Hãng xe ôtô Nhật Bản đã giới thiệu dòng Toyota Highlander thế hệ mới tại Triển lãm ô tô quốc tế New York 2019 hồi tháng 4 năm nay. Thông thường thì thị trường Việt Nam sẽ ít được ưu tiên các dòng xe mới. Nhưng nhờ vào thông tin từ Bộ Tài Chính mà chúng ta biết được khả năng rất cao là Toyota Highlander 2020 sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam trong năm nay.Về thiết kế, Toyota Highlander 2020 mới đã chuyển sang sử dụng nền tảng khung gầm Toyota New Global Architecture (TNGA) - nền tảng đang được sử dụng trên dòng RAV4, Camry và Avalon mới. Highlander thế hệ mới là một sự kết hợp về thiết kế giữa hai dòng RAV4 và Avalon thế hệ mới khiến nó trở nên cao cấp và ấn tượng hơn trước.Toyota đã loại bỏ lưới tản nhiệt kiểu lưỡi dao cạo và thay vào đó là cụm lưới tản nhiệt mới hình thang nhỏ gọn hơn, phía trên tích hợp thanh mạ crôm sáng bóng với logo Toyota chính giữa làm điểm nhấn. Nắp ca-pô mới gân guốc thể thao hơn, đèn pha mới được thiết kế mảnh mai sắc sảo tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày bên dưới.Cụm đèn sương mù được bố trí sâu vào hốc ở hai bên ở cản trước, khe hút gió được thiết kế rộng nằm bên dưới cản trước tạo nên sự bề thế và cân đối cho phần đầu Highlander mới. Đèn hậu của xe cũng được thiết kế lại k éo dài cả ra phía thân xe và đuôi trông mảnh mai, mượt mà hơn.Hai phiên bản cao cấp sử dụng đèn pha projector và la-zăng 20 inch. So với phiên bản cũ, Highlander thế hệ thứ 4 dài hơn 60 mm, hàng ghế thứ 2 có thể trượt thêm khoảng 30 mm, tăng khoảng cách với hàng thứ 3.Nội thất Highlander 2020 cũng được xây dựng lại gồm; bảng táp-lô đa tầng hay vô lăng. Toyota đã trrang bị hệ thống đa phương tiện mới nhất cho Highlander, hỗ trợ kết nối Apple Car Play/ Android Auto, tương thích Alexa In-Car, radio SiriusXM, kết nối Wi-Fi,... thông qua màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn (12,3 inch trên bản cao cấp), màn hình hỗ trợ lái dạng analog với màn hình hiển thị đa thông tin (MID) 4,2 inch trong bảng điều khiển là trang bị tiêu chuẩn (7 inch bản cao cấp).Trang bị an toàn Toyota Safety Sense (TSS 2.0) bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cruise control điều khiển bằng radar, hệ thống theo dấu làn đường (LTA) và hỗ trợ thông tin biển báo (RSA), camera quan sát 360 độ (Toy Bird’s Eye View Camera) có trên bản Limited hay Platinum. Ngoài ra, 08 túi khí, cân bằng điện tử (VSC), kiểm soát lực kéo (TRAC), loạt phanh ABS/BA/EBD, hệ thống tạm dừng thông minh (SST) là trang bị tiêu chuẩn.Highlander thế hệ mới có 02 tùy chọn động cơ xăng bao gồm; 2.5L hút khí tự nhiên, DOHC, VVT-iE kết hợp với mô-tơ điện cho công suất tối đa 240 mã lực, tiết kiệm nhiên liệu (8,3 đến 10,1 L/100km đường hỗn hơp) . Động cơ V6 dung tích 3.5L hút khí tự nhiên sản sinh công suất tối đa 295 mã lực và mô-men xoắn cực đại 356 Nm đi cùng khả năng kéo 2,2 tấn (5.000 pound).Ngoài ra, Toyota cũng cung cấp Highlander Hybrid mới hai hệ dẫn động gồm: cầu trước (2WD) hoặc cả bốn bánh (AWD) thay vì chỉ cung cấp duy nhất hệ dẫn động bốn bánh (AWD) như trước. Đi cùng là hộp số tự động 8 cấp (Direct Shift). Highlander 2020 có khả năng bám đường tốt hơn với lựa chọn dẫn động cầu trước hoặc ba hệ thống dẫn động bốn bánh có sẵn cho phiên bản máy V6 N/A và bản V6 Hybrid.Hai phiên bản động cơ của Highlander thế hệ mới trong bài viết này khá trùng khớp với 2 phiên bản được đề cập trong bảng giá tính lệ phí trước bạ của Bộ tài chính. Giá xe Toyota Highlander 2020 thế hệ mới dự tính sẽ về Việt Nam với 2 cấu hình động cơ là 2.7L và 3.5L với mức tính lệ phí trước bạ là 1.841 và 4.278 triệu đồng.Lộ thông tin từ Bộ Tài Chính, Toyota Highlander sẽ sớm về Việt Nam. Video: Chi tiết Toyota Highlander mới sắp về Việt Nam.
