Xuất hiện từ năm 1941 để phục vụ cho Hồng quân Liên Xô trong Thế chiến II, những chiếc "xít-đờ-car" Sidecar 3 bánh Ural hiện vẫn liên tục được hãng xe này sản xuất cho tới ngày nay. Tại Việt Nam, mẫu xe này cũng có số lượng tương đối lớn do được trang bị cho các lực lượng công an, quân đội... một thời.Dòng xe Ural tại Việt Nam cũng thu hút được một lượng lớn người hâm mộ. Tuy nhiên, do đều là xe cũ, những chiếc Ural đa số hiện nay không còn trong tình trạng tốt. Trong khi đó, phiên bản mới nhất của dòng xe với các cải tiến mới lại có giá bên nước ngoài có thể lên tới số tiền khoảng 15.000 USD.Vượt qua những khó khăn như xe cũ, phụ tùng khó kiếm... một người đam mê dòng xe Ural tại Đà Nẵng đã tìm cách phục chế lại một chiếc Ural, đồng thời nâng cấp chiếc xe lên gần tương đương với phiên bản 2016 mới nhất, đang được bán ở nhiều nước trên Thế giới.Trong đó, đáng chú ý nhất trên chiếc xe đó là toàn bộ hệ thống phanh đùm nguyên bản của Ural đã được nâng cấp hoàn toàn lên phanh đĩa, bao gồm cả bánh phụ bên thuyền xe. Giống như phiên bản mới, chiếc xe đã được chủ nhân trang bị heo Brembo 4 piston cho bánh trước và 2 pis đối xứng ở các bánh còn lại.Để có thể nâng cấp lên phanh đĩa, chủ xe đã phải đặt hàng bộ moay-ơ cùng đĩa phanh của Ural đời mới. "Dàn ngoài" của chiếc xe cũng đã được làm mới lại với thân xe sơn màu đỏ đẹp mắt cùng các chi tiết sơn đen mờ hoặc đen bóng cực "ngầu".Một điểm đặc biệt khác của chiếc xe đó là phần kính chắn gió trước. Trên thực tế, kính chắn gió này vốn là phụ kiện chính hãng dành cho Triumph Bonneville, nhưng đã có thể lắp vừa vặn cho Ural bằng cách chế tai bắt.Cùng với bộ khung thép xung quanh thân xe, giá để đồ trên bánh dự phòng và cặp yếm bảo vệ chân nằm hai bên thân xe, có thể thấy rằng chủ xe đã phục chế chiếc Ural cũ theo phiên bản Gear Up Sahara mới nhất.Khối động cơ 749 cc Boxer 2 xi-lanh nằm ngang 4 kỳ SOHC làm mát bằng không khí của Ural nguyên bản cũng đã được phục chế lại. Trên chiếc Ural Gear Up Sahara mới nhất, động cơ này có công suất tối đa 41 mã lực và mô-men xoắn cực đại 57 Nm.Sau khi được phục chế và nâng cấp, chiếc xe môtô 3 bánh Ural đời cũ đã được người chơi xe Việt "thổi sức sống mới" trở nên tin cậy và an toàn hơn trên mọi cung đường.
Xuất hiện từ năm 1941 để phục vụ cho Hồng quân Liên Xô trong Thế chiến II, những chiếc "xít-đờ-car" Sidecar 3 bánh Ural hiện vẫn liên tục được hãng xe này sản xuất cho tới ngày nay. Tại Việt Nam, mẫu xe này cũng có số lượng tương đối lớn do được trang bị cho các lực lượng công an, quân đội... một thời.
Dòng xe Ural tại Việt Nam cũng thu hút được một lượng lớn người hâm mộ. Tuy nhiên, do đều là xe cũ, những chiếc Ural đa số hiện nay không còn trong tình trạng tốt. Trong khi đó, phiên bản mới nhất của dòng xe với các cải tiến mới lại có giá bên nước ngoài có thể lên tới số tiền khoảng 15.000 USD.
Vượt qua những khó khăn như xe cũ, phụ tùng khó kiếm... một người đam mê dòng xe Ural tại Đà Nẵng đã tìm cách phục chế lại một chiếc Ural, đồng thời nâng cấp chiếc xe lên gần tương đương với phiên bản 2016 mới nhất, đang được bán ở nhiều nước trên Thế giới.
Trong đó, đáng chú ý nhất trên chiếc xe đó là toàn bộ hệ thống phanh đùm nguyên bản của Ural đã được nâng cấp hoàn toàn lên phanh đĩa, bao gồm cả bánh phụ bên thuyền xe. Giống như phiên bản mới, chiếc xe đã được chủ nhân trang bị heo Brembo 4 piston cho bánh trước và 2 pis đối xứng ở các bánh còn lại.
Để có thể nâng cấp lên phanh đĩa, chủ xe đã phải đặt hàng bộ moay-ơ cùng đĩa phanh của Ural đời mới. "Dàn ngoài" của chiếc xe cũng đã được làm mới lại với thân xe sơn màu đỏ đẹp mắt cùng các chi tiết sơn đen mờ hoặc đen bóng cực "ngầu".
Một điểm đặc biệt khác của chiếc xe đó là phần kính chắn gió trước. Trên thực tế, kính chắn gió này vốn là phụ kiện chính hãng dành cho Triumph Bonneville, nhưng đã có thể lắp vừa vặn cho Ural bằng cách chế tai bắt.
Cùng với bộ khung thép xung quanh thân xe, giá để đồ trên bánh dự phòng và cặp yếm bảo vệ chân nằm hai bên thân xe, có thể thấy rằng chủ xe đã phục chế chiếc Ural cũ theo phiên bản Gear Up Sahara mới nhất.
Khối động cơ 749 cc Boxer 2 xi-lanh nằm ngang 4 kỳ SOHC làm mát bằng không khí của Ural nguyên bản cũng đã được phục chế lại. Trên chiếc Ural Gear Up Sahara mới nhất, động cơ này có công suất tối đa 41 mã lực và mô-men xoắn cực đại 57 Nm.
Sau khi được phục chế và nâng cấp, chiếc xe môtô 3 bánh Ural đời cũ đã được người chơi xe Việt "thổi sức sống mới" trở nên tin cậy và an toàn hơn trên mọi cung đường.