Trước đây, mẫu xe Suzuki EN150A là một trong số ít những dòng naked-bike phân khối nhỏ được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Có ưu điểm là chất lượng bền bỉ nhưng kiểu dáng naked nguyên bản của EN150A lại rất "lành", khiến chiếc xe chỉ phù hợp nhất với những người đứng tuổi.Tuy nhiên, với dân độ xe, EN150A thường xuyên được lựa chọn để độ lại do vốn đã sở hữu bộ khung và máy phù hợp cho nhiều phong cách khác nhau. Từ "xác" một chiếc EN150A, mới đây xưởng độ Duong Doan Design tại Hà Nội đã tạo ra một mẫu tracker mang phong cách cổ điển, đẹp mắt và cá tính.Để tạo ra bản độ này, đầu tiên Duong Doan Design đã lột bỏ hoàn toàn các chi tiết nguyên bản của EN150A, chỉ giữ lại khung, gắp và phuộc trước. Ở phía trước, chiếc xe đã được thay đèn pha mới nhỏ nhắn và cổ điển hơn, đồng thời có bánh trước xuống cỡ vành 17 inch và chuyển thành vành nan, đi kèm với lốp vân kiểu Firestone cổ điển.Theo phong cách tracker tối giản, Duong Doan Design đã thay ghi-đông nguyên bản của xe bằng tay lái cao hơn, đồng thời lắp cho xe đồng hồ báo tốc độ mới nhỏ gọn và dời vị trí xuống cạnh bình xăng. Trên tay lái chỉ còn cặp cùm phanh/côn mạ chrome cùng bao tay Biltwell, hoàn toàn không có các chi tiết thừa khác.Phần bình xăng là điểm nổi bật trên bản độ EN150A này khi Duong Doan Design đã gò cho chiếc xe bình hoàn toàn mới với thiết kế cổ điển và chiều rộng nhỏ. Điểm đặc biệt của bình xăng là được sơn màu đỏ với các họa tiết trang trí trắng/đen theo phong cách chiếc scrambler Yamaha SCR950.Để phù hợp với phong cách cổ điển của toàn thể bản độ, cặp ốp che hệ thống điện và ắc quy hai bên thân xe cũng đã được gò lại. Khối động cơ SOHC xi-lanh đơn 150 cc làm mát bằng không khí, hộp số 6 cấp phun nhiên liệu điện tử của EN150A vốn nổi tiếng vì sự bền bỉ, chính vì vậy Duong Doan Design đã giữ nguyên chi tiết này trên chiếc xe.Tuy nhiên, hệ thống xả của xe đã được xưởng độ này "thửa riêng", với lon pô hình chai tự gia công phù hợp với phong cách cổ điển của chiếc xe. Ở phía sau, chiếc xe cũng được chuyển sang vành nan thay vì vành đúc nguyên bản và cũng được trang bị lốp Firestone. Phuộc sau nguyên bản của EN150A vốn có bình dầu, nhưng xưởng độ đã thay cho chiếc xe bộ phuộc ống lồng cổ điển.Ở phía sau, bộ khung phụ của EN150A được chế lại, phù hợp với chiếc yên bọc da, chần chỉ màu nâu đầy "phong trần. Cả 2 dè trước và sau xe đều đã được Duong Doan Design gò từ nhôm và để nguyên màu sắc nguyên bản của loại vật liệu này, không phủ màu.Sau khi được độ lại, chiếc Suzuki EN150A đã hoàn toàn không còn "hình bóng" naked bike nhàm chán như xe nguyên bản, thay vào đó trở thành một chiếc Suzuki tracker đầy cá tính và khỏe khoắn.
Trước đây, mẫu xe Suzuki EN150A là một trong số ít những dòng naked-bike phân khối nhỏ được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Có ưu điểm là chất lượng bền bỉ nhưng kiểu dáng naked nguyên bản của EN150A lại rất "lành", khiến chiếc xe chỉ phù hợp nhất với những người đứng tuổi.
Tuy nhiên, với dân độ xe, EN150A thường xuyên được lựa chọn để độ lại do vốn đã sở hữu bộ khung và máy phù hợp cho nhiều phong cách khác nhau. Từ "xác" một chiếc EN150A, mới đây xưởng độ Duong Doan Design tại Hà Nội đã tạo ra một mẫu tracker mang phong cách cổ điển, đẹp mắt và cá tính.
Để tạo ra bản độ này, đầu tiên Duong Doan Design đã lột bỏ hoàn toàn các chi tiết nguyên bản của EN150A, chỉ giữ lại khung, gắp và phuộc trước. Ở phía trước, chiếc xe đã được thay đèn pha mới nhỏ nhắn và cổ điển hơn, đồng thời có bánh trước xuống cỡ vành 17 inch và chuyển thành vành nan, đi kèm với lốp vân kiểu Firestone cổ điển.
Theo phong cách tracker tối giản, Duong Doan Design đã thay ghi-đông nguyên bản của xe bằng tay lái cao hơn, đồng thời lắp cho xe đồng hồ báo tốc độ mới nhỏ gọn và dời vị trí xuống cạnh bình xăng. Trên tay lái chỉ còn cặp cùm phanh/côn mạ chrome cùng bao tay Biltwell, hoàn toàn không có các chi tiết thừa khác.
Phần bình xăng là điểm nổi bật trên bản độ EN150A này khi Duong Doan Design đã gò cho chiếc xe bình hoàn toàn mới với thiết kế cổ điển và chiều rộng nhỏ. Điểm đặc biệt của bình xăng là được sơn màu đỏ với các họa tiết trang trí trắng/đen theo phong cách chiếc scrambler Yamaha SCR950.
Để phù hợp với phong cách cổ điển của toàn thể bản độ, cặp ốp che hệ thống điện và ắc quy hai bên thân xe cũng đã được gò lại. Khối động cơ SOHC xi-lanh đơn 150 cc làm mát bằng không khí, hộp số 6 cấp phun nhiên liệu điện tử của EN150A vốn nổi tiếng vì sự bền bỉ, chính vì vậy Duong Doan Design đã giữ nguyên chi tiết này trên chiếc xe.
Tuy nhiên, hệ thống xả của xe đã được xưởng độ này "thửa riêng", với lon pô hình chai tự gia công phù hợp với phong cách cổ điển của chiếc xe. Ở phía sau, chiếc xe cũng được chuyển sang vành nan thay vì vành đúc nguyên bản và cũng được trang bị lốp Firestone. Phuộc sau nguyên bản của EN150A vốn có bình dầu, nhưng xưởng độ đã thay cho chiếc xe bộ phuộc ống lồng cổ điển.
Ở phía sau, bộ khung phụ của EN150A được chế lại, phù hợp với chiếc yên bọc da, chần chỉ màu nâu đầy "phong trần. Cả 2 dè trước và sau xe đều đã được Duong Doan Design gò từ nhôm và để nguyên màu sắc nguyên bản của loại vật liệu này, không phủ màu.
Sau khi được độ lại, chiếc Suzuki EN150A đã hoàn toàn không còn "hình bóng" naked bike nhàm chán như xe nguyên bản, thay vào đó trở thành một chiếc Suzuki tracker đầy cá tính và khỏe khoắn.