Sử dụng cơ sở gầm bệ OMEGA (Optimal Modular Efficient Global Advanced Architecture - Cấu trúc mô đun toàn cầu hiệu quả tiên tiến tối ưu), chiếc xe Tata H5X Concept được trang bị động cơ diesel, từng ra mắt tại triển lãm ôtô New Delhi hồi tháng trước và giờ là ở triển lãm Geneva. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thêm thông tin gì về mẫu xe này.Được biết đến với việc sở hữu công nghệ Nano không đắt đỏ, Tata H5X Concept có được tính cao cấp ấn tượng bởi nó là chiếc xe đầu tiên được xây dựng dựa trên kiến trúc mô-đun toàn cầu hiệu quả mới (Optimal Modular Efficient Global Advanced Architecture), hiện đang đồng phát triển cùng thương hiệu Jaguar Land Rover.Tata cho biết nền tảng này được bắt nguồn từ kiến trúc trên phiên bản Land Rover D8 hiện đang được sử dụng cho các mẫu xe SUV hạng sang như; Discovery Sport, Range Rover Evoque, và Jaguar E-Pace. Mặc dù có nguồn gốc cao cấp, Tata cho biết các kỹ sư của công ty sẽ thiết kế sao cho H5X có thể phù hợp với các điều kiện ở từng thị trường.Chiếc crossover tương lai Tata H5X Concept sở hữu kiểu dáng thu hút người xem với mặt trước đậm nét cùng tấm bảo vệ gầm cỡ lớn, các vỏ bọc nhựa bảo vệ thân xe, vòm bánh xe cơ bắp và hệ thống chiếu sáng LED.Chiếc SUV concept hoàn toàn mới nhà Tata có chiều dài 4.575mm, chiều rộng 1.960mm, chiều cao 1.686mm và trục cơ sở dài 2.740mm. Điều đó có nghĩa là H5X ngắn hơn và thấp hơn một chút so với Discovery Sport.Các chi tiết ngoại thất xe cũng được thiết kế mang đậm phong cách tương lai. Từ đèn pha, đèn chiếu sáng cho đến đèn báo... đều khá mượt mà và bắt mắt. No khiến người ta liên tương đến một chiếc SUV hạng sang mới ra mắt của nhà Jaguar Land Rover nhiều hơn là Tata Motor.Các chi tiết khác như; thân xe đầy thể thao, cũng như các đèn pha LED, tay nắm cửa chìm hay camera cánh thay thế các gương chiếu hậu truyền thống cũng là điểm nhấn ngay từ bên ngoài của Tata H5X Concept.Bước vào bên trong xe, một lần nữa Tata H5X Concept hoàn toàn mới khiến người dùng phải choáng ngợp với những trang bị dành cho nó. Các chi tiết được bọ da kèm vải nỉ cao cấp, một số chi tiết ốp nhũ, gỗ...Vô lăng của xe dạng 3 chấu thể thao với ba tông màu, đi kèm các nút bấm tiện ích bố trí hợp lý. Trên bảng táp lô là các chi tiết được ốp gỗ sáng màu kèm theo những chi tiết nhựa bóng, đi cùng da màu xám cá tính.Hệ thống màn hình thông tin giải trí trên xe thiết kế đẹp và kéo dài liền mạch chạm thẳng tới đồng hồ khiến nó thanh thoát và sang trọng hơn. Hàng ghế sau cũng được trang bị hai màn hình giải trí cỡ nhỏ. Các nút bấm trên xe chủ yếu là cảm ứng dạng chạm đầy tính hiện đại.Hiện tại, Tata chưa chia sẻ thêm nhiều điều về mẫu xe này nhưng theo phía tập đoàn xe hơi Ấn Độ thì nó sẽ chạy bằng nhiên liệu dầu diesel. Tata Motors cũng đã khẳng định rằng H5X phiên bản sản xuất sẽ được thiết kế theo phong cách ngôn ngữ Impact 2.0 hoàn toàn mới của Tata.Tata vẫn chưa cho biết liệu có đưa chiếc xe concept đang trưng bày tại Triển lãm ôtô Geneva vào sản xuất không. Nếu có, có lẽ thiết kế sẽ phải tiết chế nhiều; song đây sẽ là sản phẩm mà Tata cần có để thâm nhập vào các thị trường nước ngoài, trong bối cảnh Nano không phải là mẫu xe phù hợp để triển khai tại các thị trường như Trung Quốc và châu Âu.Video: Tata Motors ra mắt H5X phong cách Land Rover.
