Xe máy Honda Super Cub lần đầu xuất hiện vào tháng 8/1958 và sắp chạm tới con số 60 năm tồn tại và phát triển trên toàn thế giới. Để kỷ niệm mốc thời gian quan trọng này, Honda đã cho ra đời mẫu Super Cub 50 và 110 bản kỉ niệm 60 năm với dáng vẻ cổ điển, ngoại hình nhỏ nhắn.Ở phiên bản nhỏ 50cc, sự thay đổi rõ rệt ở bản kỉ niệm là đầu đèn được thiết kế rất đặc biệt khi tay lái được đẩy cao và đầu đèn tròn, nhỏ đặc trưng của Super Cub được hạ xuống gần vào chắn bùn hơn. Cánh gió liền đầu đã được tách rời làm tăng vẻ đẹp cá tính, nghịch ngợm hơn cho bản kỉ niệm.Ở phiên bản 110, thiết kế cơ bản của xe được giữ nguyên với giàn vỏ quen thuộc, sự tay đổi ở phiên bản kỉ niệm là cặp gương tròn cổ điển, bộ màu thân vỏ mang tông màu đặc trưng của Honda là đỏ và trắng, yên được làm yên solo và baga sau làm tăng vẻ cổ điển của xe.Không phải mẫu Super Cub C125 đắt giá mà chính mẫu Super Cub 50 và 110 hiện tại là nền tảng cho bản kỉ niệm 60 năm của dòng xe này.Vốn được lấy cảm hứng từ những phiên bản xe máy Honda Super Cub đầu tiên "đình đám" của mình. Trên phiên bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm Honda Super Cub, thân xe thiết kế kiểu cơ bản, mặt nạ và phần đầu xe lại chịu ảnh hưởng của thế hệ Super Cub thứ 4. Tuy nhiên, xe được trang bị hiện đại hơn với đèn pha LED 2 tầng.Trên phiên bản mới này, đồng hồ công tơ mét của xe vẫn không thay đổi quá nhiều, vẫn là dạng cơ với đồng hồ đo tốc độ, báo xăng... Các nút bấm điều khiển trên xe không thay đổi,vẫn mang thiết kế mới của Honda.Ở phiên bản 110, thiết kế cơ bản của xe được giữ nguyên với giàn vỏ quen thuộc, sự thay đổi ở phiên bản kỉ niệm là cặp gương tròn cổ điển, bộ màu thân vỏ mang tông màu đặc trưng của Honda là đỏ và trắng, yên được làm yên solo và baga sau làm tăng vẻ cổ điển của xe.Chiếc xe vẫn giữ nguyên bộ yên đơn và giá đèo hàng giống như truyền thống của Super Cub nhưng được sơn màu đen, trùng với tông ốp đàn hậu ở phiá sau. Bên dưới yên xe là logo Super Cub cách điệu được thiết kế mang hơi hướng cổ điển, đẹp mắt với mảng sơn đỏ trên nền mạ chrome. Bộ tem nổi cực "chất" phiên bản kỷ niệm 60 năm của dòng Honda Super Cub và con số 100 triệu xe bán ra trên toàn thế giới được làm tỉ mỉ và đặt vào vị trí chính giữa cốp hông của xe trên nền màu trắng ngọc.Hệ thống treo của xe thiết kế bao gồm phuộc ống lồng trước và giảm xóc đôi sau. Xe được trang bị mâm 17 inch sử dụng phanh dạng tang trống trên cả hai bánh. Kích thước tổng thể của Honda Super Cub 2018 phiên bản đặc biệt này vẫn không thay đổi bao gồm; 1.775 mm dài, 660 mm rộng, 960 mm cao.Được biết, phiên bản Honda Super Cub đặc biệt sẽ được bán ra từ tháng 8 năm nay với mức giá khoảng 275.400 Yen (tương đương khoảng 57 triệu đồng) với bản 110 và thấp hơn một chút cho bản 50 phân khối. Khối động cơ trên hai phiên bản này vẫn dựa trên loại máy 1 xi-lanh SOHC 2 van nằm ngang, làm mát bằng không khí.Video: Xe máy Honda Super Cub phiên bản đặc biệt.
