Những chiếc xe cổ điển mang giá trị lịch sử thường sẽ trở thành những món đồ sưu tập với số tiền đấu giá cực cao. Đối với thương hiệu Nhật Bản Toyota, chiếc Toyota 2000GT đời 1967 chính là một mẫu xe như vậy, nhưng không phải chiếc nào cũng đặc biệt như chiếc ở đây.Cụ thể, chiếc đời năm 1967 này không chỉ là chiếc Toyota 2000GT đầu tiên được đánh số seri mà còn là một trong ba chiếc được huyền thoại Shelby chuẩn bị cho giải đua SCCA.Nó là một chiếc xe hội tụ đủ yếu tố để phá vỡ kỷ lục khi được bán đấu giá và đó chính xác là những gì đã xảy ra. Mặc dù được bán với giá thấp hơn ước tính từ 2,75 - 3,5 triệu USD, nhưng mức giá bán cuối cùng 2.535.000 USD vẫn đủ để biến nó trở thành chiếc xe Nhật Bản đắt nhất từng được bán đấu giá, theo thông tin từ News Atlas.Giá xe Toyota 2000GT 1967 này vượt quá 2,1 triệu USD mức cao nhất trước cho một đợt bán từ thiện một chiếc Toyota Supra 2020, và 2 triệu USD cho một chiếc Lexus LC 500 Convertible 2021, một đợt bán từ thiện khác. Cả hai lần bán đấu giá đó đều được niêm yết bởi Barrett-Jackson, nhưng Gooding & Company giờ đây có vinh dự được niêm yết chiếc xe Nhật Bản đắt nhất từ trước đến nay.Trong số 10 mẫu xe bán đấu giá đắt nhất, 6 trong số đó là dành cho các mẫu xe 2000GT, nhấn mạnh tính biểu tượng vĩnh cửu của mẫu xe thể thao Toyota. Chiếc 2000GT này đã được bán với giá cao hơn gấp đôi so với chiếc Acura NSX Type S 2022 đầu tiên.Được giới thiệu vào những năm 1960 để nâng tầm thương hiệu Nhật Bản, mẫu 2000GT nguyên bản có trang bị động cơ 6 xi-lanh trục cam kép, dung tích 2.0 lít được hợp tác phát triển với Yamaha.Sản sinh công suất 150 mã lực, chiếc xe nặng khoảng 1.130 kg và có thể đạt tốc độ 96 km/h trong khoảng 10 giây.Tuy nhiên, chiếc Toyota-Shelby 2000GT này có công suất 210 mã lực mạnh hơn. Nó đi kèm với bộ chế hòa khí twin-choke 3 wb, hộp số sàn 5 cấp, bộ hạn chế trượt vi sai, và hệ thống treo độc lập trước/sau với lò xo cuộn.Được Toyota Motor Corporation giữ lại để làm nhiệm vụ quảng bá, chiếc xe khung gầm MF10-10001 đã được Shelby và các kỹ sư Toyota nâng cấp nhiều lần để chuẩn bị cho giải đua SCCA. Hệ thống ống xả kép đã được trang bị, cũng như bộ giảm xóc KONI có thể điều chỉnh, bộ làm mát vi sai, và cần số kiểu Ferrari bên trong cabin.Một quá trình phục chế toàn bộ thân vỏ để đưa chiếc xe trở lại màu sơn xe đua trắng và xanh kim loại lịch sử đã diễn ra vào những năm 1980. Không có gì lạ khi chiếc xe tuyệt đẹp này lại được bán đấu giá hàng triệu vào ngày hôm nay, và chúng ta hy vọng nó sẽ tiếp tục được bảo quản cẩn thận như một chương quan trọng trong lịch sử của Toyota.Video: Ngắm chiếc Toyota 2000GT đời 1967 huyền thoại của Nhật Bản.
Những chiếc xe cổ điển mang giá trị lịch sử thường sẽ trở thành những món đồ sưu tập với số tiền đấu giá cực cao. Đối với thương hiệu Nhật Bản Toyota, chiếc Toyota 2000GT đời 1967 chính là một mẫu xe như vậy, nhưng không phải chiếc nào cũng đặc biệt như chiếc ở đây.
Cụ thể, chiếc đời năm 1967 này không chỉ là chiếc Toyota 2000GT đầu tiên được đánh số seri mà còn là một trong ba chiếc được huyền thoại Shelby chuẩn bị cho giải đua SCCA.
Nó là một chiếc xe hội tụ đủ yếu tố để phá vỡ kỷ lục khi được bán đấu giá và đó chính xác là những gì đã xảy ra. Mặc dù được bán với giá thấp hơn ước tính từ 2,75 - 3,5 triệu USD, nhưng mức giá bán cuối cùng 2.535.000 USD vẫn đủ để biến nó trở thành chiếc xe Nhật Bản đắt nhất từng được bán đấu giá, theo thông tin từ News Atlas.
Giá xe Toyota 2000GT 1967 này vượt quá 2,1 triệu USD mức cao nhất trước cho một đợt bán từ thiện một chiếc Toyota Supra 2020, và 2 triệu USD cho một chiếc Lexus LC 500 Convertible 2021, một đợt bán từ thiện khác. Cả hai lần bán đấu giá đó đều được niêm yết bởi Barrett-Jackson, nhưng Gooding & Company giờ đây có vinh dự được niêm yết chiếc xe Nhật Bản đắt nhất từ trước đến nay.
Trong số 10 mẫu xe bán đấu giá đắt nhất, 6 trong số đó là dành cho các mẫu xe 2000GT, nhấn mạnh tính biểu tượng vĩnh cửu của mẫu xe thể thao Toyota. Chiếc 2000GT này đã được bán với giá cao hơn gấp đôi so với chiếc Acura NSX Type S 2022 đầu tiên.
Được giới thiệu vào những năm 1960 để nâng tầm thương hiệu Nhật Bản, mẫu 2000GT nguyên bản có trang bị động cơ 6 xi-lanh trục cam kép, dung tích 2.0 lít được hợp tác phát triển với Yamaha.
Sản sinh công suất 150 mã lực, chiếc xe nặng khoảng 1.130 kg và có thể đạt tốc độ 96 km/h trong khoảng 10 giây.
Tuy nhiên, chiếc Toyota-Shelby 2000GT này có công suất 210 mã lực mạnh hơn. Nó đi kèm với bộ chế hòa khí twin-choke 3 wb, hộp số sàn 5 cấp, bộ hạn chế trượt vi sai, và hệ thống treo độc lập trước/sau với lò xo cuộn.
Được Toyota Motor Corporation giữ lại để làm nhiệm vụ quảng bá, chiếc xe khung gầm MF10-10001 đã được Shelby và các kỹ sư Toyota nâng cấp nhiều lần để chuẩn bị cho giải đua SCCA. Hệ thống ống xả kép đã được trang bị, cũng như bộ giảm xóc KONI có thể điều chỉnh, bộ làm mát vi sai, và cần số kiểu Ferrari bên trong cabin.
Một quá trình phục chế toàn bộ thân vỏ để đưa chiếc xe trở lại màu sơn xe đua trắng và xanh kim loại lịch sử đã diễn ra vào những năm 1980. Không có gì lạ khi chiếc xe tuyệt đẹp này lại được bán đấu giá hàng triệu vào ngày hôm nay, và chúng ta hy vọng nó sẽ tiếp tục được bảo quản cẩn thận như một chương quan trọng trong lịch sử của Toyota.
Video: Ngắm chiếc Toyota 2000GT đời 1967 huyền thoại của Nhật Bản.