Sử dụng cơ sở gầm bệ OMEGA (Optimal Modular Efficient Global Advanced Architecture - Cấu trúc mô đun toàn cầu hiệu quả tiên tiến tối ưu), chiếc xe Tata H5X Concept được trang bị động cơ diesel, từng ra mắt tại triển lãm ôtô New Delhi hồi tháng trước và giờ là ở triển lãm Geneva. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thêm thông tin gì về mẫu xe này.
Được biết đến với việc sở hữu công nghệ Nano không đắt đỏ, Tata H5X Concept có được tính cao cấp ấn tượng bởi nó là chiếc xe đầu tiên được xây dựng dựa trên kiến trúc mô-đun toàn cầu hiệu quả mới (Optimal Modular Efficient Global Advanced Architecture), hiện đang đồng phát triển cùng thương hiệu Jaguar Land Rover.
Tata cho biết nền tảng này được bắt nguồn từ kiến trúc trên phiên bản Land Rover D8 hiện đang được sử dụng cho các mẫu xe SUV hạng sang như; Discovery Sport, Range Rover Evoque, và Jaguar E-Pace. Mặc dù có nguồn gốc cao cấp, Tata cho biết các kỹ sư của công ty sẽ thiết kế sao cho H5X có thể phù hợp với các điều kiện ở từng thị trường.
Chiếc crossover tương lai Tata H5X Concept sở hữu kiểu dáng thu hút người xem với mặt trước đậm nét cùng tấm bảo vệ gầm cỡ lớn, các vỏ bọc nhựa bảo vệ thân xe, vòm bánh xe cơ bắp và hệ thống chiếu sáng LED.
Chiếc SUV concept hoàn toàn mới nhà Tata có chiều dài 4.575mm, chiều rộng 1.960mm, chiều cao 1.686mm và trục cơ sở dài 2.740mm. Điều đó có nghĩa là H5X ngắn hơn và thấp hơn một chút so với Discovery Sport.
Các chi tiết ngoại thất xe cũng được thiết kế mang đậm phong cách tương lai. Từ đèn pha, đèn chiếu sáng cho đến đèn báo... đều khá mượt mà và bắt mắt. No khiến người ta liên tương đến một chiếc SUV hạng sang mới ra mắt của nhà Jaguar Land Rover nhiều hơn là Tata Motor.
Các chi tiết khác như; thân xe đầy thể thao, cũng như các đèn pha LED, tay nắm cửa chìm hay camera cánh thay thế các gương chiếu hậu truyền thống cũng là điểm nhấn ngay từ bên ngoài của Tata H5X Concept.
Bước vào bên trong xe, một lần nữa Tata H5X Concept hoàn toàn mới khiến người dùng phải choáng ngợp với những trang bị dành cho nó. Các chi tiết được bọ da kèm vải nỉ cao cấp, một số chi tiết ốp nhũ, gỗ...
Vô lăng của xe dạng 3 chấu thể thao với ba tông màu, đi kèm các nút bấm tiện ích bố trí hợp lý. Trên bảng táp lô là các chi tiết được ốp gỗ sáng màu kèm theo những chi tiết nhựa bóng, đi cùng da màu xám cá tính.
Hệ thống màn hình thông tin giải trí trên xe thiết kế đẹp và kéo dài liền mạch chạm thẳng tới đồng hồ khiến nó thanh thoát và sang trọng hơn. Hàng ghế sau cũng được trang bị hai màn hình giải trí cỡ nhỏ. Các nút bấm trên xe chủ yếu là cảm ứng dạng chạm đầy tính hiện đại.
Hiện tại, Tata chưa chia sẻ thêm nhiều điều về mẫu xe này nhưng theo phía tập đoàn xe hơi Ấn Độ thì nó sẽ chạy bằng nhiên liệu dầu diesel. Tata Motors cũng đã khẳng định rằng H5X phiên bản sản xuất sẽ được thiết kế theo phong cách ngôn ngữ Impact 2.0 hoàn toàn mới của Tata.
Tata vẫn chưa cho biết liệu có đưa chiếc xe concept đang trưng bày tại Triển lãm ôtô Geneva vào sản xuất không. Nếu có, có lẽ thiết kế sẽ phải tiết chế nhiều; song đây sẽ là sản phẩm mà Tata cần có để thâm nhập vào các thị trường nước ngoài, trong bối cảnh Nano không phải là mẫu xe phù hợp để triển khai tại các thị trường như Trung Quốc và châu Âu.
Video: Tata Motors ra mắt H5X phong cách Land Rover.