• Xã hội
    • Tuyển sinh
    • Đọc 30s
    • Soi - Xét
    • Sống 4 màu
    • Hỏi/Đáp
    • Người tốt - Việc tốt
    • Cải chính - Xin lỗi
  • Kho tri thức
    • Thâm cung
    • Di sản
    • Ta & Tây
    • Giải mã
    • Phong thủy
    • Tri thức Việt - Toàn cầu
    • Thiền
  • Khoa học & Công nghệ
    • Khoa học
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Tiền - Vàng
    • Nhà - Đất
    • Đại gia
    • Tiêu dùng
    • Hàng hót
  • Quân sự
    • Tin tức
    • Vũ khí
    • Quân đội
    • Quân sự Việt Nam
  • Thế giới
    • Thế giới 24h
    • Nóng - Sâu
    • Hồ sơ
    • Đời sống
  • Ô tô - Xe máy
    • Xe
    • Phụ kiện
    • Dân chơi
  • Đời sống
    • Tin tức
    • Làm đẹp - giảm cân
    • Mẹ & Bé
    • Ăn ngon
    • Dinh dưỡng - Thuốc
    • Yêu - tám
  • Giải trí
    • Chat Sao
    • VBiz
    • Showbiz ngoại
    • Mốt và phong cách
    • Phim - nhạc
  • Cộng đồng trẻ
    • Nhịp sống
    • Sốt mạng
    • Yêu
    • Thể thao
    • Chơi - Phượt
  • Bạn đọc - Điều tra
TRENDING KỶ NIỆM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG 3/2 PHIM NHÀ BÀ NỮ eMAGAZINE CHÀO XUÂN QUÝ MÃO 2023 Xem thêm các dòng sự kiện
  • Ô tô - Xe máy

Xe hơi ở mỗi thị trường có sự chênh lệch về độ an toàn

Cập nhật lúc: 08:15 23/10/2022

Theo Global NCAP danh tiếng, chắc chắn có sự chênh lệch an toàn giữa các mẫu xe dành cho những thị trường khác nhau.

  • Những con số khó tin về phương tiện giao thông ở Việt Nam xưa
  • Người Việt nhịn ăn tiêu 12 năm để mua một chiếc ô tô bình dân
Nguyễn Chung
Sự kiện: Xe ôtô Hyundai
Chia sẻ
Trang: 1/9

