứng hai bên đặc trưng của thương hiệu xe hơi đình đám của Nga.
UAZ Hunter sở hữu bộ lưới tản nhiệt chia làm hai tầng cân đối, cặp đèn pha và đèn xi-nhan dạng bo tròn đối xứng hai bên đặc trưng truyền thống.
Phần đuôi của chiếc xe với thiết kế vuông vức đi kèm lốp dự phòng phía sau và có kiểu mở ngang. Cụm đèn hậu phía sau của xe mang phong cách thiết kế dạng to bản hình trụ đứng ôm sát vào phần thân của xe nhưng hạ thấp. Cản sau thiết kế bằng kim loại mạnh mẽ.
Thân xe thiết kế đầm chắc. Khoang để hành lý phía sau khá rộng, nàng ghế thứ hai có thể gập xuống giúp tăng thêm thể tích cho khoang chứa đồ.
Mâm xe trang bị lốp lớn với mâm hợp kim kích cỡ 16 inch chắc, khoẻ.
Bên trong, nội thất của xe gần như kế thừa truyền thống cũ của mẫu 469 – một chiếc xe địa hình với tiêu chí offroad. Ngay từ cửa ra vào của chiếc xe đã cho thấy nó có thiết kế khá đơn giản.
Xe sở hữu vô-lăng hai chấu bọc chất liệu nhựa cứng, bảng táp-lô với các đồng hồ dạng tròn kiểu cổ điển hiển thị các thông số kỹ thuật, ghế ngồi bọc vải nỉ... Trần xe chỉ được bọc vải chuyên dụng, trong khi các ghế ngồi được gỉa da chống nước và sàn xe lát thép vân kim cương chống bám bẩn.
Điểm mới trên UAZ Hunter so với thế hệ 469 trước đây là vô-lăng và các cần gạt xi-nhan, điều khiển gạt nước đã được làm lại, phù hợp xu hướng mới. Người điều khiển dễ dàng vận hành nhờ có thêm trợ lực dầu. Các trang bị giải trí trên xe gần như không có gì, theo truyền thống của dòng xe quân sự.
Khoảng cách giữa ghế trước và ghế sau trống cho phép dễ dàng di chuyển vào cabin. Hốc trước ghế lái và ghế phụ thoáng đãng giúp ra vào dễ dàng, cốp sau rộng rãi dễ vận chuyển đồ nhờ hàng ghế thứ hai linh hoạt. Đặc biệt, đối với việc chở hàng cồng kềnh, có thể ngả hàng ghế thứ hai theo tỷ lệ 60/40 hoặc ngả hẳn 180 độ.
Thay vì hệ thống điều hoà không khí như nhiều mẫu xe khác hiện nay, trên mẫu xe Hunter vẫn kế thừa thiết kế cửa lấy gió ngoài đóng/mở phía trên ca-pô, đồng thời sẵn có hệ thống sấy ca-bin lấy sức nóng từ buồng động cơ. UAZ Việt Nam có thêm option điều hòa cho khách hàng có nhu cầu.
Phiên bản Hunter sử dụng động cơ diesel tại Việt Nam được hãng xe hãng UAZ cung cấp là 2.2 lít, sử dụng công nghệ vòi phun Common Rail giảm độ ồn và nhiều phụ tùng của hãng Bosch, công suất 114 mã lực, có thể đạt tốc độ tối đa 130 km/h. Kết hợp với động cơ này là hộp số sàn 5 tốc độ giúp UAZ Hunter vận hành linh hoạt trên đường.
Bên cạnh đó, hộp số phụ sẵn sàng giúp người lái off-road với chế độ cài cầu 4H, 4L. Theo nhà sản xuất công bố, xe tiêu thụ nhiên liệu khoảng 9,5 lít/100km trong điều kiện đường hỗn hợp. Hiện tại, thương hiệu xe UAZ Việt Nam sẽ chính thức phân phối 2 bản máy dầu gồm Hunter mui mềm, Hunter Classic. Giá bán dự kiến sẽ dưới 500 triệu đồng.