Tại châu Âu, phân khúc xe đa dụng đô thị cỡ nhỏ ngày càng được ưa chuộng, đó là lý do các hãng xe lớn như Toyota phát triển thêm nhiều phiên bản mới để đáp ứng cho nhu cầu này. Sau khi ra mắt Yaris Cross vào năm ngoái, hãng xe Nhật Bản “mạnh tay” phát triển thêm phiên bản Toyota Adventure 2021 mới sở hữu ngoại thất đẹp mắt.So với phiên bản Toyota Yaris Cross thế hệ mới thông thường, phiên bản “Adventure” mang phong cách SUV hơn. Ngoại thất xe có thể dễ dàng phân biệt với các phiên bản thông thường như ốp cản trước và bộ khuếch tán phía sau mới. Xe được trang bị thêm thanh gá nóc màu bạc và “dàn chân” lắp bộ mâm hợp kim 18 inch được thửa riêng dành cho phiên bản này.Về nội thất, Toyota trang trí nhiều chi tiết màu đen bóng piano, ghế ngồi thể thao. Để tạo thêm sức hút, Yaris Cross Adventure sẽ có phiên bản “Premiere Edition” được sản xuất giới hạn mang một số nâng cấp, bao gồm như: ghế bọc da độc quyền, mâm 18 inch, cốp điện, màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), bộ mâm được sơn hai màu đối lập.Về động cơ, Yaris Cross Adventure sử dụng động cơ xăng 1.5L kết hợp với một động cơ điện để tạo nên hệ truyền động hybrid mang công suất tối đa 116 mã lực. Đặc biệt, Yaris Cross Adventure được cung cấp hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD-i) giúp tăng độ bám đường khi vận hành ở đường trơn trượt.Theo đó, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD-i sẽ tự động chuyển đổi từ dẫn động cầu trước sang dẫn động tất cả các bánh tùy thuộc vào điều kiện vận hành. Hơn nữa, hệ thống dẫn động bốn bánh thông minh được trang bị tiêu chuẩn với công tắc chế độ được chọn thủ công, cung cấp các chế độ lái như đi Đường mòn và Đường tuyết.Hệ dẫn động AWD-i được phát triển dành cho xe đô thị, đề cao sự linh hoạt và gọn nhẹ. Theo Toyota, hệ dẫn động AWD-i không ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Yaris Cross, mà còn cung cấp thêm lực kéo để chiếc CUV vượt qua các điều kiện đường gồ ghề và trơn trượt.Tương tự như Yaris Cross, Yaris Cross Adventure được phát triển trên cùng một nền tảng mô-dun khung gầm GA-B – đây một phần của nền tảng khung gầm Toyota New Global Architecture (TNGA). Nền tảng nền tảng mô-dun khung gầm GA-B mang nhiều ưu điểm ở độ cứng thân xe cao, trọng tâm thấp đảm bảo khả năng xử lý nhanh nhẹn cho chiếc CUV. So với Yaris hatchback mới, Yaris Cross có vị trí ngồi lái cao hơn và tăng khoảng sáng gầm xe.Mẫu CUV được cung cấp nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái trong gói “Toyota Teammate Advanced Park” như tính năng hỗ trợ đỗ xe bán tự động sử dụng camera toàn cảnh 360 độ được trang bị Tiêu Chuẩn, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi hay hệ thống phanh tự động khẩn cấp,…Theo kế hoạch, Yaris Cross Adventure 2021 sẽ bắt đầu được bán ra vào tháng 9 năm nay. Giá xe Toyota Yaris Cross Adventure 2021 tại châu Âu sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt.Hiện chưa rõ Toyota có mang sản phẩm này bán ở các thị trường như Đông Nam Á trong tương lai hay không, nếu có thì đây là dòng xe CUV đáng để chờ đợi.Video: Giới thiệu chi tiết Toyota Yaris Cross 2021.
