Dutchmann là hãng độ chuyên xử lý các mẫu Porsche 911 tại Nam Phi. Gần đây, sau khi mua lại chiếc Jawa 1968 siêu hiếm trên thị trường, hãng đã quyết định "thay máu" nó thành môtô speedway tân thời gọn gàng, sạch sẽ và láng bóng.“Tôi đang lùng xe máy speedway đã qua sử dụng để biến nó thành tay đua sa mạc đúng chuẩn của Dutchmann (Nam Phi)", kỹ sư Gavin của hãng cho hay. Quá trình tìm kiếm khá gian nan. Nhưng cuối cùng, hãng cũng phát hiện chiếc xe Jawa đời 1968 hoàn chỉnh và rất hiếm trên thị trường.Chiếc xe đua Jawa gốc chỉ có một số và hoàn toàn không phanh. Động cơ ban đầu dung tích 500 cc có thể quay hơn 11.000 vòng/phút và chạy bằng nhiên liệu metal với tỉ số nén 16:1 cho xe công suất hơn 80 mã lực. Xe có thể chạy đường trường với vận tốc 177 km/h.Dutchmann mất gần 3 năm để phục hồi hết đai ốc và bu-lông cho chiếc Jawa 1968 này, sau đó phủ sơn xám rồi thêm vào một số chi tiết da ở phần yên. “Nó là mẫu xe rất hiếm và đặc biệt. Vì thế, hãng phải cân nhắc kỹ lưỡng nhằm giữ lại những điểm độc đáo cũng như thêm vào các nét tùy chỉnh của chúng tôi”, Gavin lý giải về thời gian dài để độ mẫu Jawa này.Hãng tiến hành tân trang lại toàn bộ động cơ xe. Động cơ xi lanh 2 van dung tích 500 cc hình trụ chạy bằng dầu thầu dầu áp dụng hệ thống bôi trơn thoát toàn phần ở chiếc Jawa gốc vẫn được giữ nguyên. Điểm đặc biệt là lượng dầu không được đốt trong quá trình cơ học sẽ bị bơm đẩy ra ngoài mặt đường.Ngoài động cơ trên, chiếc môtô speedway được làm lại toàn bộ từ đèn, còi tới nam châm bên trong. Thiết kế không cacbon trên xe mang đến cảm giác sạch sẽ, tinh tươm. Thêm vào đó, bộ chế hòa khí (hãng Amal) gốc cũng có một số điều chỉnh nhằm đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật hiện tại.Phần khung xe được chuyển tới hãng kim hoàn Buff King để tiến hành tân trang. Từ khung, bánh răng đến vành xe đều được sửa lại, đánh bóng và mạ crôm. Dutchmann cũng thêm vào xe một bướm ga xoắn, hệ thống dây mới và các họa tiết thương hiệu của hãng.Nan hoa cũng được tùy chỉnh lại để phù hợp với thiết kế đặc trưng cho một chiếc Speedway. Phần cuối cùng là sơn và thiết kế lại yên xe. Kỹ sư Andrew Trow của hãng tiến hành sơn bạc lại một vài bộ phận xe. Bộ yên gốc của chiếc Jawa 1968 được sử dụng lại và thêm vào các chi tiết khác như đường vân các lỗ chấm li ti.“Sau quá trình tùy chỉnh, chiếc xe này có thể đạt tốc độ 100 km/h trong khoảng thời gian chưa đến 3 giây. Siêu xe Porsche thì nhanh thật đấy, nhưng vẫn không bằng chiếc Jawa độ này đâu”, Gavin thừa nhận.
Dutchmann là hãng độ chuyên xử lý các mẫu Porsche 911 tại Nam Phi. Gần đây, sau khi mua lại chiếc Jawa 1968 siêu hiếm trên thị trường, hãng đã quyết định "thay máu" nó thành môtô speedway tân thời gọn gàng, sạch sẽ và láng bóng.
“Tôi đang lùng xe máy speedway đã qua sử dụng để biến nó thành tay đua sa mạc đúng chuẩn của Dutchmann (Nam Phi)", kỹ sư Gavin của hãng cho hay. Quá trình tìm kiếm khá gian nan. Nhưng cuối cùng, hãng cũng phát hiện chiếc xe Jawa đời 1968 hoàn chỉnh và rất hiếm trên thị trường.
Chiếc xe đua Jawa gốc chỉ có một số và hoàn toàn không phanh. Động cơ ban đầu dung tích 500 cc có thể quay hơn 11.000 vòng/phút và chạy bằng nhiên liệu metal với tỉ số nén 16:1 cho xe công suất hơn 80 mã lực. Xe có thể chạy đường trường với vận tốc 177 km/h.
Dutchmann mất gần 3 năm để phục hồi hết đai ốc và bu-lông cho chiếc Jawa 1968 này, sau đó phủ sơn xám rồi thêm vào một số chi tiết da ở phần yên. “Nó là mẫu xe rất hiếm và đặc biệt. Vì thế, hãng phải cân nhắc kỹ lưỡng nhằm giữ lại những điểm độc đáo cũng như thêm vào các nét tùy chỉnh của chúng tôi”, Gavin lý giải về thời gian dài để độ mẫu Jawa này.
Hãng tiến hành tân trang lại toàn bộ động cơ xe. Động cơ xi lanh 2 van dung tích 500 cc hình trụ chạy bằng dầu thầu dầu áp dụng hệ thống bôi trơn thoát toàn phần ở chiếc Jawa gốc vẫn được giữ nguyên. Điểm đặc biệt là lượng dầu không được đốt trong quá trình cơ học sẽ bị bơm đẩy ra ngoài mặt đường.
Ngoài động cơ trên, chiếc môtô speedway được làm lại toàn bộ từ đèn, còi tới nam châm bên trong. Thiết kế không cacbon trên xe mang đến cảm giác sạch sẽ, tinh tươm. Thêm vào đó, bộ chế hòa khí (hãng Amal) gốc cũng có một số điều chỉnh nhằm đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật hiện tại.
Phần khung xe được chuyển tới hãng kim hoàn Buff King để tiến hành tân trang. Từ khung, bánh răng đến vành xe đều được sửa lại, đánh bóng và mạ crôm. Dutchmann cũng thêm vào xe một bướm ga xoắn, hệ thống dây mới và các họa tiết thương hiệu của hãng.
Nan hoa cũng được tùy chỉnh lại để phù hợp với thiết kế đặc trưng cho một chiếc Speedway. Phần cuối cùng là sơn và thiết kế lại yên xe. Kỹ sư Andrew Trow của hãng tiến hành sơn bạc lại một vài bộ phận xe. Bộ yên gốc của chiếc Jawa 1968 được sử dụng lại và thêm vào các chi tiết khác như đường vân các lỗ chấm li ti.
“Sau quá trình tùy chỉnh, chiếc xe này có thể đạt tốc độ 100 km/h trong khoảng thời gian chưa đến 3 giây. Siêu xe Porsche thì nhanh thật đấy, nhưng vẫn không bằng chiếc Jawa độ này đâu”, Gavin thừa nhận.