Tại triển lãm ôtô Los Angeles 2017, hãng xe Mazda đã vén màn phiên bản nâng cấp của dòng sedan cỡ trung Mazda6 phiên bản 2018 với thiết kế mới mẻ. Đến triển lãm ôtô Geneva 2018, hãng Mazda tiếp tục giới thiệu phiên bản wagon của Mazda6 nâng cấp với thị trường châu Âu.Vừa qua, các khách hàng tại thị trường Châu Á, cụ thể là Nhật Bản đã được đón nhận Mazda6 2018 động cơ diesel với cả kiểu dáng sedan lẫn wagon. Tại thị trường Nhật Bản, Mazda6 phiên bản 2018 hoàn toàn mới - tuy nhiên, nó lại được gọi bằng cái tên riêng là Mazda Atenza 2018.Một trong những điểm về ngoại thất có thay đổi rõ rệt nhất ở phiên bản mới này là bộ phận lưới tản nhiệt. Thay vì lưới tản nhiêt dạng các thanh ngang như trước, Mazda6 bản nâng cấp mới có lưới tản nhiệt kiểu mạng lục giác độc đáo. Phần đèn pha cũng thiết kế mới hoàn toàn dạng led, nó có ốp viền chrome “đỡ” mép dưới hộp đèn.Xe sở hữu kích thước lớn hơn phiên bản cũ, cụ thể chiều dài cơ sở của tăng từ 2.750 mm lên 2.830 mm ở phiên bản wagon. Cụm đèn pha còn tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày mới. Thêm vào đó là bộ vành hợp kim 19 inch, đèn hậu và màu sơn ngoại thất đỏ Soul Red Crystal mới.Bên trong Mazda6 2018 xuất hiện mặt táp-lô được kéo dài theo chiều ngang hoàn toàn mới. Chỉ có vô lăng và một số chi tiết ốp trang trí là được đưa từ phiên bản cũ sang. Nội thất theo phong cách tối giản của Mazda6 2018 đi kèm hệ thống điều hòa mới, cửa gió điều hòa thanh mảnh hơn và các chi tiết ốp gỗ trang trí Sen Nhật Bản.Ngoài ra, phải kể tới chất liệu da Nappa màu nâu giống gỗ xưa trong các ngôi đền Nhật Bản cổ và da lộn UltraSuede NU. Theo hãng Mazda, chất liệu da lộn UltraSuede NU được tạo ra với kỹ thuật tương tự kimono.Chưa hết, nội thất Mazda6 2018 còn đi kèm ghế trước tái thiết kế với tính năng thoáng khí. Đây là mẫu xe Mazda đầu tiên được trang bị ghế thoáng khí như thế này. Hệ thống thông tin giải trí của Mazda6 2018 kết hợp với màn hình có kích thước 8 inch thay vì 7 inch như trước.Nằm bên dưới nắp capô của Mazda6 2018 tại thị trường Nhật Bản là 3 loại động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng Skyactiv-G 4 xi-lanh, DOHC, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 165 mã lực. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số tự động 6 cấp.Thứ hai là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2,2 lít mới, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. So với động cơ cũ, máy dầu mới này mạnh hơn 15 mã lực, mô-men xoắn giảm 70 Nm.Thứ hai là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2,2 lít mới, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. So với động cơ cũ, máy dầu mới này mạnh hơn 15 mã lực, mô-men xoắn giảm 70 Nm.Mazda6 2018 tại Nhật Bản còn được trang bị mô-đun kiểm soát động cơ Powertrain Control Module (PCM) mới. Mô-đun này có tác dụng kiểm soát việc phun nhiên liệu chính xác hơn và giảm hạt trong khí thải. Phiên bản 2.5L có công nghệ ngắt xi-lanh nhưng thiếu hệ thống tái sinh năng lượng phanh i-Eloop và không có động cơ tăng áp như bản Mỹ.Giá xe Mazda6 2018 tại Nhật Bản khởi điểm từ 2.829.600 Yên (tương đương 589 triệu đồng). Dù phân khúc SUV/crossover đang tăng trưởng như vũ bão nhưng hãng Mazda vẫn có thể bán khoảng 150.000 chiếc sedan trên toàn thế giới mỗi năm nhờ việc sản xuất xe ở Trung Quốc và Nga. Do đó, không có gì lạ khi hãng Mazda đặt nhiều kỳ vọng vào Mazda6 2018.Video: Xem chi tiết xe Mazda6 phiên bản 2018 mới.