Để đưa ra kết luận này một cách khách quan và công tâm nhất, tổ chức đánh giá tiêu chuẩn an toàn xe hơi Global NCAP đã cùng thử nghiệm mẫu xe bình dân Hyundai Accent dành cho thị trường Mỹ so với phiên bản bán tại Mexico. Tại thị trường Mỹ, Hyundai kinh doanh những chiếc Accent được lắp ráp và nhập khẩu nguyên chiếc từ láng giềng Mexico.Trong khi đó, người tiêu dùng Mexico lại chỉ được mua những chiếc Hyundai Accent nhập khẩu từ Ấn Độ, thay vì sử dụng ngay những chiếc sedan hạng B lắp ráp trong nước. Với giá bán lẻ niêm yết từ 365.800 Peso, tương đương 18.158 USD hoặc 423 triệu đồng, mỗi chiếc Accent tại Mexico thậm chí đắt hơn một chiếc Accent tại Mỹ - vốn có giá khởi điểm chỉ từ 16.645 USD - tương đương hơn 387 triệu đồng.Tuy phải bỏ nhiều tiền hơn để sở hữu một chiếc Hyundai Accent (mức chênh lệch tương đương khoảng 2.500 USD), tuy nhiên những khách hàng ở Mexico lại chỉ được trang bị an toàn bao gồm túi khí rèm và túi khí viền ghế - thua kém hơn về mức độ an toàn so với thị trường Mỹ. Trong bài test cho 2 xe va chạm trực diện với nhau của Global NCAP, chiếc Hyundai Accent xuất Mỹ vẫn giữ gần như nguyên vẹn được cột A cũng như kính chắn gió.Đồng thời sau va chạm, các cửa xe đều bung ra, giúp hành khách có thể dễ dàng thoát thân hoặc tạo điều kiện cho công tác cứu hộ người sau va chạm. Còn chiếc Hyundai Accent xuất Mexico tỏ ra kém an toàn hơn: cấu trúc cabin đã bị biến dạng, cột A móp méo dẫn đến biến dạng và khiến cửa lái bị xô về phía sau, gây khó khăn cho công tác cứu hộ hoặc tài xế tự thoát thân.Tuy không công bố cụ thể các thông số chi tiết của bài test va chạm, nhưng đại diện Global NCAP đánh giá người dùng những chiếc Hyundai Accent nhập khẩu Ấn Độ "có khả năng đối mặt với nguy cơ tử vong cao hoặc thương tích nghiêm trọng". Trả lời về sự chênh lệch an toàn này, đại diện Hyundai cho biết, mẫu xe Accent bán ở Mexico và ở Mỹ đều thỏa mãn tất cả các yêu cầu và tiêu chuẩn an toàn của mỗi nước.Tuy nhiên theo điều tra của Global NCAP, mỗi quốc gia lại đưa ra một tiêu chuẩn an toàn riêng không giống nhau. Hiện nay không tồn tại bất kỳ một tiêu chuẩn an toàn tối thiểu nào áp dụng trên phạm vi toàn thế giới dành cho xe hơi. Từ đây, các hãng xe hơi cũng sản xuất ra những chiếc xe có độ an toàn khác nhau cho mỗi thị trường, thay vì áp một chuẩn an toàn chung để nâng cao chất lượng an toàn của sản phẩm ở mọi nơi một cách đồng đều.Thay vì ưu tiên an toàn, người tiêu dùng ở các nước đang phát triển thường lựa chọn những chiếc xe có hộp số tự động, màn hình giải trí cỡ lớn - chứ không phải là trang bị 6 túi khí hay tính năng ổn định thân xe điện tử (ESP). Cũng từ thực tế này, mà các nhà sản xuất ô tô thường cắt bỏ các trang bị an toàn cho xe, đặc biệt là ở những chi tiết khó quan sát thấy, ví dụ như xương đòn chịu lực bên trong cánh cửa.Như vậy, theo quy luật thị trường vẫn sẽ tồn tại hai thái cực: xe tốt nhưng đắt và xe rẻ nhưng thiếu an toàn. Dù các nhà sản xuất xe hơi có chọn cách làm nào đi chăng nữa, thì người tiêu dùng vẫn sẽ đưa ra lựa chọn của riêng mình. Nên các nhà sản xuất ô tô vẫn buộc phải tự cân bằng giữa yếu tố an toàn và lợi nhuận.>>> Mời độc giả xem thêm video Camera phạt nguội phát hiện 1 xe ô tô vi phạm đến 55 lần (Nguồn: THĐT)

