Tại Tokyo Motor Show 2015, đối thủ Yamaha cho ra mắt phiên bản concept xe hơi cho cảm giác lái như xe máy thì Honda cũng không chịu kém cạnh với mẫu xe đua 4 bánh Honda Project 2&4 sử dụng động cơ siêu môtô Honda RC213V.Mẫu xế đua 4 bánh Project 2&4 của Honda có thiết kế vô cùng đặc biệt, nó được thiết kế để vừa mang được trải nghiệm ngồi trên xe hơi nhưng vẫn tạo được cảm giác phấn khích và có phần "sợ hãi".Theo Honda motor cho biết, chiếc xe cho cảm giác như khi lái một chiếc xe máy ở vận tốc cao nhờ vào thiết kế "cabin-less", tức không có cabin như những chiếc xe hơi truyền thống.Project 2&4 có chiều cao thân xe khá thấp và chỉ có 1 chỗ ngồi, vị trí ghế lái cũng rất thấp so với mặt đường. Xe được trang bị mâm và lốp lớn giúp xe có độ bám đường cao.Trái tim của Project 2&4 đến từ khối động cơ siêu môtô RC213V, loại được trang bị trên chiếc môtô cùng tên dùng để đua trong các giải MotoGP và đã mang lại không ít thành công cho hãng Honda.Cỗ máy của siêu môtô Honda RC213V đã được tinh chỉnh lại cho phù hợp với thiết kế của một chiếc xe 4 bánh và lèo lái dễ dàng trên đường phố cũng như mọi địa hình.Động cơ này sở hữu 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999cc, 4 thì, 6 số, cho công suất tối đa 215 PS ở vòng tua 13.000 RPM và momen xoắn cực đại 118 Nm tại 10.500 RPM.Xe sở hữu buồng lái chỉ với 1 cái ghế nổi bồng bềnh (floating seat) giữa thân xe và không có bất kỳ một tấm che nào, theo đánh giá thì nó còn ghê gớm hơn cả những chiếc xe đua F1.Honda gọi đây là kiến trúc "cabin-less" tức là không có cabin, nhờ đó người lái sẽ tận hưởng được nhiều cảm giác nhất từ việc tăng tốc cũng như cảm giác phấn khích tột cùng khi chạy xe ở tốc độ cao.Mẫu Honda Project 2&4 có chiều dài tổng thể 3,04 mét, chiều ngang thân xe là 1,82 mét và cao chỉ có 0,995 mét. Thêm nữa là tổng trọng lượng của xe chỉ có 405 kg.Xe sở hữu vị trí ghế ngồi thấp có thể đặt ở bên trái hoặc bên phải thân xe tùy theo thị trường, trọng tâm xe thấp. Ngoài những trang bị cho xe như ốp khí động học, vô lăng thể thao, bánh lớn... xe cũng được trang bị cặp pô mạnh mẽ đúng với phong cách xe đua.Bên cạnh đó, Honda còn hào phóng sử dụng sợi carbon và nhôm. Những hình ảnh chính thức của chiếc concept cũng cho thấy hệ thống giảm xóc "hàng hiệu" Ohlins.Trước khi xuất hiện tại Tokyo motor show 2015, mẫu xe này từng giành chiến thắng trong cuộc thi tổ chức trên toàn cầu giữa các phòng thiết kế của Honda là Project 2&4, dự án hợp tác giữa các nhà thiết kế môtô và ôtô của Honda tại Osaka và Wako.Hiện Honda chưa khẳng định Project 2&4 có được sản xuất hay không, dù là với số lượng giới hạn.
Tại Tokyo Motor Show 2015, đối thủ Yamaha cho ra mắt phiên bản concept xe hơi cho cảm giác lái như xe máy thì Honda cũng không chịu kém cạnh với mẫu xe đua 4 bánh Honda Project 2&4 sử dụng động cơ siêu môtô Honda RC213V.
Mẫu xế đua 4 bánh Project 2&4 của Honda có thiết kế vô cùng đặc biệt, nó được thiết kế để vừa mang được trải nghiệm ngồi trên xe hơi nhưng vẫn tạo được cảm giác phấn khích và có phần "sợ hãi".
Theo Honda motor cho biết, chiếc xe cho cảm giác như khi lái một chiếc xe máy ở vận tốc cao nhờ vào thiết kế "cabin-less", tức không có cabin như những chiếc xe hơi truyền thống.
Project 2&4 có chiều cao thân xe khá thấp và chỉ có 1 chỗ ngồi, vị trí ghế lái cũng rất thấp so với mặt đường. Xe được trang bị mâm và lốp lớn giúp xe có độ bám đường cao.
Trái tim của Project 2&4 đến từ khối động cơ siêu môtô RC213V, loại được trang bị trên chiếc môtô cùng tên dùng để đua trong các giải MotoGP và đã mang lại không ít thành công cho hãng Honda.
Cỗ máy của siêu môtô Honda RC213V đã được tinh chỉnh lại cho phù hợp với thiết kế của một chiếc xe 4 bánh và lèo lái dễ dàng trên đường phố cũng như mọi địa hình.
Động cơ này sở hữu 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999cc, 4 thì, 6 số, cho công suất tối đa 215 PS ở vòng tua 13.000 RPM và momen xoắn cực đại 118 Nm tại 10.500 RPM.
Xe sở hữu buồng lái chỉ với 1 cái ghế nổi bồng bềnh (floating seat) giữa thân xe và không có bất kỳ một tấm che nào, theo đánh giá thì nó còn ghê gớm hơn cả những chiếc xe đua F1.
Honda gọi đây là kiến trúc "cabin-less" tức là không có cabin, nhờ đó người lái sẽ tận hưởng được nhiều cảm giác nhất từ việc tăng tốc cũng như cảm giác phấn khích tột cùng khi chạy xe ở tốc độ cao.
Mẫu Honda Project 2&4 có chiều dài tổng thể 3,04 mét, chiều ngang thân xe là 1,82 mét và cao chỉ có 0,995 mét. Thêm nữa là tổng trọng lượng của xe chỉ có 405 kg.
Xe sở hữu vị trí ghế ngồi thấp có thể đặt ở bên trái hoặc bên phải thân xe tùy theo thị trường, trọng tâm xe thấp. Ngoài những trang bị cho xe như ốp khí động học, vô lăng thể thao, bánh lớn... xe cũng được trang bị cặp pô mạnh mẽ đúng với phong cách xe đua.
Bên cạnh đó, Honda còn hào phóng sử dụng sợi carbon và nhôm. Những hình ảnh chính thức của chiếc concept cũng cho thấy hệ thống giảm xóc "hàng hiệu" Ohlins.
Trước khi xuất hiện tại Tokyo motor show 2015, mẫu xe này từng giành chiến thắng trong cuộc thi tổ chức trên toàn cầu giữa các phòng thiết kế của Honda là Project 2&4, dự án hợp tác giữa các nhà thiết kế môtô và ôtô của Honda tại Osaka và Wako.
Hiện Honda chưa khẳng định Project 2&4 có được sản xuất hay không, dù là với số lượng giới hạn.