Từng "làm mưa làm gió" trên phố Việt vào cuối thập niên 90, mẫu xế nổ Yamaha Z125 2 kỳ hiện vẫn còn được sản xuất tại Malaysia với phiên bản ZR. Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam, những phiên bản đời cũ nguyên bản hiện vẫn được dân chơi xe săn lùng và sưu tầm.Yamaha Z125 thuộc dòng xe 2 kỳ của hãng xe Nhật Bản, được ra mắt lần đầu vào năm 1998 để thay thế cho dòng Y110SS trước đó. Tại Việt Nam, chiếc xe thường được dân chơi gọi với những cái tên thân mật là Ya Z hay Ya "cá mập", do đuôi sau đúc thành hình mang cá mập.Phiên bản đầu tiên của dòng xe này được bán tại một số nước Đông Nam Á dưới tên gọi là Z125 với bánh căm. Sau đó, Yamaha đã tiếp tục tung ra phiên bản nâng cấp 125ZR với mâm đúc, tuy nhiên sau một thời gian nó đã "mất tích" trên thị trường vì mức giá và khó đặt mua.
Yamaha Z125 từng là chiếc xe huyền thoại tại Việt Nam, với âm thanh 2 kỳ đặc trưng, nó hoàn toàn đốn ngã mọi trái tim yêu tốc độ. Chiếc Yamaha Z125 này ngoài độ nguyên bản, nó cũng được chủ nhân làm mới một số chi tiết như; heo Brembo 2pis đối xứng, lốp Michelin pilot sporty.
Dàn chân sau ngoài phuộc YSS bình dầu rời, nó còn được trang bị bình dầu Rizoma kết hợp kẹp phanh Brembo "hàng hiệu". Bộ mâm Daytona vẫn là nguyên bản theo xe cùng với lốp Michelin Pilot Street thể thao.Điểm đặc biệt khiến Yamaha Z125 trở nên hấp dẫn đối với dân chơi xe ở các nước Đông Nam Á đó là khối động cơ 2 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng gió của chiếc xe có công suất cực mạnh, lên tới 17,5 ps và mô-men xoắn tới 16,18 Nm dù chỉ có dung tích 125 cc.Do dải mô-men xoắn ngắn đặc trưng của động cơ 2 kỳ nên chiếc xe được trang bị hộp số tới 6 cấp (1 tiến, 2 - 3 - 4 -5 -6 móc). Với động cơ mạnh mẽ, Z125 đã được sử dụng làm xe đua chính thức cho các giải chuyên nghiệp và bán chuyên ở Malaysia trong nhiều năm liền, cho tới khi dòng Exciter xuất hiện.Hiện nay, chỉ còn duy nhất liên doanh xe máy Hong Leong Yamaha tại thị trường Malaysia còn sản xuất Yamaha 125ZR. tuy nhiên, dưới áp lực từ các quy định khí thải ngày càng thắt chặt ở nhiều nước - có lẽ dòng xe này sẽ bị "khai tử" trong tương lai không xa.Trong 18 năm sản xuất, dòng xe 2 kỳ Z125 cũng không có nhiều thay đổi về thiết kế, kể cả những phiên bản mới nhất đời 2016 vừa được ra mắt tại Malaysia. Chiếc Z125 đời 1999 trong bài viết này thuộc sở hữu của một người sưu tập xe trong hội Hoacotien tại TP HCM.Tuy là phiên bản từ năm 1999, nhưng chiếc xe vẫn được chủ nhân giữ gìn khá nguyên bản. Được biết, chiếc xe này đang được rao bán với mức giá lên đến 157 triệu đồng. Tại thị trường Việt Nam, phiên bản mới nhất của dòng xe này có giá khoảng 200 triệu.
Từng "làm mưa làm gió" trên phố Việt vào cuối thập niên 90, mẫu xế nổ Yamaha Z125 2 kỳ hiện vẫn còn được sản xuất tại Malaysia với phiên bản ZR. Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam, những phiên bản đời cũ nguyên bản hiện vẫn được dân chơi xe săn lùng và sưu tầm.
Yamaha Z125 thuộc dòng xe 2 kỳ của hãng xe Nhật Bản, được ra mắt lần đầu vào năm 1998 để thay thế cho dòng Y110SS trước đó. Tại Việt Nam, chiếc xe thường được dân chơi gọi với những cái tên thân mật là Ya Z hay Ya "cá mập", do đuôi sau đúc thành hình mang cá mập.
Phiên bản đầu tiên của dòng xe này được bán tại một số nước Đông Nam Á dưới tên gọi là Z125 với bánh căm. Sau đó, Yamaha đã tiếp tục tung ra phiên bản nâng cấp 125ZR với mâm đúc, tuy nhiên sau một thời gian nó đã "mất tích" trên thị trường vì mức giá và khó đặt mua.
Yamaha Z125 từng là chiếc xe huyền thoại tại Việt Nam, với âm thanh 2 kỳ đặc trưng, nó hoàn toàn đốn ngã mọi trái tim yêu tốc độ. Chiếc Yamaha Z125 này ngoài độ nguyên bản, nó cũng được chủ nhân làm mới một số chi tiết như; heo Brembo 2pis đối xứng, lốp Michelin pilot sporty.
Dàn chân sau ngoài phuộc YSS bình dầu rời, nó còn được trang bị bình dầu Rizoma kết hợp kẹp phanh Brembo "hàng hiệu". Bộ mâm Daytona vẫn là nguyên bản theo xe cùng với lốp Michelin Pilot Street thể thao.
Điểm đặc biệt khiến Yamaha Z125 trở nên hấp dẫn đối với dân chơi xe ở các nước Đông Nam Á đó là khối động cơ 2 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng gió của chiếc xe có công suất cực mạnh, lên tới 17,5 ps và mô-men xoắn tới 16,18 Nm dù chỉ có dung tích 125 cc.
Do dải mô-men xoắn ngắn đặc trưng của động cơ 2 kỳ nên chiếc xe được trang bị hộp số tới 6 cấp (1 tiến, 2 - 3 - 4 -5 -6 móc). Với động cơ mạnh mẽ, Z125 đã được sử dụng làm xe đua chính thức cho các giải chuyên nghiệp và bán chuyên ở Malaysia trong nhiều năm liền, cho tới khi dòng Exciter xuất hiện.
Hiện nay, chỉ còn duy nhất liên doanh xe máy Hong Leong Yamaha tại thị trường Malaysia còn sản xuất Yamaha 125ZR. tuy nhiên, dưới áp lực từ các quy định khí thải ngày càng thắt chặt ở nhiều nước - có lẽ dòng xe này sẽ bị "khai tử" trong tương lai không xa.
Trong 18 năm sản xuất, dòng xe 2 kỳ Z125 cũng không có nhiều thay đổi về thiết kế, kể cả những phiên bản mới nhất đời 2016 vừa được ra mắt tại Malaysia. Chiếc Z125 đời 1999 trong bài viết này thuộc sở hữu của một người sưu tập xe trong hội Hoacotien tại TP HCM.
Tuy là phiên bản từ năm 1999, nhưng chiếc xe vẫn được chủ nhân giữ gìn khá nguyên bản. Được biết, chiếc xe này đang được rao bán với mức giá lên đến 157 triệu đồng. Tại thị trường Việt Nam, phiên bản mới nhất của dòng xe này có giá khoảng 200 triệu.