Xe hoi o moi thi truong co su chenh lech ve do an toan
Để đưa ra kết luận này một cách khách quan và công tâm nhất, tổ chức đánh giá tiêu chuẩn an toàn xe hơi Global NCAP đã cùng thử nghiệm mẫu xe bình dân Hyundai Accent dành cho thị trường Mỹ so với phiên bản bán tại Mexico. Tại thị trường Mỹ, Hyundai kinh doanh những chiếc Accent được lắp ráp và nhập khẩu nguyên chiếc từ láng giềng Mexico.
Xe hoi o moi thi truong co su chenh lech ve do an toan-Hinh-2
Trong khi đó, người tiêu dùng Mexico lại chỉ được mua những chiếc Hyundai Accent nhập khẩu từ Ấn Độ, thay vì sử dụng ngay những chiếc sedan hạng B lắp ráp trong nước. Với giá bán lẻ niêm yết từ 365.800 Peso, tương đương 18.158 USD hoặc 423 triệu đồng, mỗi chiếc Accent tại Mexico thậm chí đắt hơn một chiếc Accent tại Mỹ - vốn có giá khởi điểm chỉ từ 16.645 USD - tương đương hơn 387 triệu đồng.
Xe hoi o moi thi truong co su chenh lech ve do an toan-Hinh-3
Tuy phải bỏ nhiều tiền hơn để sở hữu một chiếc Hyundai Accent (mức chênh lệch tương đương khoảng 2.500 USD), tuy nhiên những khách hàng ở Mexico lại chỉ được trang bị an toàn bao gồm túi khí rèm và túi khí viền ghế - thua kém hơn về mức độ an toàn so với thị trường Mỹ. Trong bài test cho 2 xe va chạm trực diện với nhau của Global NCAP, chiếc Hyundai Accent xuất Mỹ vẫn giữ gần như nguyên vẹn được cột A cũng như kính chắn gió.
Xe hoi o moi thi truong co su chenh lech ve do an toan-Hinh-4
Đồng thời sau va chạm, các cửa xe đều bung ra, giúp hành khách có thể dễ dàng thoát thân hoặc tạo điều kiện cho công tác cứu hộ người sau va chạm. Còn chiếc Hyundai Accent xuất Mexico tỏ ra kém an toàn hơn: cấu trúc cabin đã bị biến dạng, cột A móp méo dẫn đến biến dạng và khiến cửa lái bị xô về phía sau, gây khó khăn cho công tác cứu hộ hoặc tài xế tự thoát thân.
Xe hoi o moi thi truong co su chenh lech ve do an toan-Hinh-5
Tuy không công bố cụ thể các thông số chi tiết của bài test va chạm, nhưng đại diện Global NCAP đánh giá người dùng những chiếc Hyundai Accent nhập khẩu Ấn Độ "có khả năng đối mặt với nguy cơ tử vong cao hoặc thương tích nghiêm trọng". Trả lời về sự chênh lệch an toàn này, đại diện Hyundai cho biết, mẫu xe Accent bán ở Mexico và ở Mỹ đều thỏa mãn tất cả các yêu cầu và tiêu chuẩn an toàn của mỗi nước.
Xe hoi o moi thi truong co su chenh lech ve do an toan-Hinh-6
Tuy nhiên theo điều tra của Global NCAP, mỗi quốc gia lại đưa ra một tiêu chuẩn an toàn riêng không giống nhau. Hiện nay không tồn tại bất kỳ một tiêu chuẩn an toàn tối thiểu nào áp dụng trên phạm vi toàn thế giới dành cho xe hơi. Từ đây, các hãng xe hơi cũng sản xuất ra những chiếc xe có độ an toàn khác nhau cho mỗi thị trường, thay vì áp một chuẩn an toàn chung để nâng cao chất lượng an toàn của sản phẩm ở mọi nơi một cách đồng đều.
Xe hoi o moi thi truong co su chenh lech ve do an toan-Hinh-7
Thay vì ưu tiên an toàn, người tiêu dùng ở các nước đang phát triển thường lựa chọn những chiếc xe có hộp số tự động, màn hình giải trí cỡ lớn - chứ không phải là trang bị 6 túi khí hay tính năng ổn định thân xe điện tử (ESP). Cũng từ thực tế này, mà các nhà sản xuất ô tô thường cắt bỏ các trang bị an toàn cho xe, đặc biệt là ở những chi tiết khó quan sát thấy, ví dụ như xương đòn chịu lực bên trong cánh cửa.
Xe hoi o moi thi truong co su chenh lech ve do an toan-Hinh-8
Như vậy, theo quy luật thị trường vẫn sẽ tồn tại hai thái cực: xe tốt nhưng đắt và xe rẻ nhưng thiếu an toàn. Dù các nhà sản xuất xe hơi có chọn cách làm nào đi chăng nữa, thì người tiêu dùng vẫn sẽ đưa ra lựa chọn của riêng mình. Nên các nhà sản xuất ô tô vẫn buộc phải tự cân bằng giữa yếu tố an toàn và lợi nhuận.
>>> Mời độc giả xem thêm video Camera phạt nguội phát hiện 1 xe ô tô vi phạm đến 55 lần (Nguồn: THĐT)

Tin tài trợ

  • Trái phiếu đáo hạn năm 2023 khoảng 158.000 tỷ, nhiều nhà phát hành có thể mất khả năng thanh toán?