Tại châu Âu, phân khúc xe đa dụng đô thị cỡ nhỏ ngày càng được ưa chuộng, đó là lý do các hãng xe lớn như Toyota phát triển thêm nhiều phiên bản mới để đáp ứng cho nhu cầu này. Sau khi ra mắt Yaris Cross vào năm ngoái, hãng xe Nhật Bản “mạnh tay” phát triển thêm phiên bản Toyota Adventure 2021 mới sở hữu ngoại thất đẹp mắt.
So với phiên bản Toyota Yaris Cross thế hệ mới thông thường, phiên bản “Adventure” mang phong cách SUV hơn. Ngoại thất xe có thể dễ dàng phân biệt với các phiên bản thông thường như ốp cản trước và bộ khuếch tán phía sau mới. Xe được trang bị thêm thanh gá nóc màu bạc và “dàn chân” lắp bộ mâm hợp kim 18 inch được thửa riêng dành cho phiên bản này.
Về nội thất, Toyota trang trí nhiều chi tiết màu đen bóng piano, ghế ngồi thể thao. Để tạo thêm sức hút, Yaris Cross Adventure sẽ có phiên bản “Premiere Edition” được sản xuất giới hạn mang một số nâng cấp, bao gồm như: ghế bọc da độc quyền, mâm 18 inch, cốp điện, màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), bộ mâm được sơn hai màu đối lập.
Về động cơ, Yaris Cross Adventure sử dụng động cơ xăng 1.5L kết hợp với một động cơ điện để tạo nên hệ truyền động hybrid mang công suất tối đa 116 mã lực. Đặc biệt, Yaris Cross Adventure được cung cấp hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD-i) giúp tăng độ bám đường khi vận hành ở đường trơn trượt.
Theo đó, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD-i sẽ tự động chuyển đổi từ dẫn động cầu trước sang dẫn động tất cả các bánh tùy thuộc vào điều kiện vận hành. Hơn nữa, hệ thống dẫn động bốn bánh thông minh được trang bị tiêu chuẩn với công tắc chế độ được chọn thủ công, cung cấp các chế độ lái như đi Đường mòn và Đường tuyết.
Hệ dẫn động AWD-i được phát triển dành cho xe đô thị, đề cao sự linh hoạt và gọn nhẹ. Theo Toyota, hệ dẫn động AWD-i không ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Yaris Cross, mà còn cung cấp thêm lực kéo để chiếc CUV vượt qua các điều kiện đường gồ ghề và trơn trượt.
Tương tự như Yaris Cross, Yaris Cross Adventure được phát triển trên cùng một nền tảng mô-dun khung gầm GA-B – đây một phần của nền tảng khung gầm Toyota New Global Architecture (TNGA). Nền tảng nền tảng mô-dun khung gầm GA-B mang nhiều ưu điểm ở độ cứng thân xe cao, trọng tâm thấp đảm bảo khả năng xử lý nhanh nhẹn cho chiếc CUV. So với Yaris hatchback mới, Yaris Cross có vị trí ngồi lái cao hơn và tăng khoảng sáng gầm xe.
Mẫu CUV được cung cấp nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái trong gói “Toyota Teammate Advanced Park” như tính năng hỗ trợ đỗ xe bán tự động sử dụng camera toàn cảnh 360 độ được trang bị Tiêu Chuẩn, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi hay hệ thống phanh tự động khẩn cấp,…
Theo kế hoạch, Yaris Cross Adventure 2021 sẽ bắt đầu được bán ra vào tháng 9 năm nay. Giá xe Toyota Yaris Cross Adventure 2021 tại châu Âu sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt.
Hiện chưa rõ Toyota có mang sản phẩm này bán ở các thị trường như Đông Nam Á trong tương lai hay không, nếu có thì đây là dòng xe CUV đáng để chờ đợi.
Video: Giới thiệu chi tiết Toyota Yaris Cross 2021.