Xe máy Honda Super Cub lần đầu xuất hiện vào tháng 8/1958 và sắp chạm tới con số 60 năm tồn tại và phát triển trên toàn thế giới. Để kỷ niệm mốc thời gian quan trọng này, Honda đã cho ra đời mẫu Super Cub 50 và 110 bản kỉ niệm 60 năm với dáng vẻ cổ điển, ngoại hình nhỏ nhắn.
Ở phiên bản nhỏ 50cc, sự thay đổi rõ rệt ở bản kỉ niệm là đầu đèn được thiết kế rất đặc biệt khi tay lái được đẩy cao và đầu đèn tròn, nhỏ đặc trưng của Super Cub được hạ xuống gần vào chắn bùn hơn. Cánh gió liền đầu đã được tách rời làm tăng vẻ đẹp cá tính, nghịch ngợm hơn cho bản kỉ niệm.
Ở phiên bản 110, thiết kế cơ bản của xe được giữ nguyên với giàn vỏ quen thuộc, sự tay đổi ở phiên bản kỉ niệm là cặp gương tròn cổ điển, bộ màu thân vỏ mang tông màu đặc trưng của Honda là đỏ và trắng, yên được làm yên solo và baga sau làm tăng vẻ cổ điển của xe.
Không phải mẫu Super Cub C125 đắt giá mà chính mẫu Super Cub 50 và 110 hiện tại là nền tảng cho bản kỉ niệm 60 năm của dòng xe này.
Vốn được lấy cảm hứng từ những phiên bản xe máy Honda Super Cub đầu tiên "đình đám" của mình. Trên phiên bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm Honda Super Cub, thân xe thiết kế kiểu cơ bản, mặt nạ và phần đầu xe lại chịu ảnh hưởng của thế hệ Super Cub thứ 4. Tuy nhiên, xe được trang bị hiện đại hơn với đèn pha LED 2 tầng.
Trên phiên bản mới này, đồng hồ công tơ mét của xe vẫn không thay đổi quá nhiều, vẫn là dạng cơ với đồng hồ đo tốc độ, báo xăng... Các nút bấm điều khiển trên xe không thay đổi,vẫn mang thiết kế mới của Honda.
Ở phiên bản 110, thiết kế cơ bản của xe được giữ nguyên với giàn vỏ quen thuộc, sự thay đổi ở phiên bản kỉ niệm là cặp gương tròn cổ điển, bộ màu thân vỏ mang tông màu đặc trưng của Honda là đỏ và trắng, yên được làm yên solo và baga sau làm tăng vẻ cổ điển của xe.
Chiếc xe vẫn giữ nguyên bộ yên đơn và giá đèo hàng giống như truyền thống của Super Cub nhưng được sơn màu đen, trùng với tông ốp đàn hậu ở phiá sau. Bên dưới yên xe là logo Super Cub cách điệu được thiết kế mang hơi hướng cổ điển, đẹp mắt với mảng sơn đỏ trên nền mạ chrome.
Bộ tem nổi cực "chất" phiên bản kỷ niệm 60 năm của dòng Honda Super Cub và con số 100 triệu xe bán ra trên toàn thế giới được làm tỉ mỉ và đặt vào vị trí chính giữa cốp hông của xe trên nền màu trắng ngọc.
Hệ thống treo của xe thiết kế bao gồm phuộc ống lồng trước và giảm xóc đôi sau. Xe được trang bị mâm 17 inch sử dụng phanh dạng tang trống trên cả hai bánh. Kích thước tổng thể của Honda Super Cub 2018 phiên bản đặc biệt này vẫn không thay đổi bao gồm; 1.775 mm dài, 660 mm rộng, 960 mm cao.
Được biết, phiên bản Honda Super Cub đặc biệt sẽ được bán ra từ tháng 8 năm nay với mức giá khoảng 275.400 Yen (tương đương khoảng 57 triệu đồng) với bản 110 và thấp hơn một chút cho bản 50 phân khối. Khối động cơ trên hai phiên bản này vẫn dựa trên loại máy 1 xi-lanh SOHC 2 van nằm ngang, làm mát bằng không khí.
Video: Xe máy Honda Super Cub phiên bản đặc biệt.