Hãng xe ôtô Nhật Bản đã giới thiệu dòng Toyota Highlander thế hệ mới tại Triển lãm ô tô quốc tế New York 2019 hồi tháng 4 năm nay. Thông thường thì thị trường Việt Nam sẽ ít được ưu tiên các dòng xe mới. Nhưng nhờ vào thông tin từ Bộ Tài Chính mà chúng ta biết được khả năng rất cao là Toyota Highlander 2020 sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam trong năm nay.
Về thiết kế, Toyota Highlander 2020 mới đã chuyển sang sử dụng nền tảng khung gầm Toyota New Global Architecture (TNGA) - nền tảng đang được sử dụng trên dòng RAV4, Camry và Avalon mới. Highlander thế hệ mới là một sự kết hợp về thiết kế giữa hai dòng RAV4 và Avalon thế hệ mới khiến nó trở nên cao cấp và ấn tượng hơn trước.
Toyota đã loại bỏ lưới tản nhiệt kiểu lưỡi dao cạo và thay vào đó là cụm lưới tản nhiệt mới hình thang nhỏ gọn hơn, phía trên tích hợp thanh mạ crôm sáng bóng với logo Toyota chính giữa làm điểm nhấn. Nắp ca-pô mới gân guốc thể thao hơn, đèn pha mới được thiết kế mảnh mai sắc sảo tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày bên dưới.
Cụm đèn sương mù được bố trí sâu vào hốc ở hai bên ở cản trước, khe hút gió được thiết kế rộng nằm bên dưới cản trước tạo nên sự bề thế và cân đối cho phần đầu Highlander mới. Đèn hậu của xe cũng được thiết kế lại k éo dài cả ra phía thân xe và đuôi trông mảnh mai, mượt mà hơn.
Hai phiên bản cao cấp sử dụng đèn pha projector và la-zăng 20 inch. So với phiên bản cũ, Highlander thế hệ thứ 4 dài hơn 60 mm, hàng ghế thứ 2 có thể trượt thêm khoảng 30 mm, tăng khoảng cách với hàng thứ 3.
Nội thất Highlander 2020 cũng được xây dựng lại gồm; bảng táp-lô đa tầng hay vô lăng. Toyota đã trrang bị hệ thống đa phương tiện mới nhất cho Highlander, hỗ trợ kết nối Apple Car Play/ Android Auto, tương thích Alexa In-Car, radio SiriusXM, kết nối Wi-Fi,... thông qua màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn (12,3 inch trên bản cao cấp), màn hình hỗ trợ lái dạng analog với màn hình hiển thị đa thông tin (MID) 4,2 inch trong bảng điều khiển là trang bị tiêu chuẩn (7 inch bản cao cấp).
Trang bị an toàn Toyota Safety Sense (TSS 2.0) bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cruise control điều khiển bằng radar, hệ thống theo dấu làn đường (LTA) và hỗ trợ thông tin biển báo (RSA), camera quan sát 360 độ (Toy Bird’s Eye View Camera) có trên bản Limited hay Platinum. Ngoài ra, 08 túi khí, cân bằng điện tử (VSC), kiểm soát lực kéo (TRAC), loạt phanh ABS/BA/EBD, hệ thống tạm dừng thông minh (SST) là trang bị tiêu chuẩn.
Highlander thế hệ mới có 02 tùy chọn động cơ xăng bao gồm; 2.5L hút khí tự nhiên, DOHC, VVT-iE kết hợp với mô-tơ điện cho công suất tối đa 240 mã lực, tiết kiệm nhiên liệu (8,3 đến 10,1 L/100km đường hỗn hơp) . Động cơ V6 dung tích 3.5L hút khí tự nhiên sản sinh công suất tối đa 295 mã lực và mô-men xoắn cực đại 356 Nm đi cùng khả năng kéo 2,2 tấn (5.000 pound).
Ngoài ra, Toyota cũng cung cấp Highlander Hybrid mới hai hệ dẫn động gồm: cầu trước (2WD) hoặc cả bốn bánh (AWD) thay vì chỉ cung cấp duy nhất hệ dẫn động bốn bánh (AWD) như trước. Đi cùng là hộp số tự động 8 cấp (Direct Shift). Highlander 2020 có khả năng bám đường tốt hơn với lựa chọn dẫn động cầu trước hoặc ba hệ thống dẫn động bốn bánh có sẵn cho phiên bản máy V6 N/A và bản V6 Hybrid.
Hai phiên bản động cơ của Highlander thế hệ mới trong bài viết này khá trùng khớp với 2 phiên bản được đề cập trong bảng giá tính lệ phí trước bạ của Bộ tài chính. Giá xe Toyota Highlander 2020 thế hệ mới dự tính sẽ về Việt Nam với 2 cấu hình động cơ là 2.7L và 3.5L với mức tính lệ phí trước bạ là 1.841 và 4.278 triệu đồng.
Lộ thông tin từ Bộ Tài Chính, Toyota Highlander sẽ sớm về Việt Nam.
Video: Chi tiết Toyota Highlander mới sắp về Việt Nam.