Tại triển lãm ôtô Los Angeles 2017, hãng xe Mazda đã vén màn phiên bản nâng cấp của dòng sedan cỡ trung Mazda6 phiên bản 2018 với thiết kế mới mẻ. Đến triển lãm ôtô Geneva 2018, hãng Mazda tiếp tục giới thiệu phiên bản wagon của Mazda6 nâng cấp với thị trường châu Âu.
Vừa qua, các khách hàng tại thị trường Châu Á, cụ thể là Nhật Bản đã được đón nhận Mazda6 2018 động cơ diesel với cả kiểu dáng sedan lẫn wagon. Tại thị trường Nhật Bản, Mazda6 phiên bản 2018 hoàn toàn mới - tuy nhiên, nó lại được gọi bằng cái tên riêng là Mazda Atenza 2018.
Một trong những điểm về ngoại thất có thay đổi rõ rệt nhất ở phiên bản mới này là bộ phận lưới tản nhiệt. Thay vì lưới tản nhiêt dạng các thanh ngang như trước, Mazda6 bản nâng cấp mới có lưới tản nhiệt kiểu mạng lục giác độc đáo. Phần đèn pha cũng thiết kế mới hoàn toàn dạng led, nó có ốp viền chrome “đỡ” mép dưới hộp đèn.
Xe sở hữu kích thước lớn hơn phiên bản cũ, cụ thể chiều dài cơ sở của tăng từ 2.750 mm lên 2.830 mm ở phiên bản wagon. Cụm đèn pha còn tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày mới. Thêm vào đó là bộ vành hợp kim 19 inch, đèn hậu và màu sơn ngoại thất đỏ Soul Red Crystal mới.
Bên trong Mazda6 2018 xuất hiện mặt táp-lô được kéo dài theo chiều ngang hoàn toàn mới. Chỉ có vô lăng và một số chi tiết ốp trang trí là được đưa từ phiên bản cũ sang. Nội thất theo phong cách tối giản của Mazda6 2018 đi kèm hệ thống điều hòa mới, cửa gió điều hòa thanh mảnh hơn và các chi tiết ốp gỗ trang trí Sen Nhật Bản.
Ngoài ra, phải kể tới chất liệu da Nappa màu nâu giống gỗ xưa trong các ngôi đền Nhật Bản cổ và da lộn UltraSuede NU. Theo hãng Mazda, chất liệu da lộn UltraSuede NU được tạo ra với kỹ thuật tương tự kimono.
Chưa hết, nội thất Mazda6 2018 còn đi kèm ghế trước tái thiết kế với tính năng thoáng khí. Đây là mẫu xe Mazda đầu tiên được trang bị ghế thoáng khí như thế này. Hệ thống thông tin giải trí của Mazda6 2018 kết hợp với màn hình có kích thước 8 inch thay vì 7 inch như trước.
Nằm bên dưới nắp capô của Mazda6 2018 tại thị trường Nhật Bản là 3 loại động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng Skyactiv-G 4 xi-lanh, DOHC, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 165 mã lực. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Thứ hai là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2,2 lít mới, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. So với động cơ cũ, máy dầu mới này mạnh hơn 15 mã lực, mô-men xoắn giảm 70 Nm.
Thứ hai là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2,2 lít mới, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. So với động cơ cũ, máy dầu mới này mạnh hơn 15 mã lực, mô-men xoắn giảm 70 Nm.
Mazda6 2018 tại Nhật Bản còn được trang bị mô-đun kiểm soát động cơ Powertrain Control Module (PCM) mới. Mô-đun này có tác dụng kiểm soát việc phun nhiên liệu chính xác hơn và giảm hạt trong khí thải. Phiên bản 2.5L có công nghệ ngắt xi-lanh nhưng thiếu hệ thống tái sinh năng lượng phanh i-Eloop và không có động cơ tăng áp như bản Mỹ.
Giá xe Mazda6 2018 tại Nhật Bản khởi điểm từ 2.829.600 Yên (tương đương 589 triệu đồng). Dù phân khúc SUV/crossover đang tăng trưởng như vũ bão nhưng hãng Mazda vẫn có thể bán khoảng 150.000 chiếc sedan trên toàn thế giới mỗi năm nhờ việc sản xuất xe ở Trung Quốc và Nga. Do đó, không có gì lạ khi hãng Mazda đặt nhiều kỳ vọng vào Mazda6 2018.
Video: Xem chi tiết xe Mazda6 phiên bản 2018 mới.