    Trái phiếu đáo hạn năm 2023 khoảng 158.000 tỷ, nhiều nhà phát hành có thể mất khả năng thanh toán?

    Đề nghị điều tra tố cáo gửi tiết kiệm tại ngân hàng SCB lại thành hợp đồng bảo hiểm Manulife

    Đề nghị điều tra tố cáo gửi tiết kiệm tại ngân hàng SCB lại thành hợp đồng bảo hiểm Manulife

    SHB lãi hơn 478 tỷ đồng trong quý 4/2022

    SHB lãi hơn 478 tỷ đồng trong quý 4/2022

  • FLC Stone tìm được đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính bán niên 2022

    FLC Stone tìm được đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính bán niên 2022

    Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, hủy bỏ chủ trương hàng loạt án

    Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, hủy bỏ chủ trương hàng loạt án

    Đề xuất đánh thuế chung cư trên 50 triệu/m2: Chuyên gia phản biện như thế nào?

    Đề xuất đánh thuế chung cư trên 50 triệu/m2: Chuyên gia phản biện như thế nào?

  • Top 19 doanh nghiệp lỗ trăm, ngàn tỷ năm 2022

    Top 19 doanh nghiệp lỗ trăm, ngàn tỷ năm 2022

    Chứng khoán đầu xuân: Nhóm ngành nên mua trong tháng 2?

    Chứng khoán đầu xuân: Nhóm ngành nên mua trong tháng 2?

    Lãi lớn năm 2022, REE trích 356 tỷ đồng trả cổ tức cho cổ đông

    Lãi lớn năm 2022, REE trích 356 tỷ đồng trả cổ tức cho cổ đông

Tin tức Ô tô - Xe máy mới nhất

  • "Soi" chi tiết Range Rover Velar 2024 hạng sang cao nhất 2,3 tỷ đồng

    "Soi" chi tiết Range Rover Velar 2024 hạng sang cao nhất 2,3 tỷ đồng

  • Ferrari 360 Spider của David Beckham rao bán 3,12 tỷ đồng có gì đặc biệt?

    Ferrari 360 Spider của David Beckham rao bán 3,12 tỷ đồng có gì đặc biệt?

  • Mazda CX-5 - “con gà đẻ trứng vàng” chưa chắc sẽ có thế hệ mới?

    Mazda CX-5 - “con gà đẻ trứng vàng” chưa chắc sẽ có thế hệ mới?

  • Chi tiết Mercedes-Benz GLE 2024 mới, thêm phiên bản hybrid sạc điện

    Chi tiết Mercedes-Benz GLE 2024 mới, thêm phiên bản hybrid sạc điện

  • Ngắm Kia Stinger Tribute Edition từ 918 triệu đồng “bằng xương, bằng thịt”

    Ngắm Kia Stinger Tribute Edition từ 918 triệu đồng “bằng xương, bằng thịt”

  • Cận cảnh Ford Ranger Raptor 2023 tại Việt Nam, bản V6 trên 1,5 tỷ

    Cận cảnh Ford Ranger Raptor 2023 tại Việt Nam, bản V6 trên 1,5 tỷ

Tin hình ảnh mới

  • Sự thật ít ai biết về thiên tài lập dị đứng sau “siêu AI” ChatGPT

    Sự thật ít ai biết về thiên tài lập dị đứng sau “siêu AI” ChatGPT

  • Trời xanh cho lộc: 3 cặp đôi may mắn nhất năm Quý Mão 2023

    Trời xanh cho lộc: 3 cặp đôi may mắn nhất năm Quý Mão 2023

  • Giải mã thú vị: Vì sao trăng rằm tháng Giêng cách Trái Đất khá xa?

    Giải mã thú vị: Vì sao trăng rằm tháng Giêng cách Trái Đất khá xa?

  • Tài không đợi tuổi, Khánh Vy có nhà trải từ Bắc vào Nam

    Tài không đợi tuổi, Khánh Vy có nhà trải từ Bắc vào Nam

  • Cận cảnh "lâu đài" của Hoa hậu Thu Hoài và chồng trẻ

    Cận cảnh "lâu đài" của Hoa hậu Thu Hoài và chồng trẻ

  • Quá khứ nghèo khó của Minh Hằng - Ngọc Trinh “Chị chị em em 2”

    Quá khứ nghèo khó của Minh Hằng - Ngọc Trinh “Chị chị em em 2”

  • Tiết lộ cân nặng hiện tại, Xoài Non khiến fan phải lo lắng

    Tiết lộ cân nặng hiện tại, Xoài Non khiến fan phải lo lắng

  • Những tiên đoán tận thế kinh hoàng khiến nhân loại “mất ăn mất ngủ”

    Những tiên đoán tận thế kinh hoàng khiến nhân loại “mất ăn mất ngủ”

  • Phát hiện khúc gỗ phủ kín “ngón tay của quỷ” giá hàng nghìn USD

    Phát hiện khúc gỗ phủ kín “ngón tay của quỷ” giá hàng nghìn USD

  • Đoàn Di Băng khiến fan trầm trồ khi khoe cơ ngơi như trời Tây

    Đoàn Di Băng khiến fan trầm trồ khi khoe cơ ngơi như trời Tây

  • MC Phan Anh hiếm hoi khoe con gái xinh đẹp, lý do bất ngờ

    MC Phan Anh hiếm hoi khoe con gái xinh đẹp, lý do bất ngờ

  • Đền Bà Chúa Kho: Dịch vụ khấn thuê, sắp lễ cả chục triệu đồng

    Đền Bà Chúa Kho: Dịch vụ khấn thuê, sắp lễ cả chục triệu đồng

  • Xã hội
    • Tuyển sinh
    • Đọc 30s
    • Soi - Xét
    • Sống 4 màu
    • Hỏi/Đáp
    • Người tốt - Việc tốt
    • Cải chính - Xin lỗi
  • Kho tri thức
    • Thâm cung
    • Di sản
    • Ta & Tây
    • Giải mã
    • Phong thủy
    • Tri thức Việt - Toàn cầu
    • Thiền
  • Khoa học & Công nghệ
    • Khoa học
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Tiền - Vàng
    • Nhà - Đất
    • Đại gia
    • Tiêu dùng
    • Hàng hót
  • Quân sự
    • Tin tức
    • Vũ khí
    • Quân đội
    • Quân sự Việt Nam
  • Thế giới
    • Thế giới 24h
    • Nóng - Sâu
    • Hồ sơ
    • Đời sống
  • Ô tô - Xe máy
    • Xe
    • Phụ kiện
    • Dân chơi
  • Đời sống
    • Tin tức
    • Làm đẹp - giảm cân
    • Mẹ & Bé
    • Ăn ngon
    • Dinh dưỡng - Thuốc
    • Yêu - tám
  • Giải trí
    • Chat Sao
    • VBiz
    • Showbiz ngoại
    • Mốt và phong cách
    • Phim - nhạc
  • Cộng đồng trẻ
    • Nhịp sống
    • Sốt mạng
    • Yêu
    • Thể thao
    • Chơi - Phượt
  • Bạn đọc - Điều tra
 Điểm Chuẩn Đại Học Ducati Việt Nam Ôtô Xe Máy Siêu Xe Việt Nam Phụ Kiện Xe Hơi Xe Độ Việt Nam Tin Tức Truyền Hình Bản Tin 113 Online Clip Hot Trong Tuần Tin Tức Khám Phá Thế Giới Động Vật Hình Ảnh Vũ Trụ Ảnh Động Vật Cá Voi Xanh Sư Tử Săn Mồi Rắn Khổng Lồ Trăn Khổng Lồ Hang Sơn Đoòng Suzuki Việt Nam Chevrolet Việt Nam Audi Việt Nam Porsche Việt Nam

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép: số 536/GP-BTTTT, cấp ngày 19/11/2020

P. Tổng biên tập phụ trách: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 53 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

VPGD: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Tầng 5, 224 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56

Email: baotrithuccuocsong@gmail.com - tkts@kienthuc.net.vn

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status
Lên đầu